Thạc Sĩ Phát triển thương hiệu công ty tnhh truyền thông megastar – chi nhánh đà nẵng (megastar cineplex dan

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 23/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Trong môi trường kinh doanh khốc liệt hiện nay, có rất nhiều đối thủ cạnh tranh thì việc dành được tâm trí khách hàng là nhiệm vụ rất quan trọng và đầy khó khăn, chính điều này góp phần quyết định đến sự thành bại của một doanh nghiệp. Một trong những yếu tố góp phần quyết định đến thắng lợi trên thị trường của các doanh nghiệp đó là thương hiệu. Với ý nghĩa đó, thương hiệu đã trở thành vũ khí lợi hại khi tham gia vào quá trình cạnh tranh, lợi ích mang lại từ thương hiệu mạnh là làm cho khách hàng tin tưởng, an tâm khi sử dụng sản phẩm, nó duy trì được lượng khách hàng trung thành và thu hút thêm khách hàng mới; giảm chi phí marketing, thu hút được nhân tài đến với công ty, . quan trọng hơn là tăng thị phần và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
    Vì vậy, xây dựng và phát triển thương hiệu là việc cấp bách, cần thiết đối với tất cả các doanh nghiệp muốn có thành công và đứng vững trên thị trường. Tuy nhiên, đây là chiến lược dài hạn, đòi hỏi phải có sự đầu tư về công sức, của cải và thời gian, trong khi nguồn lực lại có giới hạn, do vậy làm cách nào để xây dựng và phát triển thương hiệu thành công. Đó là vấn đề cần đặt ra để giải quyết.
    Công ty TNHH Truyền thông MegaStar (tên gọi giao dịch là MegaStar) có mặt tại thị trường chiếu phim Việt Nam từ năm 2005. Sau hơn 5 năm hoạt động, MegaStar bước đầu đã tạo dựng được thương hiệu tại thị trường Việt Nam, đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của khách hàng. Tại Đà Nẵng, MegaStar đã có những bước phát triển đáng kể, song áp lực cạnh tranh với các doanh nghiệp cùng ngành đòi hỏi MegaStar phải nỗ lực nhiều hơn để duy trì sự phát triển vững mạnh thương hiệu của mình. Vì vậy, một chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu phù hợp là rất cần thiết và cần thực hiện ngay từ bây giờ.
    II. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    - Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về thương hiệu, các chiến lược, chính sách xây dựng và phát triển thương hiệu;
    - Nghiên cứu khách hàng và các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn sản phẩm - dịch vụ của MegaStar;
    - Phân tích thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu MegaStar; nghiên cứu quan niệm, cách làm của MegaStar về xây dựng thương hiệu; xác định chiến lược phát triển thương hiệu, những yếu tố tạo nên sức mạnh thương hiệu MegaStar; những hạn chế, tồn tại để cải tiến và duy trì phát triển;
    - Đề xuất một số giải pháp để duy trì phát triển thương hiệu MegaStar.
    III. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    1. Đối tượng nghiên cứu
    - Khách hàng: là người tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ cung cấp từ MegaStar ( luận văn chỉ nghiên cứu trong phạm vi thị trường Đà Nẵng)
    - Nghiên cứu về Công ty TNHH Truyền thông MegaStar, phân tích các nguồn lực hiện có, đặc điểm hoạt động công ty; chỉ ra được những điểm mạnh, hạn chế của công ty trong xây dựng và phát triển thương hiệu.
    - Đối thủ cạnh tranh: là các công ty, doanh nghiệp hoạt động cùng lĩnh vực, cùng ngành và có ngành nghề hoạt động tương đồng nhau.
    2. Phạm vi nghiên cứu
    - Không gian: địa bàn thành phố Đà Nẵng
    - Thời gian: phân tích số liệu ít nhất trong vòng 03 năm trở lại
    - Lĩnh vực nghiên cứu: trong giới hạn, luận văn chỉ tập trung vào việc nghiên cứu xây dựng và phát triển thương hiệu của MegaStar tại Đà Nẵng; trong đó phần phát triển thương hiệu được đề cập chi tiết và hệ thống.
    IV. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    Ngoài việc sử dụng phương pháp duy vật biện chứng làm phương pháp chủ đạo trong nghiên cứu, luận văn còn sử dụng các phương pháp sau:
    - Thăm dò và quan sát;
    - Thu thập dữ liệu thứ cấp;
    - Sử dụng nguồn dữ liệu đã có của công ty;
    - Khảo sát thực tế thị trường;
    - Tham khảo ý kiến chuyên gia.
    Nguồn thông tin:
    - Từ người tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ của MegaStar;
    - Từ Công ty TNHH Truyền thông MegaStar;
    - Từ đối thủ cạnh tranh và các doanh nghiệp kinh doanh cùng ngành.
    Xử lý dữ liệu: Sử dụng phần mềm Excel và SPSS
    V. KẾT CẤU LUẬN VĂN
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn chia thành 3 chương chính:
    - Chương 1: Cơ sở lý luận về thương hiệu - xây dựng và phát triển thương hiệu.
    - Chương 2: Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu MegaStar.
    - Chương 3: Một số giải pháp phát triển thương hiệu MegaStar tại Đà Nẵng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...