Tiểu Luận Phương pháp dạy hóa học trung học cơ sở

Thảo luận trong 'Vật Lý' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    1. Lý do khách quan:
    Thếkỷ21 với nền kinh tếtri thức đòi hỏi con người muốn tồn tại đều phải học, học
    suốt đời. Vì thếnăng lực học tập của con người phải được nâng lên mạnh mẽnhờvào
    trước hết người học biết “Học cách học” và người dạy biết “Dạy cách học”. Như vậy thầy
    giáo phải là “Thầy dạy việc học, là chuyên gia của việc học”.
    Ngày nay dạy cách học đãtrởthành một trong những mục tiêu đào tạo, chứkhông
    còn chỉlà một trong những giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quảđào tạo
    Trong một xã hội đang phát triển nhanh theo cơchếthịtrường, cạnh tranh gay gắt
    thì phát hiện sớm, giải quyết nhanh, sáng tạo và hợp lý những vấn đềnảy sinh trong thực
    tiễn là một năng lực đảm bảo sự thành đạt trong học tập và cuộc sống. Vì vậy, tập dượt
    cho học sinh biết phát hiện, đưa ra và giải quyết các vấn đề gặp phải trong học tập, trong
    cuộc sống của các nhân, gia đình và cộng đồng, không chỉ có ý nghĩa ởtầm phương pháp
    dạy học mà được đặt ra nhưmột mục tiêu giáo dục và đào tạo. Mặt khác, đểthực hiện tốt
    việc đổi mới kiểm tra đánh giá kết quảhọc tập của học sinh. Bộgiáo dục và đào tạo chủ
    trương áp dụng hình thức trắc nghiệm khách quan trong kiểm tra và thi cử. Trắc nghiệm
    khách quan là phương pháp kiểm tra kiến thức chính xác khách quan. Thông qua các câu
    hỏi và bài tập trắc nghiệm các em học sinh có dịp củng cốkhắc sâu các kiến thức đãhọc
    trong sách giáo khoa, đồng thời nó giúp thầy và trò điều chỉnh việc dạy và học nhằm đạt
    kết quả cao hơn.
    2. Thöïc traï ng :
    Thực tếqua giảng dạy bộmôn hoá học bậc THCS cho thấy :
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...