Tiểu Luận Phỏng vấn trên Báo mạng điện tử

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU


    Sau thành công vang dội của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại AFF Cup, hầu như tất cả các báo, đài đã ngay lập tức vào cuộc. Hàng trăm bài viết ở mọi thể loại đã được đăng tải liên tục xoay quanh chủ đề. Bên cạnh những bài bình luận sắc xảo của các chuyên gia, các cuộc giao lưu trực tuyến cũng tỏ ra cuốn hút độc giả không kém.
    Cuộc giao lưu Giao lưu trực tuyến với thủ môn Hồng Sơn, trung vệ Như Thành và HLV Mai Đức Chung do báo Dân trí điện tử tổ chức đã thu hút được hàng trăm nghìn lượt người xem, hàng chục nghìn người tham gia gửi câu hỏi. Những ngày sau đó, hàng trăm các trang thông tin điện tử đã đăng tải lại cuộc phỏng vấn này, đồng thời tạo ra một sức lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng thông tin mạng.
    Không chỉ lôi cuốn độc giả tại AFF Cup, thể loại phỏng vấn trực tuyến còn được sử dụng trong rất nhiều các trường hợp khác và đã tạo ra những hiệu quả to lớn. Những cuộc giao lưu với những người nổi tiếng cho đến những buổi giải đáp trực tuyến với những chuyên gia hàng đầu đã góp phần tạo ra một thói quen tốt trong tác nghiệp của các tờ báo mạng điện tử cũng như trong cộng đồng những người sử dụng mạng Internet. Tất cả như minh chứng cho sự nở rộ và không ngừng phát triển của thể loại phỏng vấn trên báo mạng điện tử trong một tương lai gần.
    Bên cạnh thể loại tin, giờ đây có thể nói phỏng vấn chính là một sự lựa chọn mới cho việc thông tin trên báo mạng. Vậy thể loại phỏng vấn trên báo mạng điện tử có những đặc điểm nổi bật gì khiến nó trở thành sự lựa chọn số một cho các sự kiện lớn như vậy ?




    Môc lôc
    MỞ ĐẦU 1
    NỘI DUNG 2

    I. Phỏng vấn trên báo mạng điện tử 2
    1. Khái niệm phỏng vấn 2
    2. Phỏng vấn trên báo mạng 3
    3. Các hình thức phỏng vấn trực tuyến trên báo mạng 4
    a. Giao lưu trực tuyến 4
    b. Bàn tròn trực tuyến 5
    c. Tạo đàm trực tuyến 5
    d. Đối thoại trực tuyến 6
    e. Giải đáp trực tuyến 7
    II. Đặc điểm của thể loại phỏng vấn 8
    1. Thể hiện tính dân chủ của báo chí 8
    2. Trực tiếp, khách quan, chân thực 9
    3. Thể hiện tính sinh động, hấp dẫn 10
    4. Thông tin trong thể loại phỏng vấn do người trả lời hoàn toàn chịu trách nhiệm 11
    5. Đặc điểm của bài phỏng vấn trên báo mạng điện tử 11
    III. Cách thức tổ chức 12
    1. Lập đề cương 12
    2. Viết lời mời gọi (giới thiệu vấn đề phỏng vấn) 13
    3. Tổ chức buổi trực tuyến 13
    a. Thành phần tham gia 13
    b. Tiến hành phỏng vấn 14
    PHỎNG VẤN 15
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...