Chuyên Đề Phương hướng giải pháp thúc đẩy hoạt động mở rộng thị trường du lịch quốc tế inbound của công ty nhà

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài

    Phương hướng giải pháp thúc đẩy hoạt động mở rộng thị trường du lịch quốc tế inbound của công ty nhà nước TNHH MTV đầu tư thương mại và du lịch Thắng Lợi


    [TABLE="width: 100%"]

    [TR]

    [TD="width: 96%"]PHẦN MỘT : LỜI MỞ ĐẦU


    1. Tính cấp thiết của đề tài

    Nền kinh tế thế giới ngày càng phát triển, thu nhập của mọi người tăng,mức sống cũng ngày càng cao. Vì thế giờ đây con người ta không chỉ muốn thỏa mãn những nhu cầu thiết yếu mà con nười còn muốn thỏa mãn những nhu cầu cao hơn,những nhu cầu về vật chất đã đầy đủ khi đó họ sẽ nghĩ tới những nhu cầu về tinh thần. Một trong số đó là nhu cầu giải trí, tham quan du lịch vui vẻ cùng gia đình bạn bè, muốn khám phá tìm hiểu cái mới, hay dùng du lịch phục vụ cho việc kinh doanh làm tăng các mối quan hệ với các đối tác, tìm hiểu những đối tác mới. Du lịch không chỉ đơn thuần là nhằm thỏa mãn nhu cầu giải trí cho con người mà du lịch còn là một ngành công nghiệp mang lại lợi nhuận khá cao. Du lịch là một ngành công nghiệp không khói. Bước vào thế kỷ 21 ngành du lịch ngày càng có những thay đổi rõ ràng, do sự tác động của nhiều yếu tố. Ngành du lịch là ngành được coi là có mối quan hệ qua lại rộng rãi nhất với các ngành khác, nó là ngành có quan hệ liên ngành, liên nghề và kể cả kết nối các quốc gia với nhau, du lịch chính là trung tâm, phương tiện để giao lưu, trao đổi thồng tin với nhau, tiếp xúc và hòa quệt với nhau về văn hóa và chính nó để mọi người có thể thông qua nó tìm hiểu, khám phá thế giới.

    Với những lợi ích mà ngành du lịch mang lại, đã có rất nhiều công ty du lịch được ra đời, các công ty cạnh tranh nhau trong mọi mặt từ các thị trường, giá cả đến các chất lượng các dịch vụ. Trong số đó thì thị trường luôn là mối quan tâm hàng đầu của tổ chức kinh doanh nói chung và của các công ty du lịch nói riêng. Vì muốn tồn tại và phát triển thì tổ chức đó phải có một vị trí nhất định trên thị trường. Để doanh nghiệp ngày càng phát triển,việc kinh doanh được mở rộng thì hoạt động mở rộng thị trường là không thể thiếu. Do đó các doanh nghiệp cần chú trọng công tác xúc tiến, quảng bá và liên kết, phối hợp doanh nghiệp nước ngoài để ngày càng mở rộng thị trường.

    Việt Nam được biết đến với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng đượcthế giới công nhận là di sản văn hóa thế giới : vịnh Hạ Long, Phong Nha, Kẻ Bàng, Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế cùng với các điều kiện tự nhiên phong phú. Việt Nam sẽ là một điểm đến lý tưởng cho du khách nước ngoài. Đặc biệt các nước Châu Âu thích khám phá, tìm hiểu những khu du lịch truyền thống và những danh lam thắng cảnh mang tính lịch sử tại Việt Nam, còn đối với các nước Châu Á thì do Việt Nam là nước trong cùng khu vực đi lại thuận tiện, chi phí không cao và có điều kiện tự nhiên, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Do đó khách du lịch Châu Âu và Châu Á chọn điểm đến là Việt Nam, đó là một điểm du lịch lý tưởng. Thị trường khách du lịch Châu Âu và Châu Á là một thị trường rộng lớn, dân cư có mức sống khá cao,nhu cầu đi du lịch cũng ngày càng nhiều. Nhìn thấy được thị trường Châu Âu, Châu Á là thị trường còn nhiều khả năng để khai thác một lượng khách du lịch tới Việt Nam vì thế các công ty du lịch nói chung và công ty TNHH nhà nước MTV đầu tư thương mại và du lịch Thắng Lợi nói riêng đang rất tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động mở rộng hai thị trường này. Trong quá trình khai thác mở rộng hai thị trường này công ty sẽ gặp nhiều khó khăn,do vậy phải có hướng đi và giải pháp đúng đắn để thực hiện. Chính vì thế em đã chọn đề tài : “ Phương hướng giải pháp thúc đẩy hoạt động mở rộng thị trường du lịch quốc tế inbound của công ty nhà nước TNHH MTV đầu tư thương mại và du lịch Thắng Lợi” làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp cho mình.



