Thạc Sĩ Phát triển thương hiệu Gốm hạ long của công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Gia nhập WTO, thị trường Việt Nam đã không còn là “sân nhà” của riêng các doanh nghiệp trong nước mà đã thực sự trở thành một “sân chơi chung” cho tất cả các doanh nghiệp trên toàn cầu. Ngược lại, thị trường thế giới rộng lớn đã dang tay chào đón chính các doanh nghiệp trong nước của chúng ta. Đó chính là những thách thức, những đe dọa nhưng đồng thời cũng là cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Nền kinh tế Việt Nam đã thực sự hội nhập với nền kinh tế thế giới, còn các doanh nghiệp Việt Nam thì sao? Để có thể trụ vững được trên “sân nhà” và vươn ra thị trường thế giới họ phải làm những gì? Những điều mà các doanh nghiệp như: Hoàng Anh Gia Lai, Trung Nguyên, Vinamilk, Thiên Long đã và đang làm sẽ chính là câu trả lời xác đáng nhất. Đó là việc xây dựng đội ngũ nhân sự, tạo ra môi trường làm việc tốt, nâng cao kỹ năng quản lý, luôn tiếp cận, cập nhật và trang bị những công nghệ mới, tri thức mới, thông tin mới từ thị trường và có một điểm chung nhất ở họ chính là những nỗ lực không ngừng nghĩ nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu. Thương hiệu mạnh sẽ giúp cho doanh nghiệp có nhiều cơ hội không chỉ tiêu thụ sản phẩm mà còn thu hút nguồn nhân lực, tài chính trên một thị trường toàn cầu rộng lớn để phát triển. Ngược lại, các doanh nghiệp không xây dựng được thương hiệu sẽ rất khó có khả năng tồn tại.Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần ý thức được vấn đề này và có chiến lược đầu tư xây dựng thương hiệu đúng đắn.

    Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long là một công ty cũng có những hoài bão như thế. Trên thực tế trong thời gian qua, công ty đã có rất nhiều những nỗ lực để đặt những “viên đá móng” đầu tiên cho thương hiệu Gốm Hạ Long và những nỗ lực đó bước đầu đã nhận được những tín hiệu lạc quan từ những khách hàng thân thiết của mình. Nhưng để có được một thương hiệu mạnh công ty chưa thể dừng lại ở đó được, mà là một quá trình được thực hiện lâu dài, liên tục, phức tạp và đòi hỏi nhiều tính sáng tạo. Cũng giống như nhiều công việc khác, nó cũng có chiến lược, kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện và quá trình đó phải liên tục được đánh giá, kiểm soát và điều chỉnh, làm sao để đưa những hình ảnh mới này có thể vươn xa hơn nữa, khắc sâu hơn nữa trong tâm trí khách hàng và tiến đến chiếm được con tim của khách hàng. Nói một cách hình tượng là: công ty phải làm những gì tiếp theo và làm như thế nào để tiếp tục xây và hoàn thiện phần còn lại của ngôi nhà trên nền móng đã có.

    Từ những thực tiễn như thế, việc chọn nghiên cứu đề tài “Phát triển thương hiệu Gốm Hạ Long của Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long ” là rất thiết thực nhằm hỗ trợ cho công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long có những bước đi tiếp theo trong hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu một cách đúng đắn và hiệu quả.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...