Luận Văn Phát triển thị trường xuất khẩu sản phẩm may mặc của công ty cổ phần May 10

Thảo luận trong 'Kinh Tế Phát Triển' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 6/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Phát triển thị trường xuất khẩu sản phẩm may mặc của công ty cổ phần May 10
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: SẢN PHẨM MAY MẶC XUẤT KHẨU VÀ YÊU CẦU PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU 3
    1.1. ĐẶC ĐIỂM SẢN PHẨM MAY MẶC VÀ KHẢ NĂNG XUẤT KHẨU SẢN PHẨM MAY MẶC CỦA DOANH NGHIỆP 3

    1.1.1 Đặc điểm sản phẩm may mặc 3
    1.1.2 Khả năng xuất khẩu sản phẩm may mặc của doanh nghiệp 5
    1.2. ĐẶC ĐIỂM THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU SẢN PHẨM MAY MẶC 5
    1.3. NỘI DUNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CHO SẢN PHẨM MAY MẶC CỦA CÁC DOANH NGHIỆP 7
    1.3.1 Nghiên cứu thị trường để lựa chọn đoạn thị trường và lập chiến lược kinh doanh. 9
    1.3.2. Chọn phương thức gia nhập thị trường quốc tế phù hợp với tiềm năng và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp 11
    1.3.3. Xây dựng chiến lược thị trường và phát triển thị trường xuất khẩu 11
    1.3.4 Nâng cao năng lực cạnh tranh trong xuất khẩu 12
    1.3.5 Khắc phục rào cản trong thương mại quốc tế của doanh nghiệp 12
    1.4. CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU SẢN PHẨM MAY MẶC 13
    1.4.1 Các nhân tố tự nhiên 13
    1.4.2 Các nhân tố kinh tế 13
    1.4.3 Các nhân tố văn hóa 14
    1.4.4 Các nhân tố pháp lý 15
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY MAY 10 17
    2.1. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY MAY 10 17
    2.1.1. Qúa trình hình thành và phát triển của công ty May 10 17
    2.1.2 Sơ đồ bộ máy tổ chức của công ty 19
    2.1.3 Các phòng ban chức năng 21
    2.1.4. Lĩnh vực kinh doanh và phương thức kinh doanh của công ty May 10 23
    2.1.5. Kết quả kinh doanh của công ty May 10 24
    2.2 THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY MAY 10 32
    2.2.1. Kết quả kinh doanh xuất khẩu của công ty May 10 32
    2.2.2 Thị trường xuất khẩu của công ty May 10 33
    2.2.2.1. Theo khu vực thị trường 33
    2.2.2.2 Theo khách hàng 35
    2.3. NHỮNG GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CÔNG TY MAY 10 ĐÃ SỬ DỤNG 36
    2.3.1 Về chiều rộng 36
    2.3.2 Về chiều sâu 37
    2.4. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU SẢN PHẨM MAY MẶC CỦA CÔNG TY MAY 10 39
    2.4.1 Một số kết quả kinh doanh xuất khẩu của công ty May 10 39
    2.4.2 Đánh giá tình hình kinh doanh xuất khẩu của công ty May 10 41
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU SẢN PHẨM MAY MẶC CỦA CÔNG TY MAY 10 TRONG NHỮNG NĂM TỚI 45
    3.1. MỤC TIÊU XUẤT KHẨU SẢN PHẨM MAY MẶC CỦA CÔNG TY MAY 10 TRONG NHỮNG NĂM TỚI 45
    3.1.1 Mục tiêu và chiến lược phát triển ngành 45
    3.1.2 Mục tiêu dài hạn của công ty 47
    3.1.3 Mục tiêu ngắn hạn của Công ty cổ phần May 10 48
    3.2. XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU MAY MẶC CỦA CÔNG TY MAY 10 50
    3.3 GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG 51
    3.3.1. Giải pháp về thị trường 51
    3.3.1.1. Giữ vững và phát triển các thị trường truyền thống 51
    3.3.1.2. Tìm kiếm các thị trường mới 53
    3.3.2 Sử dụng các loại hình xúc tiến xuất khẩu để phát triển thị trường 54
    3.3.3 Những giải pháp nhằm đáp ứng yêu cầu thị trường xuất khẩu 55
    3.3.3.1.Phát triển nhân lực phục vụ cho công tác phát triển xuất khẩu 55
    3.3.3.2 Nâng cao năng lực cạnh tranh và thương hiệu cho sản phẩm may mặc 57
    3.3.4. Tạo môi trường cho doanh nghiệp phát triển thị trường 59
    3.3.4.1 Tăng cường sự phối hợp giữa Nhà nước, công ty May 10 và Tập đoàn dệt may (VINATEX) 59
    3.3.4.2. Thu hút đầu tư, đa dạng hóa sở hữu và loại hình doanh nghiệp trong ngành Dệt May 60
    KẾT LUẬN 62
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 63

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...