    MỤC LỤC


    PHẦN MỘT : LỜI MỞ ĐẦU 5

    1. Tính cấp thiết của đề tài 5

    2. Mục tiêu và nhiệm vụ 6

    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 7

    4. Phương pháp nghiên cứu 7

    5. Kết cấu chuyên đề 8

    PHẦN HAI : NỘI DUNG 9

    Chương 1: Những lý luận chung về thị trường du lịch quốc tế inbound và mở rộng thị trường du lịch quốc tế inbound. 9

    1. Thị trường du lịch quốc tế inbound 9

    1.1. Khái niệm dịch vụ du lịch quốc tế inbound 9

    1.1.1. Khái niệm du lịch quốc tế 9

    1.1.2. Khái niệm du lịch quốc tế inbound 10

    1.2. Khái niệm thị trường du lịch quốc tế inbound 11

    1.2.1. Khái niệm thị trường 11

    1.2.2. Khái niệm thị trường du lịch 11

    1.2.3. Khái niệm thị trường du lịch quốc tế inbound 12

    2. Hoạt động mở rộng thị trường du lịch quốc tế inbound 13

    2.1. Khái niệm mở rộng thị trường du lịch 13

    2.2. Khái niệm mở rộng thị trường du lịch quốc tế inbound 14

    2.3. Vai trò và sự cần thiết của hoạt động mở rộng thị trường du lịch quốc tế 14

    2.3.1. Vai trò của hoạt động mở rộng thị trường du lịch quốc tế 15

    2.3.1.1. Góp phần khai thác nội lực doanh nghiệp 15

    2.3.1.2. Tìm được các đoạn thị trường thích hợp 17

    2.3.1.3. Doanh nghiệp có nhiều cơ hội kinh doanh mới trên các thị trường mới và nắm bắt được số lượng khách hàng mới nhất định. Khả năng cạnh tranh cho sản phẩm của doanh nghiệp cũng vì thế được nâng cao, uy tín doanh nghiệp và nhãn hiệu sản phẩm được biết đến rộng rãi. Ngoài ra doanh nghiệp còn có thể nắm bắt được nhu cầu, tình hình và khả năng tiêu thụ của thị trường mới. 18

    2.3.1.4. Bảo đảm sự thành công cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 18

    2.3.2. Sự cần thiết của hoạt động mở rộng thị trường du lịch. 18

    3. Các nội dung của hoạt động mở rộng thị trường du lịch quốc tế inbound 19

    3.1. Nghiên cứu thị trường 19

    3.1.1. Điều kiện về thị trường khách du lịch ( cầu trong du lịch) 20

    3.1.2. Điều kiện thị trường sản xuất du lịch ( cung du lịch) 21

    3.2. Thiết lập mối quan hệ với thị trường 23

    3.2.1. Thiết lập mối quan hệ với các công ty lữ hành gửi khách 23

    3.2.2. Thiết lập mối quan hệ với các cơ quan tổ chức có ảnh hưởng quan trọng đến khả năng triển khai các hoạt động mở rộng thị trường của công ty. 24

    3.2.3. Thiết lập mối quan hệ với các cơ quan tổ chức tại các địa điểm du lịch. 24

    3.3. Thực hiện Marketing và bán sản phẩm 24

    3.3.1. Xây dựng sản phẩm 24

    3.3.2. Xác định giá thành, giá bán cho chương trình du lịch 25

    3.3.3. Hoạt động phân phối 28

    3.3.4 Hoạt động truyền thông 29

    3.4. Tổ chức thực hiện chương trình du lịch 30

    3.5. Hoạt động hậu bán hàng 32

    4. Các tiêu chí đánh giá hoạt động mở rộng thị trường du lịch quốc tế inbound. 33

    4.1. Số lượng thị trường du lịch quốc tế inbound thực mới hàng năm 33

    4.2. Tốc độ tăng số lượng thị trường du lịch quốc tế inbound. 33

    4.3. Tốc độ tăng sản lượng sản phẩm bình quân 34

    4.4. Tốc độ tăng lượng khách hàng mới bình quân 34

    5. Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động mở rộng thị trường du lịch quốc tế inbound 35

