Luận Văn Phát triển thương mại sản phẩm bánh kẹo nhập khẩu trên thị trường miền bắc của chi nhánh công ty cổ

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 24/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI “ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI SẢN PHẨM BÁNH KẸO NHẬP KHẨU TRÊN THỊ TRƯỜNG MIỀN BẮC CỦA CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚ TRƯỜNG QUỐC TẾ TẠI HÀ NỘI”.
    1.1.Tính cấp thiết nghiên cứu của đề tài

    Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của nền kinh tế và sự gia tăng trong quy mô dân số với cơ cấu trẻ, bánh kẹo là một trong những nghành có tốc độ tăng trưởng cao và ổn định tại Việt Nam. Trong khi các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ đang bị thu hẹp dần thì các công ty bánh kẹo lớn trong nước ngày càng khẳng định được vị thế quan trọng của mình trên thị trường với sự đa dạng trong sản phẩm, chất lượng khá tốt, phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam, cạnh tranh rất tốt với hàng nhập khẩu. Với dân sô quy mô lớn ,cơ cấu dân số trẻ, tỷ lệ dân cư thành thị tăng khá cũng khiến choViệt Nam trở thành một thị trường khá tiềm năng về tiêu thụ hàng lương thực thực phẩm trong đó có bánh kẹo, không chỉ đối với doanh nghiệp trong nước mà cả các công ty nhập khẩu bánh kẹo nước ngoài. Theo ước tính hiện có khoảng 30 doanh nghiệp trong nước, hàng trăm cở sản xuất nhỏ và một số công ty nhập khẩu bánh kẹo nước ngoài đang tham gia thị trường.
    Cách đây 10 năm phần lớn bánh kẹo lưu thông trên thị trường Việt Nam đều là hàng của Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia nhập về, thì hiện nay các thương hiệu bánh kẹo trong nước đã bắt đầu phát triển và khẳng định được tên tuổi có ưu thế trong cuộc chiến giành thị phần, và hơn nữa sau hàng loạt vụ việc các sản phẩm hàng nhái có xuất xứ không rõ ràng từ nước ngoài gây hại đến sức khỏe con người, người tiêu dùng trong nước lo ngại tránh dùng hàng ngoại, điều này có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển, làm giảm vị thế cạnh tranh của các sản phẩm bánh kẹo nhập khẩu. Hiện nay với những quy định về nhãn mác hàng hóa nhập khẩu được nhà nước quản lý chặt chẽ, ràng buộc nhiều về việc dán tem nhập khẩu với các ghi chú phải có đợn vị nhập khẩu, nơi sản xuất, hạn sử dụng, ngày sản xuất và tích cực chống nhập lậu dạng tiểu nghạch đã gây khó khăn nhiều cho các doanh nghiệp nhập khẩu.
    Vì vậy trong quá trình thực tập tại công ty cổ phần Phú Trường quốc tế chi nhánh tại Hà Nội, qua tìm hiểu hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty tôi ,bên cạnh những thành công mà Công ty đã đạt được tôi nhận thấy chi nhánh Công ty gặp rất nhiều khó khăn như trên trong hoạt động kinh doanh của mình., tôi đã quyết định lựa chọn đề tài: “Giải pháp phát triển thương mại sản phẩm bánh kẹo nhập khẩu trên thị trường miền Bắc của chi nhánh Công ty cổ phần Phú Trường quốc tế tại Hà Nội”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...