Luận Văn Phương hướng và giải pháp nhằm nâng cao công tác kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm toán độc lập tạ

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phương hướng và giải pháp nhằm nâng cao công tác kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm toán độc lập tại V
    MUÏC LUÏC
    Lời mở đầu
    Chương 1: Những vấn đề chung về kiểm soát
    chất lượng hoạt động kiểm toán độc lập
    1.1. Tổng quan về kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm toán . 05
    1.1.1. Khái niệm chất lượng hoạt động kiểm toán và kiểm soát chất
    lượng hoạt động kiểm toán . 06
    1.1.2. Các cấp độ của kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm toán . 07
    1.1.2.1. Kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm toán từ bên trong 08
    1.1.2.2. Kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm toán từ bên ngoài . 08
    1.2. Kiểm soát chất lượng từ bên trong theo chuẩn mực kiểm toán
    quốc tế . 09
    1.2.1. Lịch sử phát triển chuẩn mực kiểm soát chất lượng 09
    1.2.2. Nội dung của chuẩn mực kiểm toán quốc tế số 220 hiện hành 11
    1.2.3. Nội dung chuẩn mực quốc tế về kiểm soát chất lượng dịch vụ
    đảm bảo 13
    1.3. Kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm toán tại Hoa kỳ 18
    1.3.1. Kiểm soát chất lượng từ bên ngoài tại Hoa Kỳ 18
    1.3.1.1. Lược sử kiểm soát chất lượng từ bên ngoài tại Hoa Kỳ . 18
    1.3.1.2. Các Ủy ban phụ trách kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm
    toán . 21
    1.3.2. Kiểm soát chất lượng từ bên trong tại Hoa Kỳ 24
    1.4. Kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm toán tại Pháp 24
    1.4.1. Kiểm soát chất lượng từ bên ngoài tại Pháp . 24
    1.4.1.1. Lược sử kiểm soát chất lượng từ bên ngoài tại Pháp . 24
    2
    1.4.1.2. Các cơ quan chịu trách nhiệm kiểm soát chất lượng hoạt
    động kiểm toán . 25
    1.4.2. Kiểm soát chất lượng từ bên trong tại Pháp 27
    1.4.2.1. Đánh giá khách hàng 27
    1.4.2.2. Kiểm soát chất lượng hồ sơ kiểm toán . 28
    1.4.2.3. Đánh giá sự hài lòng của khách hàng . 29
    1.5. Bài học kinh nghiệm từ các mô hình kiểm soát chất lượng cho
    Việt Nam . 29
    1.5.1. Việc tiến hành kiểm soát chất lượng là yêu cầu tất yếu khách
    quan 29
    1.5.2. Vai trò của kiểm soát chất lượng đối với sự phát triển, hoàn thiện
    của nghề nghiệp kiểm toán . 29
    1.5.3. Các cấp độ của hệ thống kiểm soát chất lượng 30
    1.5.3.1. Kiểm soát chất lượng từ bên ngoài . 31
    1.5.3.2. Kiểm soát chất lượng từ bên trong . 31
    1.5.4. Vai trò của Hội nghề nghiệp, Nhà nước trong kiểm soát chất
    lượng 32
    Chương 2: Thực trạng công tác kiểm soát chất lượng
    hoạt động kiểm toán độc lập tại Việt Nam
    2.1. Đặc điểm hoạt động kiểm toán độc lập tại Việt Nam . 33
    2.1.1. Các quy định pháp lý . 33
    2.1.2. Hoạt động của tổ chức nghề nghiệp . 35
    2.1.3. Hình thức pháp lý của các công ty kiểm toán độc lập . 36
    2.1.4. Các dịch vụ của các công ty kiểm toán . 37
    2.1.5. Thị trường kiểm toán độc lập . 37
    2.1.6. Đội ngũ kiểm toán viên 38
    2.2. Thực trạng về hệ thống các quy định liên quan đến kiểm soát
