Tiểu Luận Phương hướng và các giải pháp phát triển hoạt động sản xuất – kinh doanh của Công ty cổ phần Dược Tr

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    Phương hướng và các giải pháp phát triển hoạt động sản xuất – kinh doanh của Công ty cổ phần Dược Trung Ương
    LỜI MỞ ĐẦU


    Có thể thấy quá trình hội nhập kinh tế thế giới đã đưa đến cho các Công ty, các Doanh nghiệp nước ta không ít những cơ hội lớn mà theo đó doanh nghiệp nào biết tìm tòi và khai thác thì sẽ gặt hái được thành công lớn. Tuy nhiên quá trình hội nhập ấy cũng mang lại những thách thức và khó khăn không nhỏ. Các Doanh nghiệp, Công ty sẽ phải đối mặt với cạnh tranh nhiều hơn, nếu không biết tận dụng và chiếm lĩnh thị trường thì sẽ bị đối thủ cạnh tranh khai thác hết.
    Nhận thức được điều đó, trong những năm qua, Công ty cổ phần Dược TW đã rất nhạy bén trong kinh doanh, Công ty đã không ngừng đổi mới, phát triển và đạt được nhiều thành tựu rất đáng tự hào. Là một Công ty Dược lớn, có lịch sử hình thành và phát triển 35 năm, Công ty luôn lấy sức khoẻ và hạnh phúc của cộng đồng làm phương châm hoạt động của mình. Với phương châm ấy, những sản phẩm của Công ty đã được cộng đồng tin tưởng và sử dụng rất nhiều, đem lại hiệu quả kinh doanh cao. Không dừng lại ở đó, Công ty còn luôn đặt ra mục tiêu, kế hoạch tăng trưởng cho Công ty mình trong tương lai, cùng khích lệ mọi cán bộ công nhân viên nhiệt tình với công việc, hăng hái thi đua và năm nào Công ty cũng đạt được kết quả tốt. Bên cạnh việc xây dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh, Công ty luôn xác định phục vụ là một nhiệm vụ chính trị nhằm đạt mục tiêu y tế xã hội, làm tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao cho. Công ty đã được phong tặng danh hiệu anh hùng lao động.


    Trong một tháng thực tập ở Công ty cổ phần Dược TW đã giúp em hiểu được phần nào những hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Với những kiến thức thực tế tích luỹ còn ít ỏi, sau đây em xin trình bày báo cáo thực tập tổng hợp của mình.

    Báo cáo gồm 3 chương:
    Chương 1: Giới thiệu khái quát về Công ty cổ phần Dược Trung Ương.
    Chương 2: Các mặt hoạt động sản xuất – kinh doanh chủ yếu của Công ty cổ phần Dược Trung Ương.
    Chương 3: Phương hướng và các giải pháp phát triển hoạt động sản xuất – kinh doanh của Công ty cổ phần Dược Trung Ương


    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 1


    CHƯƠNG 1 2
    GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TRUNG ƯƠNG 2
    1.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TRUNG ƯƠNG 2
    1.1.1. Quá trình hình thành 2
    1.1.2. Quá trình phát triển 2
    1.1.2.1. Giai đoạn trước cổ phần hoá ( 1971 – 2003) 2
    1.1.2.1. Giai đoạn cổ phần hoá (2004 – nay) 3
    1.2. MÔ HÌNH TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN TRỊ VÀ TỔ CHỨC PHÂN XƯỞNG SẢN XUẤT CỦA PHÂN XƯỞNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TRUNG ƯƠNG 4
    1.2.1. Mô hình tổ chức bộ máy quản trị 4
    1.2.2. Mô hình tổ chức phân xưởng sản xuất 7
    1.3. ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ - KỸ THUẬT CHỦ YẾU CỦA CÔNG TY 8
    1.3.1. Đặc điểm về sản phẩm 8
    1.3.2. Đặc điểm về lao động 9
    1.3.3. Đặc điểm về công nghệ 11
    1.3.3.1. Công nghệ cho hoạt động quản lý 11
    1.3.3.1. Công nghệ cho hoạt động sản xuất 11
    1.3.3.1.1. Nhà xưởng 12
    1.3.3.1.2. Thiết bị 12


    CHƯƠNG 2 15
    CÁC MẶT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CHỦ YẾU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TRUNG ƯƠNG 15
    2.1. ĐẶC ĐIỂM KINH DOANH MẶT HÀNG DƯỢC PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TRUNG ƯƠNG. 15
    2.1.1. Kinh doanh không chỉ vì mục đích lợi nhuận 15
    2.1.2. Nhu cầu sử dụng thuốc chủ yếu đến từ bác sĩ kê đơn 15
    2.2. LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY DƯỢC PHẨM TRUNG ƯƠNG I. 15
    2.3. SẢN PHẨM CHỦ YẾU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM TRUNG ƯƠNG I. 16
    2.3.1. Các sản phẩm sản xuất chủ yếu qua các năm từ 2005 đến 2007 16
    2.3.2. Mặt hàng nhập khẩu 17
    2.4. HỆ THỐNG PHÂN PHỐI VÀ ĐẶC ĐIỂM VỀ THỊ TRƯỜNG 18
    2.4.1. Hệ thống phân phối 18
    2.4.2. Đặc điểm về khách hàng của công ty. 19
    2.5. HIỆU QUẢ KINH DOANH 21
    2.7. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 22
    2.7.1. Ưu điểm trong hoạt động sản xuất kinh doanh 22
    2.7.1.1. Về mặt sản xuất 22
    2.7.1.2. Về mặt kinh doanh 22
    2.7.2. Hạn chế trong hoạt động sản xuất kinh doanh: 23
    2.7.3. Nguyên nhân của các hạn chế 23
    2.7.3.1. Nguyên nhân chủ quan 23
    2.7.3.2. Nguyên nhân khách quan 24


    CHƯƠNG 3 25
    PHƯƠNG HƯỚNG VÀ CÁC GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT - KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TRUNG ƯƠNG 25
    3.1. MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY ĐẾN NĂM 2010 25
    3.2. DỰ BÁO TÌNH HÌNH THỊ TRƯỜNG DƯỢC PHẨM TRONG CÁC NĂM TỚI 25
    3.2.1. Thị trường dược phẩm thế giới 25
    3.2.2. Thị trường dược phẩm trong nước 27
    3.2.2.1. M ục tiêu cơ bản 27
    3.2.2.2. Dự báo trong thời gian tới 28
    3.3. CÁC GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT – KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TRUNG ƯƠNG 29
    3.4. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI NHÀ NƯỚC 31
    KẾT LUẬN 33


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 34
    LỜI NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN 35
     
Đang tải...