Thạc Sĩ Phối hợp sử dụng thí nghiệm và phương tiện công nghệ thông tin trong dạy học một số định luật vật lí

Thảo luận trong 'Khoa Học Xã Hội' bắt đầu bởi Bống Hà, 28/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    Mục lục 1
    Danh mục các chữ viết tắt 4
    Danh mục các bảng. 5
    Danh mục các đồ thị, biểu đồ, hình vẽ 6
    Mở đầu 7
    Chương I: Cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài
    1.1. Tổng quan.11
    1.2. Vấn đề phát triển tư duy vật lí cho học sinh miền núi13
    1.2.1. Khái niệm về tư duy vật lí .13
    1.2.1.1. Khái niệm về tư duy .13
    1.2.1.2. Đặc điểm của quá trình tư duy14
    1.2.1.3. Tư duy vật lí 17
    1.2.2. Đặc điểm tư duy vật lí của học sinh miền núi.19
    1.2.3. Các biện pháp phát triển tư duy vật lí cho học sinh THPT miền núi 23
    1.2.3.1. Khái niệm phát triển tư duy 23
    1.2.3.2. Sự cần thiết phải phát triển tư duy 23
    1.2.3.3. Rèn luyện các thao tác tư duy .24
    1.2.3.4. Các biện pháp phát triển tư duy vật lí cho học sinh THPT miền núi 28
    1.3. Định luật trong dạy học Vật lí.33
    1.3.1. Khái niệm về định luật vật lí 33
    1.3.2. Vai trò của định luật vật lí.34
    1.3.3. Con đường để hình thành định luật vật lí 35
    1.4. Phối hợp sử dụng thí nghiệm và các phương tiện CNTT trong dạy học định luật
    vật lí39
    1.4.1. Thí nghiệm với vấn đề phát triển tư duy vật lí 39
    1.4.1.1. Khái niệm về thí nghiệm vật lí39
    1.4.1.2. Các vai trò của thí nghiệm trong dạy học vật lí.40
    1.4.1.3. Sự cần thiết của thí nghiệm trong dạy học vật lí42
    1.4.1.4. Những khó khăn và hạn chế khi sử dụng thí nghiệm trong dạy học các định
    luật vật lí 44
    1.4.2. Các phương tiện CNTT 45
    1.4.2.1. Phương tiện dạy học. 45
    1.4.2.2. Phương tiện CNTT48
    1.4.2.3. Các phương tiện CNTT trong dạy học vật lí48
    1.4.2.4. Ưu điểm và nhược điểm của phương tiện CNTT.52
    1.4.3. Biện pháp phối hợp sử dụng thí nghiệm và phương tiện CNTT trong dạy học
    các định luật Vật lí. 53
    1.4.3.1. Căn cứ lí luận và thực tiễn lựa chọn phối hợp sử dụng thí nghiệm và các
    phương tiện CNTT trong dạy học 53
    1.4.3.2. Các biện pháp phối hợp sử dụng thí nghiệm và các phương tiện CNTT
    trong dạy học vật lí.58
    1.5. Nghiên cứu thực trạng dạy học các định luật vật lí phần cơ học 59
    1.5.1. Mục đích điều tra 59
    1.5.2. Phương pháp điều tra, tìm hiểu 60
    1.5.3. Kết quả điều tra 60
    Kết luận chương I 64
    Chương II: Phối hợp sử dụng thí nghiệm và phương tiện công nghệ thông tin
    trong dạy học một số định luật vật lí phần cơ học (Vật lí 10 - Cơ bản)
    2.1. Vị trí và vai trò của định luật cơ học (Vật lí 10 – CB)65
    2.2. Sự hỗ trợ của các phương tiện CNTT trong dạy học các định luật cơ học vật lí 67
    2.3. Phối hợp sử dụng thí nghiệm và phương tiện CNTT để tổ chức dạy học một số
    định luật vật lí phần cơ học (Vật lí 10 - cơ bản).69
    2.4. Thiết kế tiến trình dạy học một số định luật vật lí phần cơ học (Vật lí 10 - cơ
    bản).77
    Kết luận chương II. 102
    Chương III: Thực nghiệm sư phạm
    3.1. Mục đích, nhiệm vụ, đối tượng và phương pháp thực nghiệm sư phạm103
    3.1.1.Mục đích của thực nghiệm sư phạm 103
    3.1.2. Nhiệm vụ của thực nghiệm sư phạm.103
    3.1.3. Đối tượng và cơ sở thực nghiệm sư phạm.103
    3.1.4. Phương pháp thực nghiệm sư phạm 104
    3.1.5. Ước lượng các đại lượng đặc trưng cho TNSP 104
    3.1.6. Cách đánh giá, xếp loại105
    3.2. Thực nghiệm sư phạm, kết quả và xử lý kết quả thực nghiệm106
    3.2.1. Thực nghiệm sư phạm. 106
    3.2.2. Kết quả và sử lí kết quả thực nghiệm sư phạm107
    3.2.2.1. Các kết quả về mặt định tính của việc phát triển tư duy vật lí cho HS 107
    3.2.2.2. Kết quả định lượng.109
    Kết luận chương III.116
    Kết luận và kiến nghị 117
    Tài liệu tham khảo 119
    Phụ lục .121
     

    Các file đính kèm:

    • 2.pdf
      Kích thước:
      1.2 MB
      Xem:
      0
Đang tải...