Thạc Sĩ Phương pháp dạy học (phát huy tính tự học của học sinh

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/ PHẦN MỞ ĐẦU


    - Như chúng ta đã biết tập luyện TDTT thường xuyên là phương thuốc kì diệu, nó giúp cho người tập phát triển cao về trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần, trong sáng về đạo đức, vì thế mà từ xa xưa ông cha ta đã nói “ cái quý nhất của con người là sức khoẻ và trí tuệ” qua đó thấy rằng rèn luyện sức khoẻ là nhiệm vụ hết sức cần thiết cho chúng ta không chỉ để học tập, lao động mà còn phải bảo vệ tổ quốc.

    - Chương trình giáo dục thể chất trong nhà trường giúp cho học sinh có sức khoẻ để học tập, vui chơi sau những tiết học căng thẳng trên lớp từ đó để học tốt hơn các môn khác và tham gia các hoạt động ngoại khoá trong và ngoài nhà trường đạt kết quả tốt hơn, đó chính là một phần không nhỏ để nâng cao chất lượng giáo dục nòi riêng và cho xã hội nói chung.

    - Thể dục là một trong những môn học quan trọng, là hoạt động cơ bản của giáo dục thể chất trong nhà trường nò không những bảo vệ sức khoẻ mà còn nâng cao năng lực học tập, công tác đồng thời là phương tiện có hiệu quả để giáo dục đạo đức cho học sinh.

    - Để phát huy tính tích cực tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh trong hoạt động học tập nhằm phù hợp với xu thế thời đại, chính vì vậy giáo viên chỉ là người hướng dẩn chỉ đạo, điều khiển, học sinh đi tìm kiến thức mới, vận dụng kiến thức cũ vào thực tiển, chính vì vậy học sinh là người tự giác, chủ động tìm tòi phát hiện các kiến thức mới một cách linh hoạt, sáng tạo vào thực tiển của cuộc sống thông qua những bài giảng của giáo viên trong từng tiết dạy. Do vậy việc lựa chọn phương pháp dạy học sao cho phù hợp chương trình gây được hứng thú sạy mê học từ đó phát huy tối đa các phương pháp, các bài tập mà giáo viên đề ra dẩn đến sự thành công bài dạy, đó cũng là một thủ thuật sư phạp của người giào viên.

    - Nhận thức được điều đó tôi mạnh dạn tìm hiểu và nghiên cứu đề tài “Phàt huy tính tự học của học sinh” mà tôi đã áp dụng và theo giỏi trong 2 năm tại Trường THCS Trung Sơn nơi tôi đang công tác.
     

    Các file đính kèm:

    • jg-.doc
      Kích thước:
      108.5 KB
      Xem:
      0
Đang tải...