Luận Văn Phương hướng và giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty cơ khí 120

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CƠ KHÍ 120

    I. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM TỚI:
    1. Phương hướng sản xuất kinh doanh của Công ty cơ khí 120 trong giai đoạn 2002-2005.
    Là một doanh nghiệp nhà nước với quy mô sản xuất kinh doanh không lớn, nhưng với khả năng truyền thống về ngành cơ khí, Công ty luôn phát huy các sản phẩm như kết cấu thép, lắp ráp, sửa chữa, đại tu xe máy công trình. Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong những năm gần đây tăng mạnh hơn mấy năm trước. Có được điều này là nhờ một phần không nhỏ của công tác nâng cao chất lượng, nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty.
    Phương hướng sản xuất kinh doanh của công ty đã được vạch ra cho những năm tới, cụ thể như sau.
    Bảng 7 : Kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty.
    Đơn vị tính: Triệu đồng
    TT Chỉ tiêu 2002 2003 2004 2005
    1 Giá trị sản lượng 19.500 22.100 25.600 28.500
    2 Doanh thu 20.100 22.500 27.200 29.400
    3 Nộp ngân sách nhà nước 605 710 750,5 820
    4 Thu nhập người LĐ 1,1 1,35 1,47 1,52
    5 Lợi nhuận 310 360 392,5 450
    Nguồn : Phòng kế hoạch
    2. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường.
    Như chúng ta đã biết muốn doanh thu được nâng cao thì phải đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ sản phẩm muốn vạy phải tìm phương pháp tiếp cận thị trường. Vì vậy công tác nghiên cứu thị trường là rất quan trọng.
    Công tác nghiên cứu thị trường là một bước cần thiết, là công tác đầu tiên đối với tất cả các cơ sở sản xuất kinh doanh. Nghiên cứu thị trường là một bước cần thiết, là công tác đầu tiên đối với tất cả các cơ sở sản xuất kinh doanh. Nghiên cứu thị trường để xác định khả năng tiêu thụ, hay bán một sản phẩm, nhóm sản phẩm nào đó của Công ty. Trên cơ sở nghiên cứu thị trường các sản phẩm do mình sản xuất ra, Công ty nâng cao khả năng thích ứng thị trường và tiến hành tổ chức sản xuất và tiêu thụ những sản phẩm hàng hoá mà thị trường đòi hỏi. Qua công tác nghiên cứu thị trường, Công ty mới xác định được quy mô cơ cấu và sự vận động toàn thị trường sản phẩm cũng như khu vực đối với mỗi loại sản phẩm của doanh nghiệp. Công ty cần nắm vững yêu cầu thị trường sản phẩm của công ty về mặt chất lượng, số lượng, mẫu mã giá cả, phương thức thanh toán, số lượng các đối thủ cạnh tranh. Có như vậy hiệu quả kinh doanh của Công ty mới được nâng cao.
    3. Tăng cường đầu tư, sửa chữa đổi mới máy móc thiết bị nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng cao giá thành hạ.
    Hiện nay máy móc thiết bị của Công ty chủ yếu đã sử dụng trên 20 năm (máy tiện, máy khoan, máy bào ) hầu hết các loại máy móc được nhập về từ những năm 60 do các nước xã hội chủ nghĩa cũ tài trợ nên rất lạc hậu về kĩ thuật, năng xuất thấp, độ chính xác không cao, chất lượng sản phẩm không tốt vì vậy cần được thay thế bằng các máy móc thiết bị phù hợp với khả năng tài chính của Công ty đồng thời phải đảm bảo tăng năng xuất, chất lượng sản phẩm. Đồng thời cũng phải trang bị một số máy móc chuyên dùng để chuyên môn hoá một số công việc như chuyên dập, chuyên mạ, chuyên hàn nhằm nâng cao tay nghề người lao động.

     
Đang tải...