Tiểu Luận Phát triển thương hiệu mới trạm xăng Mai Linh

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỊnh dạng file word

    MỤC LỤC


    I – XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU: 3
    A. Những yếu tố tạo nên thương hiệu thành công của Mai Linh: 3
    1. Tên: 3
    2. Logo: 3
    3. Khẩu hiệu: 3
    4. Hình tượng. 4
    5. Lĩnh vực kinh doanh: 4
    6. Nhân sự, môi trường làm việc: 4
    7. Chất lượng, uy tín, phương châm kinh doanh: 5
    8. Giá cả: 5
    9. Cơ sở vật chất, kỹ thuật: 5
    10. Hệ thống phân phối: 6
    11. Marketing, PR: 6
    B. Cấu trúc thương hiệu của Mai Linh: 6
    C. Quá trình phát triển thương hiệu của Mai Linh: 7
    II. PHÁT TRIỂN MỘT THƯƠNG HIỆU MỚI: 9
    A. Giới thiệu sơ bộ về kế hoạch: 9
    B. Lý do chọn phát triển hệ thống xăng dầu mang thương hiệu Mai Linh: 10
    C. Đánh giá thị trường kinh doanh xăng dầu: 10
    1. Cơ hội: 10
    2. Thách thức: 10
    D. Kế hoạch Marketing: 11
    1. Product ( Sản phẩm ): 11
    2. Price ( Giá ): 11
    3. Place ( Phân phối ): 12
    4. Promotion ( Chiêu thị ): 12
    5. People: 12
    E. Kế hoạch truyền thông: 13
    1. Các bước xây dựng thương hiệu: 13
    a) Bước 1: Xác định cấu trúc nền móng của thương hiệu: 13
    b) Bước 2: Định vị thương hiệu: 13
    c) Bước 3: xây dựng chiến lược thương hiệu: 14
    F. Xây dựng chiến lược truyền thông: 14
    1. Lựa chọn phương tiện truyền thông: 14
    2. Kế hoạch chi phí truyền thông: 15
    G. Đánh giá khả năng thành công của kế hoạch: 16

    ĐỀ TÀI
    THƯƠNG HIỆU MAI LINH





    I – XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU:

    A. Những yếu tố tạo nên thương hiệu thành công của Mai Linh:

    1. Tên:

    Ngày nay, Mai Linh được mọi người biết đến không còn đơn thuần là tên của một công ty, mà nó đã là tên của một thương hiệu nổi tiếng trên đất nước Việt Nam. Về ý nghĩa của thương hiệu Mai Linh, thì từ "MAI" nói lên hình ảnh của hoa mai trong ngày tết cổ truyền, của sự may mắn và niềm hạnh phúc đầu Xuân, đồng thời cũng là một từ dùng để chỉ về tương lai, về một ngày mai tốt đẹp. Còn từ "LINH" là mang ý nghĩa của từ tinh nhanh, sự linh hoạt, linh động trong giải quyết công việc. Đây cũng là một cái tên ngắn gọn và dễ nhớ.
    2. Logo:

    Dòng sông hiền hoà được tạo thành từ 3 nét vẽ nằm ngang và cũng là ý nghĩa của sự hòa hợp giữa Thiên, Địa, Nhân. Phía trên là hình ảnh của chim hạc, là nơi "đất lành chim đậu", nơi an lành hạnh phúc của mọi người.
    Kết hợp tất cả các hình ảnh, màu sắc và ý nghĩa trên lại với nhau, Mai Linh muốn hướng đến một ý nghĩa sâu sắc: "Tất cả vì ngày mai tươi đẹp của con em chúng ta, vì sự phát triển vững bền và lợi ích của Công ty, khách hàng và xã hội".
    3. Khẩu hiệu:

    Slogan của Mai Linh đó chính là: Mai Linh - Màu xanh cuộc sống. Với sự kết hợp giữa màu xanh của logo cộng với câu Slogan của Mai Linh tạo cho ta cảm giác dễ chịu, hi vọng và an toàn. Chỉ cần đọc câu Slogan trên, khách hàng một phần nào đó sẽ cảm thấy tin tưởng hơn khi sử dụng các dịch vụ của Mai Linh. Chính vì vậy mà chỉ cần nhìn thấy Logo màu xanh, khách hàng cũng đoán được đó là của thương hiệu Mai Linh.
    1. Hình tượng

    Hình tượng Mai Linh đã tạo được thiện cảm và sự quan tâm tích cực của khách hàng Màu xanh của những chiếc taxi cùng với cung cách phục vụ tận tình, chuyên nghiệp, chu đáo của đội ngũ nhân viên đã mang đến cho khách hàng của Mai Linh một cảm nhận mới mẻ, đầy sức thuyết phục về một doanh nghiệp trẻ, năng động và luôn sáng tạo.
    2. Lĩnh vực kinh doanh:

    Với lĩnh vực hoạt động kinh doanh đa ngành nghề như: Vận tải, Du lịch, Đào tạo, Tài chính, Xây dựng,Thương Mại, Tư vấn & quản lý, CNTT & truyền thông. Mai Linh dần dần khẳng định được việc đầu tư đúng hướng với nhu cầu khách hàng. Điều này càng làm cho thương hiệu Mai Linh dần dầu khắc sâu vào trong tâm trí khách hàng. Hay nói cách khác, ngay từ đầu Mai Linh đã có một hướng đi đúng trong việc lựa chọn lĩnh vực kinh doanh, khách hàng và thị trường mục tiêu.
    3. Nhân sự, môi trường làm việc:

    - Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, quyết đoán, đội ngũ cán bộ, nhân viên trình độ cao, giàu kinh nghiệm, đạo đức tốt, nhiệt tình trong công việc, MAI LINH CORPORATION đã tạo được uy tín vững chắc với đối tác, khách hàng trong và ngoài nước . Nhờ đó tạo được cho mình một thị phần ổn định cao, và đủ sức cạnh tranh trên thương trường.
    - Nhân viên làm việc tại Mai Linh có nhiều cơ hội để thăng tiến, học hỏi và trau dồi kiến thức. Bên cạnh đó, Mai Linh còn liên kết với các trường đại học khác để mở các lớp đào tạo cho nhân viên thuộc Mai Linh và được hỗ trợ 50% học phí. Chính vì vậy mà nhân viên Mai Linh đã không ngừng phục vụ, nhiệt tình đóng góp công sức trong việc xây dựng thương hiệu mạnh Mai Linh.
    - Luôn tạo một môi trường làm việc thân thiện, năng động và cạnh tranh lành mạnh để kích thích tinh thần làm việc của nhân viên
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...