Thạc Sĩ Phát triển thương hiệu Bia Larue Export của công ty TNHH VBL (Vietnam Brewery Limited) Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
    NĂM - 2013

    MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tài
    Cùng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực, xu hướng tiêu dùng ngày càng thay đổi người tiêu dùng ngày càng chú ý hơn đến chất lượng, mẫu mã kiểu giáng và danh tiếng của sản phẩm. Để tiếp tục tồn tại và phát triển trong môi trường kinh doanh đó, các doanh nghiệp không ngừng phải nâng cao sức mạnh, củng cố vị thế trên thị trường. Một trong những giải pháp cạnh tranh tích cực và có hiệu quả là không ngừng hoàn thiện và phát triển thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp.
    Trên thế giới và ở Việt Nam, rất nhiều doanh nghiệp đã xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm khá thành công như Lexus của Toyota, Singapore Airlines, G7 của cà phê Trung Nguyên, Biti’s của Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên, hãng dày, dép BQ, Hồng Anh.v.v. Ngược lại, cũng có nhiều doanh nghiệp đã xây dựng và đưa ra thị trường nhiều thương hiệu nhưng gặp thất bại như G20 của Nissan, Chrysler của tập đoàn ôtô DaiMler Chrysler của Mỹ, Con Sếu của Công ty Hoàng Liên Sơn Lào Cai, sản phẩm Bia tươi Anchor của Công ty bia Hà Tây, và gần đây nhất là cái chết tức tưởi sản phẩm bia tươi Lager của tập đoàn Tân Hiệp Phát. Nguyên nhân thất bại thì có nhiều, nhưng trong đó một nguyên nhân cơ bản là các doanh nghiệp đã không sử dụng tối ưu marketing ngay từ khi xây dựng, đến duy trì và phát triển thương hiệu sản phẩm đó.
    Bia Larue Export là một thương hiệu khá nổi tiếng trên thị trường, sự nổi tiếng được gắn với nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, truyền thống của nhà sản xuất, thói quen tiêu dùng của người Việt Nam cũng như hệ thống phân phối sản phẩm đã được xây dựng và phát triển trong nhiều năm. Tuy nhiên, trước sự tác động mạnh mẽ của những nhân tố mới của nền kinh tế Việt Nam như tính mở cửa cao, cạnh tranh gay gắt hơn, đã xuất hiện nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới tại Việt Nam với tiềm lực kinh doanh mạnh hơn, nhu cầu tăng nhanh cùng với thói quen tiêu dùng bia đòi hỏi về dịch vụ phân phối và phục vụ khách hàng cao hơn đang đặt ra cho Công ty Bia VBL Đà Nẵng những thách thức mới, trong đó có vấn đề phát triển thương hiệu sản phẩm bia Larue Export. Nhân thức được vấn đề, Công ty trong những năm qua đã chú ý đến phát triển thương hiệu bia Larue Export nhưng vẫn chưa đồng bộ và toàn diện. Để giải quyết vấn đề này cần phải nghiên cứu toàn diện hơn và sâu sắc hơn, đề tài luận văn thạc sĩ kinh tế Phát triển thương hiệu bia Larue Export của Công ty TNHH VBL (VIETNAM BREWERY LIMITED) Đà Nẵng” được lựa chọn do sự cấp thiết của những vấn đề lý luận và thực tiễn nêu trên.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Tổng hợp hệ thống cơ sở lý luận, lý thuyết về thương hiệu và phát triển thương hiệu, các chính sách marketing để từ đó rút ra được vẫn đề cốt lõi phát triển thương hiệu sản phẩm đã có trên thị trường.
    Đánh giá vị trí hiện tại và giá trị thương hiệu bia Larue Export trên thị trường Đà Nẵng trên cơ sở điều tra thị trường và nghiên cứu so sánh với các thương hiệu bia khác cùng mức độ định vị.
    Đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu bia Larue Export trong điều kiện thị trường cạnh tranh và nhu cầu đang gia tăng nhanh chóng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...