Luận Văn Phát triển ứng dụng phân nhóm khách hàng - Ngân hàng Á Châu (Điểm cao DH QGTPHCM)

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn tốt nghiệp: Phát triển ứng dụng phân nhóm khách hàng -Ngân hàng Á Châu

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG Á CHÂU 3

    1.1. Cơ sở lý luận 3

    1.1.1. Marketing: 3

    1.1.1.1. Hiểu khách hàng: 3

    1.1.1.2. Thu thập thông tin về khách hàng: 4

    1.1.2. Các phương thức của Marketing: 5

    1.1.2.1. POSM: Point of sales material, Point of sales merchandise, product of sales material: truyền thông tại điểm bán hàng. 5

    1.1.2.2. Khuyến mại hay khuyến mãi là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định. 5

    1.1.2.3. Quảng cáo là hình thức tuyên truyền, giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng, quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người mà trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông đại chúng để đưa thông tin đến thuyết phục hay tác động đến người nhận thông tin 6

    1.1.2.4. Marketing trực tiếp: 7

    1.1.2.4.1. Khái niệm và bản chất 7

    1.1.2.4.2. Chức năng 8

    1.1.2.4.3. Vai trò 8

    1.1.2.4.4. Các phương thức 9

    1.1.2.4.5. Các yếu tố quyết định sự thành công 9

    1.1.3. Những khó khăn trong xây dựng, triển khai chiến lược marketing và cách khắc phục: 9

    1.1.3.1. Kế hoạch triển khai tài liệu thương hiệu được quản lí kém sẽ là một túi tiền không đáy. 9

    1.1.3.2. Cần xây dựng kế hoạch triển khai dự án 9

    1.1.3.3. Thu thập thông tin cụ thể, tránh những thông tin mập mờ 10

    1.1.3.4. Thiết kế là công đoạn ít tốn kém nhất nhưng tốn nhiều công sức nhất 10

    1.1.3.5. Tính trọn vẹn của những mẫu thiết kế phải được giữ nguyên 10

    1.1.3.6. Đưa những mẫu thiết kế căn bản lên nhiều phương tiện khác nhau như đèn, phương tiện giao thông, văn phòng phẩm và trang phục. 10

    1.1.3.7. Thực hiện truyền thông nội bộ về dự án 10

    1.1.3.8. Đừng quên kế hoạch truyền thông nhằm thông báo cho khách hàng, giới truyền thông và cổ đông 11

    1.2. Tổng quan về ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu 11

    1.2.1. Giới thiệu về ngân hàng Á Châu 11

    1.2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 11

    1.2.1.2. Mạng lưới hoạt động 11

    1.2.1.3. Định hướng phát triển 12

    1.2.1.4. Cơ cấu tổ chức: Hình 1.1: Cơ cấu tổ chức 13

    1.2.1.5. Thành tựu: 16

    1.2.1.6. Ngành nghề kinh doanh 17

    1.2.1.7. Tình hình hoạt động 17

    1.2.2. Giới thiệu bộ phận kinh doanh khối Khách Hàng Cá Nhân 19

    1.2.2.1. Đối tượng phục vụ của khối Khách Hàng Cá Nhân 20

    1.2.2.2. Sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng phục vụ cho khách hàng cá nhân 20

    1.2.2.3. Kênh phân phối cung cấp sản phẩm cho khách hàng cá nhân 20

    1.2.2.4. Chức năng 20

    1.2.2.4.1. Xây dựng và phát triển: 20

    1.2.2.4.2. Tham gia vào đào tạo và phát triển đội ngũ nhân sự phục vụ khách hàng cá nhân. 20

    1.2.2.5. Cơ cấu tổ chức của khối 20

    1.2.2.6. Nhiệm vụ 22

    1.2.2.6.1. Xây dựng kế hoạch: 22

    1.2.2.6.2. Theo dõi, quản lý và đánh giá hiệu quả kinh doanh: 22

    1.2.2.7. Tổ chức 23

    1.2.2.7.1. Bộ phận/Tổ kế hoạch: 23

    1.2.2.7.2. Bộ phận/Tổ quản lý kinh doanh: 23

    1.2.2.8. Mô tả công việc của nhân viên kê hoạch 23

    1.2.2.8.1. Thu thập và phân tích thị trường: 23

    1.2.2.8.2. Phân tích dữ liệu khách hàng cá nhân (KHCN) 24

    1.2.2.8.3. Đề xuất, phối hợp và quản lý thực hiện hoạt động nghiên cứu thị trường (NCTT) 24

    1.2.2.8.4. Xây dựng kế hoạch marketing SP/Dịch Vụ KHCN: 24

    1.2.2.8.5. Phối hợp quản lý thực hiện vá đánh giá hiệu quả hoạt động marketing SP/Dịch Vụ KHCN 24

    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ CƠ SỞ DỮ LIỆU 24

    2.1. Khái niệm 24

    2.2. Phân tích và thiết kế cơ sở dữ liệu 25

    2.2.1. Các khái niệm thông tin 25

    2.2.2. Yêu cầu đặt ra 26

    2.2.2.1. Yêu cầu lưu trữ, quản trị 26

    2.2.2.2. Yêu cầu xử lý: 26

    2.2.2.3. Yêu cầu phân tích, đánh giá 26

    2.2.2.4. Yêu cầu dự báo 27

    2.2.3. Mô hình thực thể và mối kết hợp 27

    2.2.4. Mô hình Codd 28

    2.2.5. Ràng buộc toàn vẹn 29

    2.2.6.1. Tân từ: 29

    2.2.6.2. Đặc tả hình thức: 30

    2.2.6.3. Bảng tầm ảnh hưởng: 30

    2.2.6. Các phụ thuộc hàm và chuẩn hóa dữ liệu 31

    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP 33

    3.1. Giới thiệu SQL SERVER 2005: 34

    3.2. Giới thiệu Visual Studio 2005 35

    3.3. Giới thiệu phần mềm phân nhóm khách hàng: 36

    3.4. Hướng dẫn sử dụng: 36

    3.5. Lợi ích khi sử dụng chương trình: 74

    3.5.1. Lợi ích về thời gian: 74

    3.5.2. Lợi ích về cài đặt: 75

    3.5.3. Lợi ích về sử dụng: 75

    3.6. Yêu cầu về các phần mềm hỗ trợ khi cài đặt chương trình: 75

    3.6.1. Yêu cầu cài đặt Microsoft SQL Server 2005: 75

    3.6.2. Yêu cầu cài đặt phần mềm XlsToSql chuyển đổi dữ liệu từ file excel sang database của SQL Server: 75

    Chương 4: KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN 79

    4.1. Thu thập dữ liệu ở các khu vực khác: 80

    4.2. Điền đầy đủ các giá trị muốn thống kê trong combobox 80

    4.3. Thiết kế form cho Import dữ liệu: 80

    Sử dụng phần mềm khác để Import dữ liệu đôi khi gây bất tiện cho người sử dụng, vì vậy cần thiết kế giao diện cho phép Import dữ liệu từ file excel trong phần mềm. Các giao diện thì tương tự như các giao diện của phần mềm XlsToSql. 80

    4.4. Bên cạnh thống kê bằng các con số, nên có những mô hình cho thấy cơ cấu khách hàng được phân nhóm theo từng tiêu chí. 80

    4.5. Kết hợp bái toán phân nhóm khách hàng với phương pháp datamining: 80

    Mục đích đi tìm luật, giúp nhận diện được thói quen, sở thích của khách hàng 80
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...