Tiến Sĩ Phong cách lãnh đạo của nhà quản lý các trường Đại học hướng tới việc thỏa mãn yêu cầu công việc, ca

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Nhu Ely, 12/5/14.

  1. Nhu Ely

    Nhu Ely New Member

    Bài viết:
    1,771
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LUẬN ÁN TIẾN SĨ
    NĂM 2014

    LEADERSHIP STYLES OF UNIVERSITY MANAGERS TOWARD JOB SATISFACTION, WORK COMMITMENT AND BEHAVIORAL OUTCOME ( Phong cách lãnh đạo của nhà quản lý các trường Đại học hướng tới việc thỏa mãn yêu cầu công việc, cam kết làm việc và hành vi ứng xử)


    TABLE OF CONTENTS
    TITLE PAGE
    APPROVAL SHEET
    ACKNOWLEDGMENT
    TABLE OF CONTENTS
    LIST OF TABLES
    LIST OF FIGURES
    ABSTRACT
    Chapter I. INTRODUCTION
    Background of the Study .
    Objectives of the Study .
    Hypothesis
    Significance of the Study
    Scope and Limitation of the Study .
    Definition of Terms
    Chapter II. REVIEW OF LITERATURE AND STUDIES
    Conceptual/ Theoretical Framework
    Research Paradigm .
    Chapter III. RESEARCH METHODOLOGY
    Locale of the Study .
    Research Design .
    Population and Sampling
    Instrumentation .
    Data Gathering Procedures .
    Statistical Treatment .
    Chapter IV. RESULTS AND DISCUSSION . .
    Chapter V. SUMMARY, CONCLUSIONS AND RECOMMENDATIONS
    Summary .
    Findings
    Conclusions .
    Recommendations .
    BIBLIOGRAPHY
    APPENDICES
    RESEARCHER’S PROFILE

    1.1. Đặt vấn đề
    Đại học Thái Nguyên không chỉ góp phần tích cực vào việc đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao cho đất nước, mà còn có một vai trò quan trọng trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ đào tạo và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tại ĐHTN, đội ngũ giảng viên có nhiệm vụ chủ yếu là chia sẻ, giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng và giảng dạy theo nhu cầu của từng đơn vị .
    Mặc dù vậy, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sinh viên tại Thái Nguyên so với các học sinh trong các khu vực khác, ví dụ, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh là ở dưới mức trung bình khá. Do đó, hiệu trưởng và giáo viên của các trường đại học thành viên phải quan tâm hơn nữa về vấn đề này. Ngoài ra, phong cách lãnh đạo của hiệu trưởng có thể rất ảnh hưởng tới hiệu suất học tập tiến bộ. Cách thức và phương pháp tiếp cận cung cấp sự hài lòng trong công việc, cam kết công việc và kết quả xác định những hành vi lãnh đạo đạo đức. Với mức độ khác nhau từ các nhà lãnh đạo, có sự tham gia để tiến cử công bằng( Lewin , 2000) và người ta không được cho là hiệu quả hơn những người khác. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc quan điểm những gì là chấp nhận được và hoàn toàn khả thi trong hệ thống đại học .

    Tương tự như vậy, lãnh đạo, là một yếu tố để các nâng cao hiệu quả thực hiện ở các trường đại học, đã được sự quan tâm của nhiều nghiên cứu và tranh luận trong nhiều năm qua.
    Tham gia lãnh đạo và tất cả các yếu tố toàn diện, việc thực hiện lãnh đạo ở các trường đại học có thể được xem xét tốt nhất trong một quan điểm toàn diện rõ ràng hơn và kỹ càng hơn nữa. Trong thực tế, giám sát hoạt động của các trường đại học ở địa phương làm cho ý nghĩa của nghiên cứu này có tính cấp thiết hơn.
    1.2. Mục tiêu của nghiên cứu
    Mục đích chính của nghiên cứu này là tìm hiểu phong cách lãnh đạo chi phối của hiệu trưởng có ảnh hưởng đến mức độ hài lòng công việc, cam kết và kết quả hành vi của những người được hỏi tại Đại học Thái Nguyên năm 2012-2013.
    Đặc biệt, nghiên cứu được tiến hành để:
    1. Xác định phong cách lãnh đạo chi phối của hiệu trưởng như cảm nhận của người được hỏi.
    2. Tìm hiểu mức độ hài lòng công việc của người trả lời.
    3. Xác định cam kết làm việc của người trả lời.
    4. Tìm ra các kết quả hành vi của người trả lời.
    5. Tương quan phong cách lãnh đạo chiếm ưu thế với ba yếu tố được đề cập tới.
    1.3. Giả thuyết
    Không yếu tố nào trong số các yếu tố nói trên dự đoán phong cách lãnh đạo đạo đức của người quản lý trường học.