    chất lượng hoạt động kiểm toán độc lập Việt Nam 39
    2.2.1. Chuẩn mực Kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm (VAS 220) . 39
    3
    2.2.2. Các quy định pháp lý liên quan đến kiểm soát chất lượng kiểm
    toán độc lập từ bên ngoài . 40
    2.3. Thực trạng về kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm toán tại
    Việt Nam . 43
    2.3.1. Thực trạng việc thiết lập chính sách kiểm soát chất lượng hoạt
    động kiểm toán tại các công ty kiểm toán 43
    2.3.1.1. Đối với các công ty kiểm toán thuộc Big four tại Việt Nam . 43
    2.3.1.2. Đối với các công ty kiểm toán Việt Nam có quy mô trung
    bình trở lên (trên 50 nhân viên) . . 45
    2.3.1.3. Đối với các công ty kiểm toán Việt Nam có quy mô nhỏ 48
    2.3.2. Thực trạng việc thực hiện chính sách kiểm soát chất lượng hoạt
    động kiểm toán tại các công ty kiểm toán 49
    2.3.2.1. Tại các công ty kiểm toán thuộc Big four ở Việt Nam . 49
    2.3.2.2. Tại các công ty kiểm toán Việt Nam có quy mô trung bình
    trở lên (trên 50 nhân viên) . 50
    2.3.2.3. Tại các công ty kiểm toán Việt Nam có quy mô nhỏ 53
    2.3.3. Thực trạng về kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm toán từ bên
    ngoài . 55
    2.3.3.1. Hoạt động kiểm soát chất lượng kiểm toán của Bộ tài chính 55
    2.3.3.2. Hoạt động kiểm soát chất lượng kiểm toán của Hội nghề
    nghiệp . 60
    2.3.3.3. Hoạt động kiểm soát chất lượng của Ủy Ban chứng khoán
    Nhà nước . 61
    2.4. Ưu điểm và tồn tại trong công tác kiểm soát chất lượng hoạt
    động kiểm toán độc lập . . 61
    2.4.1. Ưu điểm trong công tác kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm
    toán độc lập 61
    2.4.2. Tồn tại trong công tác kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm toán
    độc lập 63
    4
    2.4.2.1. Tồn tại về các quy định liên quan đến kiểm soát chất lượng
    hoạt động kiểm toán độc lập . 63
    2.4.2.2. Những tồn tại trong công tác kiểm soát chất lượng hoạt
    động kiểm toán từ bên trong các công ty kiểm toán độc lập 63
    2.4.2.3. Những tồn tại trong công tác kiểm soát chất lượng từ bên
    ngoài đối với các công ty kiểm toán độc lập . 66
    Chương 3: Phương hướng và giải pháp nhằm nâng cao công tác
    kiểm soát chất lượng kiểm toán độc lập Việt Nam
    3.1. Yêu cầu có tính nguyên tắc trong việc thiết lập các giải pháp
    nhằm nâng cao kiểm soát chất lượng cho hoạt động kiểm toán . 68
    3.2. Phương hướng nâng cao công tác kiểm soát chất lượng hoạt
    động kiểm toán độc lập tại Việt Nam . 69
    3.3. Giải pháp nâng cao công tác kiểm soát chất lượng hoạt động
    kiểm toán độc lập Việt Nam . . 70
    3.3.1. Giải pháp về phía Nhà nước . 70
    3.3.2. Giải pháp đối với đối với các Công ty kiểm toán độc lập . 74
    3.3.3. Giải pháp đối với Hội nghề nghiệp 77
    3.3.3.1. Kiện toàn hoạt động của tổ chức nghề nghiệp . 77
    3.3.3.2. Kiện toàn bộ máy tổ chức, chuyên nghiệp hóa các Ban
    chuyên môn của Hội nghề nghiệp . 78
    3.3.3.3. Xây dựng quy trình kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm
    toán độc lập 82
    3.3.4. Các giải pháp khác . 93
    Kết luận
     
Đang tải...