Chuyên Đề Phát triển và hoàn thiện nghiệp vụ môi giới tại Công ty chứng khoán NHTMCP Đông Nam Á (SeABank)

Thảo luận trong 'Chứng Khoán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​ LỜI MỞ ĐẦU 51
    1. Tính cấp thiết của đề tài 51
    2. Mục tiêu nghiên cứu. 52
    3. Phương pháp nghiên cứu. 52
    4. Nội dung nghiên cứu. 53
    5. Phạm vi nghiên cứu. 53
    6. Kết cấu của đề tài 53
    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TMCP ĐÔNG NAM Á (SASC). 1
    1.1 Giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của công ty. 1
    1.1.1 Giới thiệu chung về công ty. 1
    1.1.1.1 Tổng quan về công ty. 1
    1.1.1.2 Sứ mệnh và tầm nhìn. 1
    1.1.1.3 Giá trị cốt lõi 1
    1.1.1.4 Lĩnh vực hoạt động. 2
    1.1.2. Quá trình hình thành công ty. 7
    1.2. Cơ cấu bộ máy của công ty. 8
    1.2.1. Cơ cấu bộ máy quản trị của công ty. 8
    1.2.2. Mô tả cơ cấu tổ chức của công ty. 9
    1.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. 10
    1.3.1 Về mặt kinh tế. 10
    1.3.2 Về mặt xã hội. 17
    1.4. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng đến hoạt động môi giới tại SACC. 17
    1.4.1. Đặc điểm nhân lực. 17
    1.4.2. Đặc điểm cơ sở vật chất 18
    1.4.3 Mô hình tổ chức của công ty chứng khóan SASC 18
    1.4.4. Kiểm sóat nội bộ. 18
    1.4.5. Sự tăng trưởng của nền kinh tế. 19
    1.4.6. Sự phát triển của thị trường chứng khóan. 19
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI TẠI CÔNG TY CHỨNG KHOÁN TMCP ĐÔNG NAM Á (SASC). 20
    1. Khái quát hoạt động môi giới tại công ty chứng khoán SASC. 20
    1.1. Khái quát hoạt động môi giới tại công ty chứng khoán SASC. 20
    1.1.1 Khái niệm hoạt động môi giới chứng khoán. 20
    1.1.2 Các nghiệp vụ môi giới chứng khoán. 20
    1.1.2.1 Mở tài khoản và hướng dẫn giao dịch. 20
    1.1.2.2 Môi giới giao dịch chứng khóan niêm yết 21
    1.1.2.3 Dịch vụ môi giới OTC 22
    1.1.2.4 Quy trình của hoạt động môi giới 23
    2 Kết quả hoạt động môi giới của công ty. 25
    2.1 Số lượng tài khoản khách hàng mở tại công ty: 25
    2.2 Số lượng tài khoản mở tại công ty qua các năm so với toàn thị trường. 27
    3 Đánh giá chung về hoạt đông môi giới chứng khoán tại SASC. 30
    3.1 Những lọai rủi ro trong họat động môi giới chứng khóan. 31
    3.2 Cách thức để quản lý những rủi ro trên. 32
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP ĐỂ PHÁT TRIỂN VÀ HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI TẠI CÔNG TY CHỨNG KHOÁN TMCP ĐÔNG NAM Á TRONG 3 NĂM (2007-2009). 34
    1.1 Phương hướng mục tiêu phát triển của công ty trong thời gian 2010. 34
    1.1.1 Đánh giá những thành tựu đã đạt được và những hạn chế còn tồn tại trong hoạt động môi giới chứng khoán trong 3 năm 2007-2009 vừa qua. 34
    1.1.1.1 Những thành tựu đã đạt được trong 3 năm 2007- 2009. 34
    1.1.1.2 Những hạn chế của hoạt động môi giới tại công ty SASC trong 3 năm 2007-2009. 35
    1.1.2 Định hướng về họat động môi giới trong thời gian tới 2015. 37
    1.2. Sự cần thiết hoàn thiện và phát triển hoạt động môi giới tại công ty. 37
    1.3.Giải pháp để phát triển và hoàn thiện hoạt động môi giới tại công ty . 38
    1.3.1 Mở rộng giao dịch qua mạng lưới Internet 38
    1.3.2. Xây dựng mô hình hoạt động môi giới trên cơ sở mở rộng thêm một cấp bậc cho các nhà môi giới. 39
    1.3.3. Thiết lập các phòng giao dịch , đại lý nhận lệnh trên cơ sở tận dụng lợi thế của chính ngân hàng mẹ. 39
    1.3.4. Nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của các dịch vụ hỗ trợ họat động môi giới chứng khóan. 40
    1.3.5. Đào tạo nguồn nhân lực. 40
    1.3.6. Nâng cấp cơ sở hạ tầng. 40
    1.3.7. Xây dựng chính sách phí và lệ phí cho nhà đầu tư mang tính cạnh tranh lành mạnh. 41
    1.3.8. Cải tiến hệ thống giao dịch tại trung tâm giao dịch chứng khóan. 41
    1.4 Một sô kiến nghị. 41
    1.4.1 Kiến nghị với cơ quan quản lý. 41
    1.4.1.1. Xây dựng và hoàn thiện khung pháp lý. 41
    1.4.1.2. Có được chính sách ưu đãi cho hoạt động môi giới chứng khoán. 42
    1.4.1.3. Tăng cường công tác tuyên truyền và quảng bá những kiến thức về chứng khoán. 42
    1.4.2. Kiến nghị với ngân hàng SeaBank. 42
    1.4.3. Kiến nghị với chính công ty SASC. 43


