Luận Văn Phương hướng và giải pháp phát triển thị trường xuất khẩu của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Tạp phẩ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU ĐỐI VỚI PHÁT TRIỂN KINH TẾ 3
    I. HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU 3
    1. Khái niệm xuất khẩu 3
    2.Vai trò của xuất khẩu hàng hóa đối với phát triển kinh tế 3
    2.1 Xuất khẩu tạo ra nguồn vốn chủ yếu cho nhập khẩu phục vụ Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước. 3
    2.2 Xuất khẩu đóng góp vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy sản xuất phát triển. 4
    2.3 Xuất khẩu có tác động tích cực đến việc giải quyết công ăn việc làm và cải thiện đời sống của nhân dân 5
    2.4 Xuất khẩu là cơ sở để mở rộng và thúc đẩy các quan hệ kinh tế đối ngoại của đất nước. 5
    3. Các hình thức xuất khẩu hàng hóa 6
    3.1 Xuất khẩu trực tiếp: 6
    3.2 Xuất khẩu gián tiếp 6
    3.3 Xuất khẩu ủy thác 7
    3.4 Xuất khẩu tại chỗ 7
    3.5 Xuất khẩu gia công ủy thác 7
    II. THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU HÀNG HÓA 7
    1. Khái niệm thị trường xuất khẩu 7
    2. Phân loại thị trường hàng xuất khẩu 8
    3. Vai trò của thị trường xuất khẩu đối với doanh nghiệp 10
    4. Khái quát về thị trường xuất khẩu hàng hóa 11
    4.1 Thị trường Châu Á 11
    4.2 Thị trường EU 12
    4.3 Thị trường Mỹ 14
    III. NỘI DUNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI 15
    1. Các hình thức phát triển thị trường 15
    1.1 Phát triển về mặt hàng 15
    1.2 Phát triển thị trường theo chiều rộng 16
    1.3 Hình thức phát triển theo chiều sâu 16
    2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động phát triển thị trường 16
    2.1 Các nhân tố thuộc môi trường vĩ mô 16
    2.1.1 Môi trường chính trị luật pháp 16
    2.1.2 Nhân tố chính sách thương mại thuộc về thuế quan và phi thuế quan 17
    2.1.3 Môi trường văn hóa, xã hội 18
    2.2 Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 19
    3. Kinh nghiệm phát triển thị trường của các doanh nghiệp xuất khẩu Đài Loan 20
    CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU TẠP PHẨM 22
    I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY 22
    1. Sự hình thành và phát triển 22
    2. Nhiệm vụ, chức năng của Công ty. 25
    3. Ngành, nghề kinh doanh của Công ty. 26
    3. Đặc điểm chủ yếu về hoạt động kinh doanh của Công ty 27
    3.1. Về mặt hàng kinh doanh của công ty 27
    3.2. Thị trường của công ty 28
    3.3. Về phương thức kinh doanh. 29
    II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU TẠP PHẨM HÀ NỘI 29
    1. Kết quả kinh doanh xuất nhập khẩu giai đoạn 2003 – 2006 29
    2. Tình hình tài chính của công ty 33
    3. Đánh giá chung về những kết quả đạt được và những tồn tại cần khắc phục. 35
    3.1 Những kết quả đạt được 35
    3.2 Những khó khăn chủ yếu 36
    II. THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CỦA TOCONTAP HÀ NỘI 37
    1.Thực trạng thị trường xuất khẩu của TOCONTAP HÀ NỘI 37
    2.1 Thị trường Châu Á 39
    2.2 Thị trường EU 43
    4.3 Thị trường các nước khác 46
    3. Tình hình mở rộng thị trường của TOCOTAP 48
    4. Các biện pháp mở rộng thị trường mà công ty đã áp dụng 49
    III. ĐÁNH GIÁ VIỆC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU TẠP PHẨM 50
    1. Một số kết quả đạt được 51
    2. Những hạn chế 52
    3. Nguyên nhân của những hạn chế 53
    3.1 Nguyên nhân khách quan 53
    3.2 Nguyên nhân chủ quan 54


    CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU TẠP PHẨM TRONG NHỮNG NĂM TỚI 56
    I. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU TẠP PHẨM TRONG THỜI GIAN TỚI 56
    1. Các căn cứ định hướng phát triển thị trường xuất khẩu của Công ty 56
    1.1 Cơ hội phát triển thị trường xuất khẩu của Công ty 56
    1.2 Thách thức mà công ty phải đương đầu 57
    2. Cơ cấu thị trường xuất khẩu của Việt Nam năm 2007 58
    3. Định hướng phát triển thị trường của công ty trong một số năm tới 58
    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU 61
    1. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường để lựa chọn thị trường kinh doanh 62
    2. Công ty cần xây dựng chính sách phát triển thị trường 63
    3. Đa dạng hoá mặt hàng xuất khẩu 66
    4. Nâng cao hiệu quả của công tác thu mua tạo nguồn 66
    5. Đẩy mạnh hoạt động quảng cáo và xúc tiến phát triển thị trường 67
    6. Chú trọng công tác đào tạo và đào tạo lại đội ngũ cán bộ 68
    IV. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ NƯỚC 69
    1. Hoàn thiện hành lang pháp lý tạo thuận lợi cho xuất khẩu 69
    2. Tăng cường các tham tán và xúc tiến thương mại ở các nước. 70
    KẾT LUẬN 71
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 72
     
Đang tải...