Thạc Sĩ Phương pháp dạy học phép tu từ so sánh ở lớp 3

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    MỞ ĐẦU 1
    1. Tính cấp thiết của đề tài 1
    2. Mục đích nghiên cứu 2
    3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu 2
    4. Giả thuyết khoa học 2
    5. Nhiệm vụ nghiên cứu 3
    6. Phương pháp nghiên cứu 3
    7. Cấu trúc luận văn 3
    CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 4
    1.1. Cơ sở lí luận 4
    1.1.1. Phép tu từ so sánh và việc dạy học phép tu từ so sánh ở lớp 3 4
    1.1.2. Phương pháp dạy học tiếng Việt ở Tiểu học 25
    1.2. Cơ sở thực tiễn 29
    1.2.1. Thực trạng nhận thức của giáo viên về dạy học phép so sánh ở tiểu học 29
    1.2.2. Thực tế dạy và học phép tu từ so sánh ở tiểu học hiện nay 30
    1.3. Tiểu kết chương 1 38
    CHƯƠNG 2. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÉP TU TỪ SO SÁNH Ở LỚP 3 40
    2.1. Ứng dụng các phương pháp dạy học tiếng Việt vào việc dạy phép tu từ so sánh cho học sinh lớp 3 40
    2.1.1. Ứng dụng phương pháp phân tích ngôn ngữ vào việc dạy phép tu từ so sánh cho học sinh lớp 3 40
    2.1.2. Ứng dụng phương pháp rèn luyện theo mẫu vào việc dạy phép tu từ so sánh cho học sinh lớp 3 42
    2.1.3. Ứng dụng phương pháp thực hành giao tiếp vào việc dạy phép tu từ so sánh cho học sinh lớp 3 44
    2.1.4. Ứng dụng phương pháp thảo luận nhóm vào việc dạy phép tu từ so sánh cho học sinh lớp 3 46
    2.1.5. Ứng dụng phương pháp trò chơi học tập tiếng Việt vào việc dạy phép tu từ so sánh cho học sinh lớp 3 48
    2.2. Phương pháp hướng dẫn học sinh giải các bài tập về phép tu từ so sánh trong phân môn Luyện từ và câu 51
    2.2.1. Hệ thống bài tập về phép tu từ so sánh 51
    2.2.2. Tổ chức dạy các dạng bài tập về phép tu từ so sánh ở lớp 3 55
    2.3. Phương pháp hướng dẫn học sinh vận dụng phép tu từ so sánh trong giờ học Tập đọc 65
    2.3.1. Thống kê các hình ảnh so sánh Trong các văn bản Tập đọc ở lớp 3 65
    2.3.2. Phép tu từ so sánh trong phân môn Tập đọc 68
    2.3.3. Quy trình hướng dẫn học sinh cảm nhận giá trị của các hình ảnh so sánh trong bài Tập đọc 70
    2.4. Phương pháp hướng dẫn học sinh vận dụng phép tu từ so sánh trong giờ Tập làm văn 74
    2.4.1. So sánh tu từ với phân môn Tập làm văn ở lớp 3 74
    2.4.2. Các bài Tập làm văn có thể vận dụng phép tu từ so sánh 75
    2.4.3. Quy trình hướng dẫn học sinh vận dụng phép so sánh vào bài Tập làm văn ở lớp 3 78
    2.5. Tiểu kết chương 2 87
    CHƯƠNG 3: THỬ NGHIỆM VÀ KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM 89
    3.1. Giới thiệu khái quát về quá trình thử nghiệm 89
    3.1.1. Mục đích thử nghiệm 89
    3.1.2. Nội dung thử nghiệm 89
    3.1.3. Phương pháp thử nghiệm 89
    3.1.4. Tổ chức thử nghiệm 89
    3.1.5. Tiến hành thử nghiệm 91
    3.2. Kết quả thử nghiệm 93
    3.2.1. Kết quả kĩnh hội tri thức 93
    3.2.2. Đánh giá về hứng thú học tập của học sinh 96
    3.2.3. Đánh giá sự chú ý của học sinh trong tiến trình bài dạy 97
    3.3. Đánh giá chung về kết quả thử nghiệm 98
    KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT 99
    1. Kết luận 99
    2. Một số đề xuất 99
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 101
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...