    5.1. Các nhân tố chủ quan 35

    5 1.1. Tiềm lực công ty 35

    5.1.1.1 Tiềm lực tài chính 35

    5.1.1.2. Tiềm lực con người 36

    5.1.1.3. Tiềm lực vô hình 36

    5.1.1.4. Cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty 37

    5.1.2. Các mối quan hệ của công ty với các ngành dịch vụ khác 38

    5.1.3. Chất lượng các sản phẩm du lịch 39

    5.2. Các nhân tố khách quan 40

    5.2.1. Môi trường kinh tế 40

    5.2.2. Môi trường chính trị pháp luật 42

    5.2.3. Môi trường văn hóa – xã hội 42

    5.2.4. Môi trường cạnh tranh 43


    Chương 2 : Thực trạng hoạt động mở rộng thị trường du lịch quốc tế inbound của công ty TNHH nhà nước MTV đầu tư thương mại và du lịch Thắng Lợi. 45

    1. Tìm hiểu chung về công ty nhà nước TNHH MTV đầu tư thương mại và du lịch Thắng Lợi. 45

    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 45

    1.2. Cơ cấu tổ chức và quản lý của công ty 45

    1.2.1. Phòng du lịch nước ngoài 45

    1.2.2. Phòng du lịch nội địa 46

    1.2.3. Phòng xúc tiến thương mại 47

    1.3. Các lĩnh vực hoạt động chính của công ty 47

    1.4. Kết quả kinh doanh của công ty 48

    2. Thực trạng hoạt động mở rộng thị trường du lịch quốc tế inbound trên thị trường Châu Âu và Châu Á của công ty 50

    2.1. Đặc điêm tiêu dùng của khách Châu Âu và Châu Á. 50

    2.1.1. Đối với khách Châu Âu 50

    2.1.1.1. Tâm lý khách Châu Âu 50

    2.1.1.2. Thói quen tiêu dùng 51

    2.1.2. Đối với khách Châu Á 51

    2.1.2.1. Tâm lý khách Châu Á 51

    2.1.2.2. Thói quen tiêu dùng 52

    2.2. Các hoạt động mở rộng thị trường du lịch Châu Âu và Châu Á tại Công ty TNHH nhà nước MTV đầu tư thương mại và du lịch Thắng Lợi. 52

    2.2.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường 53

    2.2.2. Hoạt động thiết lập mối quan hệ với thị trường khách Châu Âu và Châu Á. 54

    2.2.3. Các hoạt động Marketing và bán sản phẩm 56

    2.2.3.1. Xây dựng sản phẩm 56

    2.2.3.2. Xác định giá cả 57

    2.2.3.3. Hoạt động phân phối 58

    2.2.3.4. Hoạt động truyền thông 60

    2.2.3.5. Hoạt động bán sản phẩm 60

    2.2.4. Hoạt động tổ chức thực hiện phục vu khách 61

    2.2.5. Các chính sách hậu bán hàng 61

    3. Những thành công và hạn chế của công ty trong hoạt động mở rộng thị trường du lịch quốc tế Inbound 62

    3.1. Những thành công 62

    3.2. Những hạn chế của công ty trong hoạt động mở rộng thị trường du lịch quốc tế inbound. 64

    3.2.1. Từ phía doanh nghiệp 64

    3.2.2. Những hạn chế trong hoạt động mở rộng thị trường Châu Âu và Châu Á 65


    Chương 3 : Giải pháp thúc đẩy hoạt động mở rộng thị trường du lịch quốc tế inbound của công ty TNHH nhà nước MTV đầu tư thương mại và du lịch Thắng Lợi. 67

    1. Thực thi kế hoạch nghiên cứu thị trường hiệu quả 67

    2. Thực hiện chính sách Marketing và bán hàng “ hiệu quả” 68

    2.1. Xây dựng chính sách sản phẩm 68

    2.2. Xây dựng chính sách giá phù hợp 69

    2.3. Thiết lập hệ thống kênh phân phối 69

    2.4. Tăng cường hoạt động truyền thông 70

    3. Lập kế hoạch đảm bảo và kiểm soát chất lượng phục vụ

    khách 70

    4. Hoàn thiện chính sách hậu bán hàng 71


    PHẦN BA : KẾT LUẬN 73[/TD]

    [/TR]

    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...