Luận Văn Phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần các doanh nghiệp ngoài quốc d

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 24/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần các doanh nghiệp ngoài quốc doanh (VPBank)
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I . LÝ LUẬN CHUNG VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ RỦI RO TÍN DỤNG TRONG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3

    1.1. Vài nét về Ngân hàng thương mại 3
    1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng thương mại 3
    1.1.2. Khái niệm về Ngân hàng thương mại 5
    1.1.3. Các hoạt động cơ bản của Ngân hàng thương mại 6
    1.1.4. Vai trò của Ngân hàng thương mại 9
    1.2. Rủi ro tín dụng trong hoạt động Ngân hàng thương mại 14
    1.2.1. Khái niệm rủi ro tín dụng 14
    1.2.2. Dấu hiệu nhận biết rủi ro tín dụng 15
    1.2.3. Ảnh hưởng của rủi ro tín dụng tới hoạt động của ngân hàng 17
    1.3. Một số mô hình lượng hoá rủi ro tín dụng 19
    1.3.1. Các chỉ tiêu phản ánh rủi ro tín dụng 19
    1.3.2. Một số mô hình lượng hoá rủi ro tín dụng 21
    1.4 Các nguyên nhân dẫn tới rủi ro tín dụng của Ngân hàng thương mại 26
    1.4.1. Nguyên nhân thuộc về ngân hàng 26
    1.4.2. Nguyên nhân thuộc về người vay 28
    1.4.3. Nguyên nhân khác 29
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÁC DOANH NGHIỆP NGOÀI QUỐC DOANH VIỆT NAM (VPBANK) 31
    2.1. Sự hình thành và phát triển của Ngân hàng VPBank 31
    2.1.1. Quá trình hình thành phát triển 31
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức quản lý 34
    2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng 39
    2.2. Thực trạng rủi ro tín dụng tại Ngân hàng VPBank 46
    2.2.1. Tổ chức tín dụng của VPBank 46
    2.2.2. Quy trình nghiệp vụ tín dụng doanh nghiệp tại VPBank 47
    2.2.3. Tình hình về rủi ro tín dụng tại VPBank 58
    2.4. Đánh giá thực trạng rủi ro tín dụng tại Ngân hàng VPBank 61
    2.3.1. Một số kết quả đạt được 61
    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân 63
    CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÒNG NGỪA VÀ HẠN CHẾ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÁC DOANH NGHIỆP NGOÀI QUỐC DOANH VIỆT NAM (VPBANK) 67
    3.1. Định hướng phát triển hoạt động tín dụng của VPBank trong những năm tới 67
    3.2. Một số giải pháp phòng ngừa rủi ro tín dụng tại VPBank 68
    3.2.1. Nâng cao chất lượng công tác phân tích - thẩm định khách hàng và phương án vay vốn. 68
    3.2.2. Hoàn thiện hệ thống thông tin đánh giá khách hàng 71
    3.2.3. Cung cấp dịch vụ tư vấn cho khách hàng 71
    3.2.4. Hoàn thiện hệ thống chấm điểm tín dụng 72
    3.2.5. Giám sát và kiểm tra sau vay 72
    3.2.6. Phát triển hệ thống công nghệ thông tin 74
    3.2.7. Sử dụng các công cụ tín dụng phái sinh 75
    3.2.8. Hạn chế tổn thất khi có rủi ro xảy ra 75
    3.2.9. Công tác cán bộ và đào tạo 76
    3.2.10. Thực hiện bảo hiểm tín dụng 77
    3.3. Một số kiến nghị 78
    3.3.1. Kiến nghị đối với Chính phủ 78
    3.2.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 80
    3.2.3. Kiến nghị đối với Ngân hàng VPBank 81
    KẾT LUẬN 82
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 83

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...