Báo Cáo phúc trình thực tập sư phạm

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: phúc trình thực tập sư phạm

    LỜI NÓI ĐẦU
    Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh là trường đầu ngành về đào tạo giáo viên kỹ thuật của cả nước. Sinh viên của Trường sau khi tốt nghiệp rất vững về chuyên môn và giỏi về nghiệp vụ sư phạm để đảm nhận công tác giảng dạy và nghiên cứu chuyên môn ở nơi công tác. Chuyên môn là nền tảng cốt lơi cho một giáo viên dạy nghề. Nhưng để giảng dạy hay th́ giáo viên cần phải có nghiệp vụ sư phạm giỏi.
    Sinh viên của trường bắt buộc phải học cỏc mụn nghiệp vụ sư phạm như Tâm lư học đại cương, Giáo dục học, Phương pháp giảng dạy, Phát triển chương tŕnh đào tạo nghề, Sau khi học xong cỏc mụn đú, sinh viên phải trải qua quá tŕnh thực tập nghiệp vụ sư phạm để h́nh thành cơ bản kỹ năng nghiệp vụ sư phạm và làm quen với môi trường sư phạm cũng như công tác giáo dục ở trường thực tập. Đó là những kinh nghiệm thực tế quư báo mà sinh viên sau khi thực tập sư phạm tích lũy được.
    Đối với bất cứ ngành nghề đào tạo nào cũng đ̣i hỏi phải trải qua quá tŕnh thực tập để củng cố nền tảng lư thuyết và phát triển kỹ năng thực hành nhằm giúp sinh viên liên hệ với thực tế công việc, ngành sư phạm th́ cũng vậy. Ngoài ra, thực tập sư phạm cũn giỳp cho sinh viên phát triển kỹ năng thuyết tŕnh trước đám đông, những tri thức được đưa ra phải thật chính xác và dễ hiểu giúp cho người học nhận thức một cách nhanh chóng. Đú chớnh là nhiệm vụ số một của người dạy.
    Giáo sinh. Phạm Xuơn Hoài









    LỜI CẢM ƠN
    Trước tiên, em xin chân thành cảm ơn quư thầy (cô) của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh nói chung và của Khoa Sư Phạm Kỹ Thuật nói riêng đă tận tâm truyền đạt, giảng dạy cho em những kiến thức và những kinh nghiệm chuyên môn rất hữu ích cho nghề nghiệp của em sau này. Quư thầy (cụ) đó tạo cho em một nền tảng vững chắc về lư thuyết chuyên môn cũng như lư thuyết sư phạm. Sau bốn năm học tập để tích lũy một vốn kiến thức cơ bản về chuyên ngành Xây dựng và nghiệp vụ sư phạm, quư thầy (cụ) đó tạo điều kiện thuận lợi cho em sớm tiếp cận với môi trường sư phạm thông qua quá tŕnh thực tập sư phạm tại Trường Cao Đẳng Xây Dựng Số 2.
    Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quư thầy (cô) của Trường Cao Đẳng Xây Dựng Số 2 đă tận t́nh hướng dẫn, giúp đỡ và tạo điều kiện cho em tiếp cận với môi trường sư phạm thông qua những công việc sư phạm như t́m hiểu về trường và hoạt động của trường, soạn giáo án, soạn bài giảng, dự giờ, đứng lớp, . Qua đó, em đă được h́nh thành một cách cơ bản về nghiệp vụ sư phạm. Cùng với những kiến thức đă học kết hợp với thực tiễn môi trường sư phạm trong thời gian thực tập đó giỳp em tích lũy được kinh nghiệm sơ khai về hoạt động của một trường học, về hoạt động sư phạm của người giáo viên dạy nghề.
    Chân thành tri ơn cô hướng dẫn sư phạm Vơ Thị Xuân và thầy hướng dẫn chuyên môn Đỗ Minh Lộc đă hết ḷng chỉ dạy, hướng dẫn và những đóng góp ư kiến giúp em bước những bước đi đầu tiên trong công tác sư phạm. Chúc thầy cô luôn luôn dồi dào sức khỏe để góp phần phục vụ công tác giáo dục của nước nhà ngày càng phát triển hơn.
    Trong qua tŕnh thực tập, tuy rất cô gắng nhưng khó tránh khỏi những điều thiếu sót. Kính mong Ban giám hiệu nhà trường, pḥng Đào tạo, quư thầy (cô) thông cảm, bỏ qua.
    Xin chân thành cảm ơn!
    Giáo sinh. Phạm Xuơn Hoài





    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN CHUYÊN MÔN
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    TP. Hồ Chí Minh, ngày tháng 11 năm 2009
    GVHD chuyên môn




    Đỗ Minh Lộc




















    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN SƯ PHẠM
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    TP. Hồ Chí Minh, ngày 13 tháng 11 năm 2009
    GVHD sư phạm




    TS. Vơ Thị Xuân


















    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU .1
    LỚI CẢM ƠN 2
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN CHUYÊN MÔN 3
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN SƯ PHẠM . 4
    MỤC LỤC .5
    PHẦN I – GIỚI THIỆU 6
    I. MỤC TIÊU THỰC TẬP SƯ PHẠM 6
    II. TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TRƯỜNG TRUNG HỌC XÂY DỰNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH . 6
    II.1. SƠ LƯỢC LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA TRƯỜNG 6
    II.2. NHIỆM VỤ CỦA TRƯỜNG . 7
    II.3. BAN GIÁM HIỆU . 7
    II.3.1.Hiệu trưởng
    II.3.2.Phú hiệu trưởng
    II.4. CƠ CẤU TỔ CHỨC . 7
    II.4.1. Ban lănh đạo
    II.4.2.Cỏc hội đồng và ban tổ chức
    II.4.3.Cỏc pḥng ban khoa
     
Đang tải...