Chuyên Đề Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Thiết bị bán dẫn và đo lường điều biến độ rộn

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Thiết bị bán dẫn và đo lường điều biến độ rộng xung Phát Minh- chi nhánh Hà Nội
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: SỰ CẦN THIẾT PHẢI PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ BÁN DẪN VÀ ĐO LƯỜNG ĐIỀU BIẾN ĐỘ RỘNG XUNG PHÁT MINH – CHI NHÁNH HÀ NỘI 4

    1.1.THỊ TRƯỜNG VÀ ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM 4
    1.1.1.Khái niệm 4
    1.1.1.1.Thị trường 4
    1.1.1.2. Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm 4
    1.1.2. Đặc điểm của thị trường 5
    1.1.3. Phân loại thị trường 5
    1.1.3.1. Phân theo địa lý 5
    1.1.3.2. Phân theo yếu tố tâm lý 6
    1.2. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP 7
    1.2.1.Môi trường vĩ mô 7
    1.2.1.1.Môi trường kinh tế chính trị 8
    1.2.1.1.1. Yếu tố kinh tế của môi trường vĩ mô 8
    1.2.1.1.2.Yếu tố chính trị của môi trường vĩ mô 11
    1.2.1.2. Môi trường luật pháp 11
    1.2.1.3. Môi trường văn hóa, xã hội 13
    1.2.1.3.1. Yếu tố văn hoá 13
    1.2.1.3.2. Yếu tố xã hội: 14
    1.2.1.4. Dưới sự tác động ngày càng sâu và rộng của khoa học và công nghệ: 14
    1.2.2. Môi trường vi mô( môi trường ngành ): 15
    1.2.2.1.Đối thủ cạnh tranh (các công ty trong ngành): 16
    1.2.2.2. Nhà cung cấp: 17
    1.2.2.3. Khách hàng: 18
    1.2.2.4. Đối thủ tiềm ẩn: 18
    1.2.2.5 Sản phẩm thay thế: 19
    1.2.3.Các nhân tố thuộc về chính bản thân doanh nghiệp: 20
    1.2.3.1. Tiềm lực tài chính: 20
    1.2.3.2. Chất lượng sản phẩm: 20
    1.2.3.4. Số lượng và chất lượng nguồn nhân lực: 21
    1.3. SỰ CẦN THIẾT PHẢI PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ BÁN DẪN VÀ ĐO LƯỜNG ĐIỀU BIẾN ĐỘ RỘNG XUNG PHÁT MINH - CHI NHÁNH HÀ NỘI 21
    1.3.1. Do ngành nghề kinh doanh và chức năng của công ty: 21
    1.3.2. Do thị phần của công ty: 22
    1.3.3. Do doanh thu của công ty: 22
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ BÁN DẪN VÀ ĐO LƯỜNG ĐIỀU BIẾN ĐỘ RỘNG XUNG PHÁT MINH - CHI NHÁNH HÀ NỘI TRONG THỜI GIAN QUA 23
    2.1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY VÀ CHI NHÁNH: 23
    2.1.1. Ngày thành lập: 23
    2.1.2.Sản phẩm kinh doanh: 24
    2.2. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY: 25
    2.2.1. Đối với toàn công ty: 25
    2.2.2. Vị trí của chi nhánh Hà Nội: 30
    2.2.2.1.Doanh thu và lợi nhuận sau thuế: 30
    2.2.2.2. Về sản phẩm: 42
    2.3 NHỮNG THÀNH TỰU, NGUYÊN NHÂN VÀ HẠN CHẾ: 45
    2.3.1.Những thành tựu: 45
    2.3.2. Những hạn chế: 50
    2.3.3. Nguyên nhân: 54
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ BÁN DẪN VÀ ĐO LƯỜNG ĐIỀU BIẾN ĐỘ RỘNG XUNG PHÁT MINH – CHI NHÁNH HÀ NỘI 56
    3.1. DỰ BÁO CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI: 56
    3.1.1 Môi trường chính trị và luật pháp: 56
    3.1.2. Thu nhập: 57
    3.1.3. Tỷ lệ lãi suất và lạm phát: 58
    3.1.4. Sự phát triển của công nghệ: 59
    3.2. PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU CHUNG CỦA TOÀN DOANH NGHIỆP TRONG THỜI GIAN TỚI NHẰM MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG, TÌM KIẾM LỢI NHUẬN 59
    3.2.1.Chiến lược chung: 59
    3.2.2. Mục tiêu chung: 60
    3.3. TẦM QUAN TRỌNG CỦA CHI NHÁNH TRONG TOÀN CÔNG TY 60
    3.3.1.Đứng trên góc độ tỷ trọng doanh thu: 60
    3.3.2. Đứng trên góc độ lợi nhuận sau thuế: 61
    3.4. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO SỨC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP TRÊN THỊ TRƯỜNG 61
    3.4.1.Giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối: 61
    3.4.1.1.Đối cấu trúc kênh phân phối: 62
    3.4.1.2. Nâng cao khả năng quản lý,tạo mối liên kết giữa các thành viên trong kênh: 62
    3.4.1.2.1. Bồi dưỡng thêm nghiệp vụ cho cán bộ quản lý và các thành viên làm công tác nghiên cứu thị trường: 63
    3.4.1.2.2. Nâng cao kỹ năng làm việc theo nhóm: 64
    3.4.1.2.3.Thường xuyên tham khảo ý kiến của các thành viên để công tác kế hoạch được hoàn thiện hơn: 64
    3.4.1.3.Trưng bày sản phẩm tại các triển lãm, hội chợ, cửa hàng: 64
    3.4.1.3.1. Tham gia các buổi triển lãm, hội chợ nhằm quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng đồng thời tìm kiếm các hợp đồng: 64
    3.4.4.3.2. Mở rộng hơn nữa hệ thống các cửa hàng trưng bày sản phẩm của công ty: 65
    3.4.2. Đối chất lượng sản phẩm: 65
    3.4.2.1. Đưa vào Việt Nam dòng sản phẩm mới: 65
    3.4.2.2.Dịch vụ hỗ trợ khách hàng sau khi mua sản phẩm: 66
    3.4.3.Quảng bá thương hiệu: 66
    3.4.3.1. Quảng cáo: 66
    3.4.3.2. Quan hệ công chúng: 67
    3.4.3.3.Chiết khấu thương mại: 67
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 69
     
Đang tải...