    Danh mục các từ viết tắt
    STT
    Chữ viết tắt
    Nội dung
    1
    TMCP
    Thương mại cổ phần
    2
    SASC
    Công ty chứng khóan Thương Mại Cổ Phần Đông Nam Á
    3
    CTCK
    Công ty chứng khóan
    4
    SGDCK
    Sở giao dịch chứng khoán
    5
    TTGDCK
    Trung tâm giao dịch chứng khoán
    6
    UBCKNN
    Ủy ban chứng khoán nhà nước
    7
    SeABS
    Công ty thương mại cổ phần Đông Nam Á
















    Danh mục sơ đồ , bảng biểu

    Sơ đồ 1.2.1. Sơ đồ cơ cấu bộ máy công ty chứng khoán TMCP SASC
    Bảng 1.3.1*. Bảng báo cáo kết quả kinh doanh của 3 năm 2007->2009
    Bảng 1.3.1**. Bảng cân đối kế toán 2007, 2008, 2009
    Bảng 1.3.1***. Các chỉ tiêu kết quả họat động của 3 năm 2007->2009
    Bảng 6. 1.3.1**** .Bảng thể hiện cơ cấu tài sản và doanh thu của 3 năm
    Bảng 1.3.1.*****. Các chỉ số phản ánh khả năng sinh lời và khả năng thanh tóan
    Bảng 1.1.2.3. Tình hình thu phí môi giới qua các năm 2007->2009
    Bảng 1.1.2.3**. Tỷ trọng môi giới trong tổng doanh thu.
    Bảng 2.1 .lượng tài khoản khách hàng mở tại công ty
    Bảng 2.2*. Số Lượng Tài Khoản Mở Tại SASC trong 3 năm 2007->2009
    Biểu đồ 2.2.Biểu đồ thể hiện số lượng tài khoản khách hàng mở tại SASC qua 3 năm 2007->2009.
    Bảng 2.2**. Số lượng tài khoản tại một số CTCK năm 2008
    Bảng 2.2***: Giá trị giao dịch của Seabank qua các năm 2007->2009
    Biểu đồ 2.2.**. Biểu đồ thể hiện giá trị giao dịch của công ty chứng khóan SASC.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...