Luận Văn Phương hướng nhằm hoàn thiện quy trình kiểm toán chu trình bán hàng – thu tiền tại AISC Hà Nội

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤCLỜI MỞ ĐẦU 1NỘI DUNG 3CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY KIỂM TOÁN VÀ DỊCH VỤ TIN HỌC AISC – CHI NHÁNH HÀ NỘI 31. Lịch sử hình thành và đặc điểm của chi nhánh AISC Hà Nội 31.1. Vài nét về Công ty Kiểm toán và Dịch vụ tin học Thành phố Hồ chí Minh – AISC: 31.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển: 31.1.2 Tổ chức Bộ máy quản lý: 41.2. Về Chi nhánh Công ty Kiểm toán AISC tại Hà Nội 71.2.1. Lịch sử hình thành và đặc điểm Chi nhánh AISC Hà Nội 71.2.2. Tổ chức bộ máy quản lý của Chi nhánh AISC Hà Nội 82. Các hoạt động kinh doanh của Chi nhánh AISC Hà Nội: 9CHƯƠNG II. KIỂM TOÁN CHU TRÌNH BÁN HÀNG – THU TIỀN TRONG KIỂM TOÁN BÁO CÁO TÀI CHÍNH TẠI MỘT SỐ KHÁCH HÀNG DO CHI NHÁNH AISC HÀ NỘI THỰC HIỆN 111. Lập kế hoạch kiểm toán chu trình bán hàng – thu tiền tại AISC Hà Nội: 152. Thực hiện kiểm toán chu trình bán hàng – thu tiền. 292.1 Kiểm toán các khoản tiền. 292.2. Kiểm toán Doanh thu. 312.3. Kiểm toán các khoản phải thu khách hàng. 433. Kết thúc kiểm toán. 53CHƯƠNG III: BÀI HỌC KINH NGHIỆM VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHẰM HOÀN THIỆN QUY TRÌNH KIỂM TOÁN CHU TRÌNH BÁN HÀNG – THU TIỀN TRONG KIỂM TOÁN BÁO CÁO TÀI CHÍNH TẠI CHI NHÁNH AISC HÀ NỘI. 571. BÀI HỌC KINH NGHIỆM TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TOÁN CHU TRÌNH BÁN HÀNG – THU TIỀN TẠI AISC HÀ NỘI. 57* Nhận xét chung: 57Quá trình nghiên cứu công tác kiểm toán tại hai khách hàng ABC và XYZ của Chi nhánh AISC Hà Nội cho thấy Chi nhánh đã xây dựng một chương trình kiểm toán tương đối đầy đủ, chi tiết và hiệu quả. Chi nhánh có phương pháp tiếp cận tương đối giống nhau đối với hai khách hàng trên bởi vì KTV luôn tuân theo Chuẩn mực kiểm toán Việt Nam và Quốc tế cũng như luôn tuân thu một chương trình kiểm toán đã xây dựng nên. Đối với hai Công ty cụ thể trên, với những xuất phát điểm khác nhau nên KTV cho dù tiến hành với trình tự tương đối giống nhau nhưng đã có sự vận dụng một cách linh hoạt nhất sao cho phù hợp với từng khách hàng cụ thể. 57Vào từng giai đoạn cụ thể: 571.1. Giai đoạn chuẩn bị kiểm toán. 571.2. Giai đoạn thực hiện kiểm toán. 591.3. Giai đoạn kết thúc kiểm toán. 602. SỰ CẦN THIẾT CỦA VIỆC HOÀN THIỆN KIỂM TOÁN CHU TRÌNH BÁN HÀNG – THU TIỀN. 612.1. Kiểm toán trước yêu cầu phát triển và hội nhập quốc tế. 612.2. Sự cần thiết phải hoàn thiện chu trình kiểm toán chu trình bán hàng - thu tiền 613. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN QUY TRÌNH KIỂM TOÁN CHU TRÌNH BÁN HÀNG – THU TIỀN TẠI CHI NHÁNH AISC HÀ NỘI 633.1. Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện chu quy trình kiểm toán chu trình bán hàng – thu tiền tại AISC Hà Nội 633.2. Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện quy trình kiểm toán bán hàng và thu tiền. 71KẾT LUẬN 73DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 74
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...