Thạc Sĩ Phát triển và nâng cao hiệu lực công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân sự về hội nhập kinh tế quốc tế của

Thảo luận trong 'Lao Động' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Phát triển và nâng cao hiệu lực công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân sự về hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nghiệp thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội


    Luận văn dài 90 trang:
    Mục tiêu nghiên cứu đề tài
    Đề tài tập trung giải quyết ba vấn đề cơ bản:
    - Hệ thống húa một số lý luận cơ bản về đào tạo, bồi dưỡng nhân sự của doanh nghiệp thương mại đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế.
    - Phân tích, đánh giá thực trạng công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân sự trong các doanh nghiệp thương mại ở Hà Nội.
    - Đề xuất một số giải pháp, kiến nghị nhằm phát triển và nâng cao hiệu lực công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân sự trong các doanh nghiệp thương mại về hội nhập kinh tế quốc tế.
    MỤC LỤC

    Trang
    MỞ ĐẦU
    1
    CHƯƠNG 1:
    Lý luận cơ bản về đào tạo, bồi dưỡng nhân sự của doanh nghiệp thương mại về hội nhập kinh tế quốc tế
    3
    1.
    Một số vấn đề cơ bản về đào tạo, bồi dưỡng nhân sự trong doanh nghiệp thương mại
    3
    1.1.
    Tầm quan trọng của đào tạo, bồi dưỡng nhân sự trong doanh nghiệp thương mại
    3
    1.2.
    Các chức danh nhân sự trong doanh nghiệp
    6
    2.
    Hội nhập kinh tế quốc tế và vấn đề đào tạo, bồi dưỡng nhân sự trong các doanh nghiệp thương mại Việt Nam
    7
    2.1.
    Hội nhập kinh tế quốc tế - xu thế tất yếu để phát triển kinh tế
    7
    2.1.1.
    Thuận lợi và khó khăn khi hội nhập vào kinh tế quốc tế
    8
    2.1.2.
    Tính tất yếu của việc đào tạo, bồi dưỡng nhân sự về hội nhập kinh tế quốc tế
    10
    2.2.
    Quy trình và nội dung đào tạo, bồi dưỡng nhân sự về hội nhập kinh tế quốc tế
    11
    2.2.1.
    Quy trình đào tạo, bồi dưỡng nhân sự trong về hội nhập kinh tế quốctế
    11
    2.2.2.
    Nội dung đào tạo, bồi dưỡng nhân sự về hội nhập kinh tế quốc tế
    19
    2.3.
    Các phương pháp và hình thức đào tạo, bồi dưỡng nhân sự về hội nhập kinh tế quốc tế
    22
    2.3.1.
    Các phương pháp đào tạo, bồi dưỡng nhân sự về hội nhập kinh tế quốc tế
    22
    2.3.2.
    Các hình thức đào tạo, bồi dưỡng nhân sự về hội nhập kinh tế quốc tế
    24
    CHƯƠNG 2:
    Thực trạng công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân sự trong các doanh nghiệp thương mại Hà Nội
    26
    1.
    Phương pháp điều tra khảo sát thực tế
    26
    1.1.
    Mục đích nghiên cứu điều tra tình hình thực tế
    26
    1.2.
    Phương pháp nghiên cứu
    26
    2.
    Ảnh hưởng của hội nhập kinh tế quốc tế đến hoạt động của các doanh nghiệp thương mại trong giai đoạn hiện nay
    29
    2.1.
    Những ảnh hưởng tích cực của hội nhập kinh tế quốc tế đến hoạt động của doanh nghiệp thương mại
    30
    2.2.
    Những ảnh hưởng tiêu cực của hội nhập kinh tế quốc tế đến hoạt động của doanh nghiệp thương mại
    37
    3.
    Thực trạng công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân sự về hội nhập kinh tế quốc tế trong các DNTM ở Hà Nội
    43
    3.1.
    Thực trạng nhận thức về đào tạo, bồi dư­ỡng nhân sự trong các doanh nghiệp thương mại
    43
    3.2.
    Thực trạng về công tác tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nhân sự về hội nhập kinh tế quốc tế trong các doanh nghiệp th­ương mại ở Hà Nội
    47
    3.3.
    Thực trạng nội dung đào tạo, bồi dưỡng về hội nhập kinh tế quốc tế
    57
    4.
    Đánh giá chung về công tác đào tạo, bồi d­ưỡng nhân sự về hội nhập kinh tế quốc tế trong các DNTM Hà Nội thời gian qua
    63
    4.1.
    Những mặt làm được
    63
    4.2.
    Những tồn tại và nguyên nhân
    64
    CHƯƠNG 3:
    Một số giải pháp nhằm phát triển và nâng cao hiệu lực công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân sự về hội nhập kinh tế quốc tế của các doanh nghiệp thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội
    67
    1.
    Các quan điểm và định hướng phát triển thương mại thủ đô trong thời gian tới
    67
    1.1.
    Quan điểm phát triển
    67
    1.2.
    Các mục tiêu phát triển
    68
    1.3.
    Các quan điểm và định hướng phát triển nhân sự trong giai đoạn mới
    68
    2.
    Các cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp thương mại Hà Nội
    70
    3.
    Các giải pháp phát triển và nâng cao hiệu lực công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân sự trong các doanh nghiệp thương mại trên địa bàn Hà Nội
    73
    3.1.
    Về hình thức đào tạo
    74
    3.2.
    Về nội dung đào tạo
    75
    3.3.
    Về chính sách đào tạo
    82
    3.4.
    Về tổ chức công tác đào tạo
    84
    3.5.
    Giải pháp khác
    87
    3.6.
    Kiến nghị
    88
    KẾT LUẬN
    89
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
    90
    PHỤ LỤC
     
Đang tải...