Tiểu Luận Phương án kinh doanh của công ty cổ phần tre việt

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT TỔNG QUÁT

    PHƯƠNG ÁN KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TRE VIỆT

    Công ty cổ phần Tre Việt là một công ty có uy tín và tên tuổi trong ngành mây tre đan. Hiện nay công ty chúng tôi đang hoạt động trong một ngành có mức tăng trưởng 30% mỗi năm. Sản phẩm mây tre đan có mặt trên hơn 50 nước và vùng lãnh thổ. Theo thống kê số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, năm 2009 kim ngạch xuất khẩu mặt hàng mây, tre, lá thảm, sơn mài của Việt Nam đạt 178.712.078 USD, chiếm 0,3% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Đây là mặt hàng đem về nhiều ngoại tệ nhất trong số các mặt hàng xuất khẩu ( 1 triệu USD doanh thu từ mặt hàng này đem về lợi nhuận cao hơn từ 5 – 10 lần so với các sản phẩm khác).
    Sản phẩm của công ty chúng tôi đã tạo được chỗ đứng và tên tuổi ở nhiều thị trường trong và ngoài nước, đáp ứng các yêu cầu khó tính của nhiều thị trường lớn như Nhật Bản, Đài Loan và Singapo Với mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững, công ty chúng tôi muốn mở rộng thị trường sang Đức để dễ dàng thâm nhập vào thị trường EU đầy tiềm năng.
    Phương án kinh doanh hàng xuất khẩu mây tre đan lần này nhằm mục đích xâm nhập thị trường, nên phải rất chú trọng đến chất lượng và mẫu mã sản phẩm. Sau quá trình điều tra và nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy thị trường Đức rất tiềm năng và hấp dẫn đối với chúng ta. Thực hiện phương án kinh doanh này, không những giúp công ty chúng ta đạt được mục tiêu dài hạn mà còn đem về lợi nhuận khá lớn ( trên 20% doanh thu từ đơn hàng này). Tuy Đức là một thị trường khó tính nhưng chúng tôi tin rằng với sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, thiết kế thời trang thì công ty chúng ta có thể chinh phục và xây dựng thương hiệu TRE VIỆT trên đất ĐỨC.




    MỤC LỤC

    I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY :

    II. THỊ TRƯỜNG VÀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH:
    1) Mô tả thị trường.
    2) Lựa chọn thị trường mục tiêu.
    3) Lựa chọn thời điểm có hiệu quả để kinh doanh.
    4) Nghiên cứu thương nhân ( đối tác kinh doanh).
    5) Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.

    III. SẢN PHẨM:

    IV. HOẠCH ĐỊNH :
    1) Mục tiêu của doanh nghiệp.
    2) Phương thức tiếp cận thị trường.
    3) Kế hoạch nhân sự.

    V. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH:
    1) Dự báo kết quả tài chính.
    2) Sơ bộ đánh giá hiệu quả của phương án kinh doanh.

    VI. PHÂN TÍCH VÀ DỰ TRÙ RỦI RO:
    1) Nhận định và phân tích rủi ro.
    2) Dự trù rủi ro.




    I.GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY “CỔ PHẦN TRE VIỆT”:
    Hàng thủ công mỹ nghệ là những sản phẩm mang đậm nét văn hóa dân tộc nên không những đáp ứng nhu cầu hàng ngày của con người mà còn là những sản phẩm văn hóa phục vụ đời sống tinh thần. Việt Nam từ lâu được biết đến với hình ảnh những lũy tre làng thân thương, tre từ đồng ruộng, tre tận bản làng, đâu đâu tre cũng là người bạn của người dân Việt Nam. Người dân Việt tù ngàn xưa vơi đôi bàn tay khéo léo và óc thẩm mỹ tinh tế đã sang tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo
    Hòa vào nét đẹp truyền thống đó của Việt Nam, Công ty Cổ Phần Tre Việt của chúng tôi với hơn 15 năm sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng từ mây, tre, nứa, lá Với doanh thu hàng năm của chúng tôi đạt hơn 4 triệu USD trong 5 năm trở lại đây. Năm 2009, doanh thu của chúng tôi là 4,5 triệu USD chiếm 0,45% trong tổng kim nghạch xuất khẩu hàng TCMN và chiếm 3,1% trong tổng kim nghạch xuất khẩu hàng mây tre sang các nước.
    Doanh thu trong 2 tháng đầu năm 2010 của chúng tôi đạt 780 ngàn USD. Với những sản phẩm chính như: bàn ghế từ mây, kệ tre, giỏ tre, rổ tre
    Tầm nhìn: Chúng tôi hướng tới trở thành công ty xuất khẩu mây, tre, lá hàng đầu Việt Nam, với các sản phẩm có chất lượng tốt và mẫu mã đẹp.
    Sứ mệnh: khẳng định thương hiệu cho sản phẩm mây tre Việt Nam trên thị trường thế giới.
    Phương châm kinh doanh: Sản phẩm đạt chất lượng, đáp ứng thị hiếu của khách hàng và có giá cả hợp lý.
    Mục tiêu: Tạo sự phát triển bền vững cho DN, phát triển bằng chính nội lực của mình. Đến năm 2011 trở thành DN xuất khẩu mây, tre hàng đầu Việt Nam.
    Mục tiêu doanh thu trong năm 2010 la 5 triệu USD, và lợi nhuận đạt được là 1 triệu USD.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...