Chuyên Đề Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại công ty Cổ phần phát triển công nghệ xây dựng

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC



    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ XÂY DỰNG 4

    I.Quá trình hình thành và phát triển của công ty 4

    1.Tên công ty . 4

    2.Các mốc quan trọng và phát triển 4

    II.Chức năng và nhiệm vụ của công ty 5

    1.Chức năng và nhiệm vụ theo giấy phép kinh doanh 5

    2.Lĩnh vực kinh doanh chủ yếu .5

    III.Công nghệ sản xuất một số công trình chủ yếu của công ty .5

    1.Sơ đồ quy trình công nghệ sản xuất .6

    2.Nội dung cơ bản cuả các bước quy trình công nghệ .6

    IV.Hình thức tổ chức sản xuất và kết cấu tổ chức sản xuất của công ty 7

    1.Hình thức tổ chức sản xuất của công ty 7

    2. Kết cấu sản xuất của công ty 7

    V.Cơ cấu tổ chức của công ty .7

    1.Sơ đồ cơ cấu quản lý của công ty .7

    2.Chức năng nhiệm vụ cơ bản của các bộ phận quản lý 9


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TIỂN CÔNG NGHỆ XÂY DỰNG 11

    I.Nhận thức về văn hoá doanh nghiệp của các bộ phận nhân viên 11

    1.Mức độ coi trọng văn hoá doanh nghiệp .11

    2.Biểu hiện của văn hoá doanh nghiệp .11

    II.Các nhân tố ảnh hưởng đến văn hoá doanh nghiệp 12

    1.Triết lý kinh doanh 12

    2.Giá trị cốt lõi của công ty 12

    3.Tầm nhìn . 12

    4.Văn hoá doanh nghiệp của công ty CP phát triên công nghệ xây dựng 14

    4.1.Các biểu trưng trực quan của văn hoá doanh nghiệp 14

    4.2.Các biểu trưng phi trực quan của văn hoá doanh nghiệp 16

    5.mục tiêu chiến lược 19

    III.Đánh giá chung 20

    1.Ưu điểm 20

    2.Nhược điẻm 20

    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ XÂY DỰNG 21

    I.Xây dựng chiến lược phát triển văn hoá doanh nghiệp của công ty cổ phần phát triển công nghệ xây dựng 21

    1.Nội dung thực hiện văn hoá doang nghiệp .21

    2.Xây dựng, phát triển thương hiệu của công ty 21

    3.Thực hiện văn hoá doanh nghiệp của công ty .22

    4.Việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp của công ty đảm bảo các yêu cầu .22

    5.Tổ chức thực hiện việc xây dựng, phát triển thương hiệu và văn hoá doanh nghiêp tại công ty 22

    6.Bồi dưỡng và nâng cao nhận thức về kinh doanh có văn hoá cho cán bộ công nhân viên trong công ty 23

    7.Có chính sách khách hàng hợp lý 24

    8.Tạo nền văn hoá ứng xử tốt trong công ty 24

    II.Người lãnh đạo phải là tấm gương cho toàn công ty 25

    1.Xác định rõ tầm nhìn và các giá trị cốt lõi của công ty 26

    2.Coi trọng công tác tuyên truyền giáo dục vận động cán bộ công nhân viên26

    III.Tăng cường đầu tư cho công tác xây dựng và phát triển văn hoá tại công ty


    CHƯƠNG IV: KẾT LUẬN 28

























    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong xu thế phát triển và hội nhập hiện nay, các doanh nghiệp ra đời ngày càng nhiều, kéo theo đó là sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải tìm cho mình một hướng đi đóng nhưng đồng thời phải thể hiện được bản sắc cùng nét văn hoá riêng của doanh nghiệp

    Bản sắc văn hoá doanh nghiệp là một trong nghững tiêu chí đánh giá doanh nghiệp, góp phần quyết định sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp. Việc xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp có tác dụng rất lớn trong việc nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp theo yêu cầu của nền kinh tế quốc tế. Vì vậy xây dựng bản sắc văn hoá doanh nghiệp có thể coi là xu hướng phát triển tất yếu mà mỗi doanh nghiệp cần đạt được. Một doanh nghiệp phải có nền văn hoá mạnh và bản sắc văn hoá riêng biệt của công ty mình.

    Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này công ty CP phát triển công nghệ xây dựng đã không ngừng nỗ lực xây dựng, nâng cao và hoàn thiện bản sắc văn hoá rieng của doanh nghiệp mình
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...