    1.4. Tầm quan trọng của nghiên cứu
    Nghiên cứu ảnh hưởng của phong cách lãnh đạo chi phối đối với mức độ hài lòng công việc, cam kết làm việc và kết quả hành vi. Với trọng tâm như vậy, nghiên cứu này sẽ mang lại lợi ích như sau:
    Các nhà lãnh đạo. Nghiên cứu này có thể góp phần trong việc đưa ra chiều hướng mới trong việc quản lý và giám sát của Đại học Thái Nguyên. Nghiên cứu sẽ cung cấp cho các nhà lãnh đạo một ý tưởng rõ ràng về cách hiệu quả và thành công của các hiệu trưởng vào công việc như quản lý đại học. Theo cách tương tự, lãnh đạo đạo đức của họ có thể cung cấp cho một tương lai khả quan về ảnh hưởng của nó đến các trường đại học đứng chung trong các khía cạnh học thuật.
    Giáo viên. Kết quả của nghiên cứu này sẽ giúp đỡ rất nhiều cho giáo viên vì họ sẽ nhận thức các phong cách lãnh đạo khác nhau sẽ ảnh hưởng đến những thay đổi và cải tiến của các trường đại học. Các nhà nghiên cứu có thể đóng góp cho một con đường mới trong việc tìm kiếm của mình cho những cách tốt hơn để cải thiện bản thân và môi trường làm việc của mình. Bằng cách này, cuối cùng sẽ dẫn đến một hiệu suất chất lượng tốt hơn trong mục tiêu giảng dạy.
    Sinh viên. Họ sẽ được hưởng lợi trong nghiên cứu này vì họ là những mối quan tâm chính của các nhà giáo dục và bất kỳ môi trường lành mạnh và mối quan hệ có thể tạo ra tác động tích cực quá trình dạy và học tập. Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng các kết quả và kết quả nghiên cứu sẽ mang lại sự hiểu biết và mối quan hệ hài hòa giữa các thành viên của Đại học Thái Nguyên .
    Các nhà nghiên cứu trong tương lai. Nghiên cứu này có thể cung cấp tài liệu tham khảo cho những người ủng hộ trong tương lai, những người muốn thực hiện một nghiên cứu tương tự như bản chất của nghiên cứu này đang diễn ra. Như vậy, nguyên lý cơ bản về lãnh đạo đạo đức và các yếu tố của nó có thể phục vụ như là nguồn lực cho các nghiên cứu khác.
    1.5. Phạm vi và giới hạn của nghiên cứu
    Nghiên cứu có liên quan về các đặc điểm lãnh đạo của các nhà quản lý trường đại học hướng tới sự hài lòng của công việc, cam kết làm việc và kết quả hành vi của người trả lời của các trường trong tỉnh Thái Nguyên .
    Có 300 giáo viên được sử dụng như người trả lời các câu hỏi và phỏng vấn như những công cụ chính trong việc thu thập dữ liệu.
    1.6. Định nghĩa thuật ngữ
    Để có một sự hiểu biết tốt hơn về nghiên cứu này, các từ ngữ dưới đây được định nghĩa về khái niệm và hoạt động :
    Kết quả hành vi tham khảo các biểu hiện thái độ của người trả lời trên bất kỳ quyết định hoặc kích hoạt của các nhà lãnh đạo của họ.
    Cam kết các công trình đề cập đến sự cống hiến của những người trả lời để hoàn thành / nhiệm vụ của mình.
    Lãnh đạo có sức lôi cuốn đề cập đến sự thiêng liêng đặc biệt, chủ nghĩa anh hùng hay nhân vật gương mẫu của một cá nhân
    Lãnh đạo đạo đức đề cập đến những nỗ lực tích cực để ảnh hưởng đến hành vi đạo đức và phi đạo đức.
    Sự hài lòng công việc liên quan đến cảm giác thực hiện tại nơi làm việc như an ninh, điều kiện làm việc tốt và mối quan hệ của nhà lãnh đạo với nhân viên của mình.
    Lãnh đạo chịu trách nhiệm về ảnh hưởng đi theo để thực hiện một hành động, hoàn thành nhiệm vụ hoặc hành xử một cách cụ thể
    Phong cách lãnh đạo tập trung vào việc xác định đặc điểm tính cách liên quan đến lãnh đạo hiệu quả và sự hiểu biết tác động của các yếu tố tình huống trong quá trình lãnh đạo (Chemers & Ayman, 1993)
    Phong cách chuyển đổi khuyến khích cấp dưới đưa vào nỗ lực nhiều để đi xa hơn những gì cấp dưới của mình mong đợi từ anh ta (Burne, 1978)
    Phong cách giao dịch tập trung chủ yếu vào các vật chất và nhu cầu an ninh của cấp dưới của mình. Mối quan hệ đó phát triển giữa các nhà lãnh đạo và người theo được dựa trên trao đổi thương lượng hoặc hệ thống khen thưởng (Bass, 1985; Bass & Avolio, 1993)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...