Luận Văn Phương pháp bộ não và ứng dụng thành công vào việc học đại học hiệu quả - nhóm finance ftu

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 28/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong chúng ta, không ai không muốn thành công cả, đặc biệt là sinh viên, những con người đang ở độ tuổi sung sức nhất, hoài bão nhất, khát vọng nhất. Thế nhưng chúng ta phải bắt đầu từ đâu? Câu trả lời ấy chính là hãy tìm cho mình một phương pháp đúng đắn. Là sinh viên, muốn chinh phục được đỉnh cao của tri thức cũng như thành công không chỉ trong học tập mà còn trong cuộc sống sau này, việc xác định cho mình một phương pháp phù hợp và có hiệu quả là hết sức cần thiết. Henry Adams cũng đã đưa có một nhận định tưởng như đơn giản nhưng lại hết sức sâu sắc về việc học “ Ai biết cách học là đã biết đủ rồi.”

    Cuộc thi “Phương pháp học Đại Học hiệu quả” được tổ chức bởi Nhà Văn Hóa Sinh Viên phối hợp với Trường Doanh Chủ, đã tạo điều kiện cho nhóm chúng tôi, những sinh viên đến từ trường Đại Học Ngoại Thương, có cơ hội tìm hiểu và nghiên cứu về phương pháp học tập của riêng mình.

    Bài viết của chúng tôi bao gồm 4 chương:
    1. Chương I : Phương pháp luận Bộ Não
    2. ChươngII : Thực trạng học Đại Học truyền thống.
    3. ChươngIII : Ứng dụng sáng tạo phương pháp luận vào thực tiễn.
    4. Chương IV : Những đề xuất để áp dụng phương pháp trên qui mô lớn.

    Với phần phương pháp luận Bộ Não được đúc kết từ những cuốn sách của những tác giả nổi tiếng về học thuật như Colin Rose và Malcolm J.Nicholl với cuốn “Kỹ năng học tập siêu tốc thế kỷ XXI”; Bobbi DePorter - Mike Hernacki với cuốn “Phương pháp ghi nhận siêu tốc”; Tony Buzan với cuốn “Use your head” ; cùng những câu chuyện, những trải nghiệm gần gũi, thực tế, chúng tôi hi vọng rằng những phương pháp học mà chúng tôi nêu ra trong bài viết này, sẽ phần nào giúp cho các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn tân sinh viên có được phương pháp học tập phù hợp và đúng đắn, từ đó học tập tốt hơn và thấy tự tin hơn trên con đường đạt đến thành công.

    Cuối cùng, xin chân thành cảm ơn Nhà Văn Hóa Sinh Viên cùng Trường Đạo Tạo Doanh Chủ đã có tâm huyết tổ chức cuộc thi bổ ích này cho chúng tôi. Đây không chỉ là một sân chơi bổ ích, một môi trường lí tưởng để học tập và hoàn thiện phương pháp học của bản thân mà còn là một chương trình lớn nhằm nâng cao hiệu quả học Đại Học của sinh viên hiện nay. Mong rằng trong thời gian tới, Nhà Văn Hóa Sinh Viên và Trường Đào Tạo Doanh Chủ sẽ tiếp tục phát triển cuộc thi trên qui mô lớn hơn nhằm phát huy hơn nữa mặt tích cực của nó đối với sinh viên Việt Nam.

    MỤC LỤC

    CHƯƠNG I : PHƯƠNG PHÁP LUẬN BỘ NÃO5
    1. Bộ não:. 5
    1.1 Cấu tạo:. 5
    1.2 Vận hành6
    1.3 Sóng não7
    1.4 Trí thông minh:. 8
    2. Xác định mục tiêu học tập cho bộ não:. 9
    2.1. Khái niệm:. 9
    2.2. Phương pháp xác định mục tiêu:. 10
    3. Phương pháp vận hành bộ não để học tập:. 11
    3.1. Tư duy tích cực. 11
    3.2. Tạo môi trường thuận lợi cho bộ não hoạt động.11
    3.3. Vận hành bộ não trong quá trình đọc.13
    3.4. Thu nhận thông tin từ bộ não.15
    3.5. Vận hành bộ não trong quá trình nhớ.15
    3.6. Vận hành bộ não trong quá trình ghi chép.18
    3.7. Vận hành bộ não trong quá trình thực hành những gì đã học.19
    3.8. Vận hành bộ não trong quá trình vận động:. 20
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HỌC ĐẠI HỌC TRUYỀN THỐNG.21
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HỌC ĐẠI HỌC TRUYỀN THỐNG.22
    1. Những tồn tại trong phương pháp học truyền thống của nhóm:. 22
    1.1. Về mặt học tập:. 22
    1.2. Về mặt tham gia các hoạt động ngoại khóa:. 23
    1.3. Về mặt rèn luyện thể lực:. 23
    2. Đánh giá những giải pháp đã áp dụng trong phương pháp học tập của nhóm:24
    3. thực trạng phương pháp học Đại học hiện nay:. 26
    3.1. Phiếu khảo sát:. 26
    3.2. Đánh giá:. 27
    CHƯƠNG III: ỨNG DỤNG SÁNG TẠO PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀO THỰC TIỄN.29
    1. Ứng dụng trong hoạt động chung của nhóm:. 29
    2. Ứng dụng trong hoạt động tạo môi trường học tập cho bộ não:. 32
    3. Ứng dụng trong quá trình rèn luyện kĩ năng đọc:. 33
    4. Ứng dụng trong quá trình rèn luyện kĩ năng viết:. 35
    5. Ứng dụng trong quá trình rèn luyện kĩ năng ghi nhớ.36
    6. Ứng dụng trong quá trình rèn luyện kĩ năng thực hành:. 36
    7. Ứng dụng trong quá trình nghe giảng và ôn tập:. 39
    7.1. Nghe giảng:. 39
    7.2. Ôn tập:. 40
    CHƯƠNG IV: NHỮNG ĐỀ XUẤT ĐỂ ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP TRÊN QUI MÔ LỚN42
    1. Tính khả thi:. 42
    2. Đề xuất phương án áp dụng qui mô lớn:. 43
    2.1 Điều khó nhất đối với công việc này, đó là làm thế nào để mọi người biết được rằng có một phương pháp học hiệu quả như thế.43
    2.2 Những khó khăn trong việc thực hiện dự án và cách khắc phục:. 45
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...