Chuyên Đề Phương hướng, mục tiêu và giải pháp trong công tác quản lý bán hàng tại Công ty cổ phần dầu nhờn quố

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    Phương hướng, mục tiêu và giải pháp trong công tác quản lý bán hàng tại Công ty cổ phần dầu nhờn quốc tế Việt Mỹ
    LỜI MỞ ĐẦU


    Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI (1986) đã đánh dấu bước ngoặt chuyển từ nền kinh tế tập trung bao cấp sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước của nước ta. Sau khi gia nhập WTO, hội nhập với nền kinh tế thế giới đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam có những chiến lược phát triển để nâng cao vị thế của mình. Hiện nay dầu mỏ và các sản phẩm hoá dầu đang là mối quan tâm chung của toàn thế giới, đây cũng chính là đông lực quan trọng thúc đẩy nền kinh tế của mỗi quốc gia phát triển vì nó là nguồn nguyên liệu chính của hầu hết hoạt động sản xuất kinh doanh tạo ra của cải vật chất cho Quốc gia.


    Công ty cổ phần dầu nhờn Quốc tế Việt Mỹ là một doanh nghiệp còn non trẻ song đã gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực kinh doanh xăng, dầu và các sản phẩm sau dầu. Cùng với quá trình tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh, mối quan hệ bạn hàng trong và ngoài nước của công ty ngày càng mở rộng, uy tín công ty ngày càng tăng và thị trường trong nước - quốc tế cũng ngày càng phát triển. Ngày nay Công ty cổ phần dầu nhờn Quốc tế Việt Mỹ đã và đang khẳng định tầm quan trọng của mình trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm hoá dầu nói riêng và trong hệ thống các doanh nghiệp tư nhân nói riêng.


    Trong nền kinh tế toàn cầu, nền kinh tế tri thức ngày nay, cấn bộ kinh tế phải là những người có năng lực thực sự để theo kịp sự biến đổi kinh tế diễn ra hàng ngày, hàng giờ trong nước và trên thế giới. Cán bộ kinh tế không nhưng phải nắm vững lý thuyết, cơ sở lý luận mà quan trọng hơn nữa là phải am hiểu thực tế. Sau gần 4 năm được học trong nhà trường, được học hỏi thầy cô, bạn bè, được đọc và nghiên cứu thêm tài liệu, nhưng sinh viên kinh tế đã được trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất cho một nhà kinh tế. Tuy nhiên giữa lý thuyết và thực hành luôn có những khoảng cách nhất định vì vậy thực tập là một hoạt động rất bổ ích và không thể thiếu đối với sinh viên. Trong quá trinh thực tập sinh viên sẽ được tiếp cận dần với thực tế, biết phương án giải quyết những vấn đề nảy sinh sau này khi đi làm họ sẽ gặp phải.


    Xăng dầu là mặt hàng do nhà nước định giá do vậy để cạnh tranh trên hị trường các công ty xăng dầu cần phải quản trị bán hàng hiệu quả. Được sự giúp đỡ tận tình của Công ty cổ phần dầu nhờn Quốc Tế Việt Mỹ mà trực tiếp là các anh chị phòng kinh doanh, cùng với sự hướng dẫn của thầy giáo: Thạc sỹ Hà Sơn Tùng em xin trinh bày một số vấn đề trong quản trị bán hàng tại Công ty cổ phần dầu nhờn Quốc tế Việt Mỹ trong chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình.Chuyên đề thực tập tốt nghiệp gồm :

    I
    Tổng quan về công ty cổ phần dầu nhờn quốc tế Việt Mỹ
    II Thực trạng quá trình hoat động sản xuất kinh doanh tại Công ty
    III Phương hương, mục tiêu và giải pháp trong công tác quản lý bán hàng tại Công ty


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    I. Tổng quan về công ty cổ phần dầu nhờn Quốc tế Việt Mỹ 3
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển 3
    1.2. Các đặc điểm chủ yếu ảnh hưởng tới công tác quản lý bán hàng của công ty 5
    1.2.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty 5
    1.2.2. Các sản phẩm chính của Công ty 9
    1.2.3. Máy móc thiết bị công nghệ 10
    1.2.4. Lao động 11
    1.2.5. Tình hình nguồn vốn 14
    1.3. Phương pháp bán hàng, phương thức thanh toán 16
    1.4. Hoạt động vận chuyển 20


    II. Thực trạng quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty 21
    2.1. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 21
    2.2. Doanh thu của xăng dầu, dầu nhờn và sản phẩm sau dầu qua các năm 27
    2.3. Thực trạng về bán hàng 31
    2.3.1 Thực trạng về nhân viên bán hàng 31
    2.3.2. Thực trạng về kênh phân phối 32
    2.3.3. Thực trạng về quảng cáo tại Công ty 36
    2.4. Thực trạng về quản lý bán hàng 37
    2.5. Các yếu tố ảnh hưởng tới công tác quản lý bán hàng 40
    2.6. Những thành tựu, khó khăn, và nguyên nhân trong công tác quản lý bán hàng của Công ty 47
    2.6.1. Thành tựu: 47
    2.6.2. Thuận lợi: 51
    2.6.3. Khó khăn: 52


    III. Phương hướng, mục tiêu phát triển và giải pháp trong công tác quản lý bán hàng của Công ty 54
    3.1. Phương hướng và mục tiêu phát triển 54
    3.2. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả bán hàng của Công ty cổ phần dầu nhờn Quốc tế Việt Mỹ 55
    3.2.1. Tăng cường hoạt động quảng cáo thương mại 55
    3.2.2. Đấy mạnh hoạt động nghiên cứu và tìm kiếm thị trường 58
    3.2.3. Đào tạo chuyên môn cho các cán bộ quản lý và nhân viên bán hàng tại Công ty 63
    3.2.4. Xây dựng các chiến lược cạnh tranh bằng dịch vụ 65
    3.3. Kiến nghị với nhà nước 67
    3.3.1. Tiếp tục tăng cường quản lý bán xăng dầu ở nước ta 68
    3.3.2. Hoàn thiện, sửa đổi và ban hành các quy chế văn bản về quy định bán xăng dầu ở nước ta 68
    3.3.3. Tạo điều kiên cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu. 69
    PHẦN KẾT LUẬN 70


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...