Luận Văn Phương án kinh doanh xuất khẩu mặt hàng Mây Tre Đan sang thị trường ĐỨC

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Ác Niệm, 20/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT TỔNG QUÁT
    PHƯƠNG ÁN kinh doanh CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TRE VIỆT

    Công ty cổ phần Tre Việt là một công ty có uy tín và tên tuổi trong ngành mây tre đan. Hiện nay công ty chúng tôi đang hoạt động trong một ngành có mức tăng trưởng 30% mỗi năm. Sản phẩm mây tre đan có mặt trên hơn 50 nước và vùng lãnh thổ. Theo thống kê số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, năm 2009 kim ngạch xuất khẩu mặt hàng mây, tre, lá thảm, sơn mài của Việt Nam đạt 178.712.078 USD, chiếm 0,3% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Đây là mặt hàng đem về nhiều ngoại tệ nhất trong số các mặt hàng xuất khẩu ( 1 triệu USD doanh thu từ mặt hàng này đem về lợi nhuận cao hơn từ 5 – 10 lần so với các sản phẩm khác).
    Sản phẩm của công ty chúng tôi đã tạo được chỗ đứng và tên tuổi ở nhiều thị trường trong và ngoài nước, đáp ứng các yêu cầu khó tính của nhiều thị trường lớn như Nhật Bản, Đài Loan và Singapo Với mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững, công ty chúng tôi muốn mở rộng thị trường sang Đức để dễ dàng thâm nhập vào thị trường EU đầy tiềm năng.
    Phương án kinh doanh hàng xuất khẩu mây tre đan lần này nhằm mục đích xâm nhập thị trường, nên phải rất chú trọng đến chất lượng và mẫu mã sản phẩm. Sau quá trình điều tra và nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy thị trường Đức rất tiềm năng và hấp dẫn đối với chúng ta. Thực hiện phương án kinh doanh này, không những giúp công ty chúng ta đạt được mục tiêu dài hạn mà còn đem về lợi nhuận khá lớn ( trên 20% doanh thu từ đơn hàng này). Tuy Đức là một thị trường khó tính nhưng chúng tôi tin rằng với sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, thiết kế thời trang thì công ty chúng ta có thể chinh phục và xây dựng thương hiệu TRE VIỆT trên đất ĐỨC.




    MỤC LỤC

    I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY :

    II. THỊ TRƯỜNG VÀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH:
    1) Mô tả thị trường.
    2) Lựa chọn thị trường mục tiêu.
    3) Lựa chọn thời điểm có hiệu quả để kinh doanh.
    4) Nghiên cứu thương nhân ( đối tác kinh doanh).
    5) Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.

    III. SẢN PHẨM:

    IV. HOẠCH ĐỊNH :
    1) Mục tiêu của doanh nghiệp.
    2) Phương thức tiếp cận thị trường.
    3) Kế hoạch nhân sự.

    V. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH:
    1) Dự báo kết quả tài chính.
    2) Sơ bộ đánh giá hiệu quả của phương án kinh doanh.

    VI. PHÂN TÍCH VÀ DỰ TRÙ RỦI RO:
    1) Nhận định và phân tích rủi ro.
    2) Dự trù rủi ro.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...