Luận Văn Phương hướng và giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu chè tại Tổng Công Ty chè Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU


    Đặc trưng quan trọng của tình hình thế giới ngày nay là xu hướng quốc tế hoá. Nền kinh tế thế giới ngày càng phát trển, mỗi nước dù lớn hay nhỏ đều phải tham ra vào sự phân công lao động quốc tế. Ngày nay, không một dân tộc nào có thể phát triển đất nước mình chỉ bằng tự lực cánh sinh. Đặc biệt là đối với một nước đang phát triển như Việt Nam thì việc nhận thức đầy đủ đặc trưng quan trọng này và ứng dụng vào tình hình thực tế đất nước có tầm quan trọng hơn bao giờ hết. Tại Đại Hội Viii, Đảng ta đã nhấn mạnh “kiên trì chiến lược hướng mạnh về xuất khẩu đồng thời thay thế nhập khẩu những sản phẩm trong nước có hiệu quả, phát huy lợi thế so sánh của đất nước cũng như của từng vùng, từng ngành, từng lĩnh vực trong từng thời kỳ, không ngừng nâng cao sức mạnh cạnh tranh trên thị trường trong nước, thị trường khu vực, thị trường thế giới .

    Thực hiện đường lối đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, trong thời gian qua nước ta đã đạt được những thành tựu bước đầu quan trọng. Việt Nam đã thiết lập nhiều mối quan hệ ngoại giao với nhiều nước, mở rộng hoạt động ngoại thương theo hướng đa dạng hoá, tích cực hội nhập vào nền kinh tế thế giới, tham gia vào các tổ chức như : ASEAN, AFTA, APEC, điều này đã đặc biệt làm cho lĩnh vực xuất nhập khẩu ngày càng trở nên sôi động .

    Là một trong những mặt hàng mũi nhọn trong xuất khẩu hàng nông sản ở Việt Nam, Chè không những đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước mà ngày càng có giá trị xuất khẩu cao .Việc đẩy mạnh xuất khẩu chè sẽ là cơ sở thúc đẩy sự phát triển ngành chè Việt Nam, góp phần vào sự nghiệp Công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông thôn, phát triển kinh tế Trung du _ miền núi .

    Xuất phát từ nhận thức trên, em xin chọn đề tài “Phương hướng và giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu chè tại Tổng Công Ty chè Việt Nam ” làm chuyên đề thực tập .

    Đề tài được trình bày với ba phần cơ bản sau đây :

    Chương i : Cơ sở lý luận của đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hoá .

    Chương ii : Phân tích thực trạng hoạt động xuất khẩu chè Việt Nam .

    Chương iii : Một số giải pháp chủ yếu nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu xhè của Tổng Công Ty chè Việt Nam trong thời gian tới .

    Đề tài này chỉ tập trung phân tích tình thực tế hoạt động xuất khẩu chè của Tổng Công Ty chè Việt Nam giai đoạn 1996-2000, đưa ra những thành công và những vấn đề còn tồn tại ở Tổng Công Ty. Trên cơ sở đó, đưa ra một số biệp pháp kiến nghị nhằm mở rộng hoạt động và tăng cường hiệu quả kinh doanh xuất khẩu chè của Tổng Công Ty trong thời gian tới.

    Trong thời gian thực tập và hoàn thành đề tài em đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của các thầy cô trong khoa kinh tế và kinh doanh quốc tế, các cô chú và các anh chị trong Tổng Công Ty chè Việt Nam. Đặc biệt là thầy giáo hướng dẫn Thạc sĩ Đàm Quang Vinh đã chỉ bảo tận tình cho em về mặt nội dung, phương pháp luận và cách thức tiếp cận vấn đề một cách khoa học nhất. Qua bài viết này, em muốn bày tỏ biết ơn sâu sắc tới tất cả mọi người và em mong nhận được nhiều ý kiến nhận xét giúp em có thể hoàn thiện kiến thức chuyên môn của mình .


    Sinh Viên :

    Nguyễn Anh Tú
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...