Luận Văn Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm hệ thống truyền thông đa phương tiện tại công ty cổ phần thư

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM HỆ THỐNG TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI AIC
    LỜI MỞ ĐẦU 9
    CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI AIC VÀ SỰ CẦN THIẾT PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM-HỆ THỐNG TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN. 3
    1.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI AIC 3
    1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty cổ phần thương mại AIC 3
    1.1.2. Đối tác và khách hàng chính 5
    1.2. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM 9
    1.2.1. Khái niệm về phát triển thị trường tiêu thụ 9
    1.2.2. Phương hướng phát triển thị trường tiêu thụ 10
    1.2.3. Nội dung phát triển thị trường tiêu thụ 12
    1.3. SỰ CẦN THIẾT CỦA VIỆC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM HỆ THỐNG TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN Ở CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI AIC 21

    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI AIC. 24
    2.1. ĐẶC ĐIỂM CỦA THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM HỆ THỐNG TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN TẠI VIỆT NAM 24
    2.1.1. Nhu cầu tiêu dùng hệ thống truyền thông đa phương tiện tại Việt Nam 24
    2.1.2. Cung trên thị trường sản phẩm hệ thống truyền thông đa phương tiện 25
    2.1.3. Cạnh tranh trên thị trường hệ thống truyền thông đa phương tiện 26
    2.2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM HỆ THỐNG TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI AIC 28
    2.2.1. Thực trạng phát triển thị trường tiêu thụ theo sản phẩm 28
    2.2.2. Thực trạng phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm hệ thống truyền thông đa phương tiện theo khu vực địa lý 37
    2.2.3. Thực trạng phát triển thị trường khách hàng của công ty cổ phần thương mại AIC 39
    2.3. ĐÁNH GIÁ VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM HỆ THỐNG TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI AIC 41
    2.3.1. Mặt mạnh 41
    2.3.2. Mặt yếu 42
    Nguyên nhân khách quan. 43
    Nguyên nhân chủ quan 44

    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM HỆ THỐNG TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI AIC 46
    3.1.DỰ BÁO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM HỆ THỐNG TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI AIC 46
    3.2. PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI AIC TRONG THỜI GIAN TỚI 47
    3.2.1.Tăng cường đầu tư để phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm 47
    3.2.2. Đầu tư chiều sâu nâng cao chất lượng sản phẩm và khả năng cạnh tranh. 48
    3.2.3. Đầu tư cho công tác tổ chức bộ máy quản lý 48
    3.2.4. Đầu tư cho việc chăm sóc nguồn nhân lực, tăng cường công tác đào tạo 49
    3.3. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM HỆ THỐNG TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI AIC 49
    3.3.1. Tổ chức tốt công tác nghiên cứu thị trường 49
    3.3.2. Hoàn thiện chiến lược và kế hoạch tiêu thụ sản phẩm. 51
    3.3.3. Phát triển mạng lưới tiêu thụ sản phẩm hợp lý 51
    3.3.4. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến yểm trợ hoạt động tiêu thụ sản phẩm 52
    3.3.5. Phát triển các dịch vụ khách hàng trước, trong và sau khi bán hàng hoặc cung câp dịch vụ 55
    3.3.6. Đào tạo nâng cao trình độ, đội ngũ cán bộ nhân viên hoạt động tiêu thụ sản phẩm 56
    3.4. ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM HỆ THỐNG TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI AIC 57
    3.4.1. Về phía công ty cổ phần thương mại AIC 57
    3.4.2. Những đề xuất với nhà nước: 59
    KẾT LUẬN 61
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 62


    LỜI MỞ ĐẦUViệt Nam trở thành thành viên chính thức của Tổ chức thương mại thế giới WTO vào năm 2007. Đây là bước ngoặt đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam nói chung và của nền thương mại hàng hóa Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, việc gia nhập WTO của Việt Nam là con dao hai lưỡi, mang lại rất nhiều lợi ích cho đất nước, cho nền kinh tế nhưng đồng thời cũng mang lại rất nhiều nguy cơ và thách thức cho các doanh nghiệp nội địa, đặc biệt là các doanh nghiệp thương mại.
    Mặc dù cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới bắt đầu từ năm 2008 không thật sự ảnh hưởng nhiều đến Việt Nam trong khoảng thời gian này, nhưng vào thời điểm bắt đầu từ cuối năm 2010 đến nay, kinh tế Việt Nam bắt đầu rơi vào tình trạng suy thoái, với vô vàn khó khăn thách thức.Theo tổng hợp của trang báo mạng Vneconomy, trong năm 2011 có tới 49,000 doanh nghiệp phá sản. Tính đến thời điểm hiện tại, năm 2012, mỗi ngày có tới hơn 70 doanh nghiệp phá sản. Trong số 49,000 doanh nghiệp phá sản vào năm 2011 có tới một số lượng không nhỏ là cách doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại, phân phối hàng hóa. Có thể nói, chưa bao giờ môi trường kinh doanh thương mại trong nước lại gặp khó khăn như thời điểm hiện tại.
    Theo nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, do tác động của Nghị Quyết 11 của Chính phủ, từ giờ đến cuối năm 2011, chính sách tài khóa sẽ còn thắt chặt, ngoài ra Ngân hàng Nhà nước sẽ có biện pháp tăng chi phí vay vốn USD để giảm bớt nhu cầu vay USD của doanh nghiệp.
    Đứng trước hoàn cảnh kinh tế chung của cả nước, các doanh nghiệp trong nước đang ra sức tự cứu mình để có thể tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung của môi trường kinh doanh.Và công công ty cổ phần thương mại AIC, một công ty thương mại kinh doanh mặt hàng điện tử âm thanh cũng không phải là ngoại lệ. Theo ước tính của phòng kinh doanh công ty cổ phần thương mại AIC, doanh thu năm 2011 của công ty giảm đáng kể với mức tăng trưởng âm 43.37%.
    Trong quá trình thực tập tại công ty cổ phần thương mại AIC, em đã tìm hiểu cơ cấu, hoạt động, thực trạng tiêu thụ sản phẩm, cụ thể là dòng sản phẩm hệ thống truyền thông đa phương tiện của công ty. Từ đó, em nhận thấy sự cần thiết của việc phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm hệ thống truyền thông đa phương tiện tại công ty này. Thông qua việc phát triển thị trường tiêu thụ, công ty cổ phần thương mại AIC có thể làm chậm mức tăng trưởng âm về doanh thu, nhanh chóng đạt được mức tăng trưởng dương và duy trì sự ổn định trong hoạt động kinh doanh của mình. Đây chính là cơ sở mà em quyết định lựa chọn Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm hệ thống truyền thông đa phương tiện tại công ty cổ phần thương mại AIC là đề tài cho chuyên đề thực tập của mình.
    Mặc dù với kiến thức, trình độ hạn chế cùng kinh nghiệm thực tế ít ỏi của một sinh viên năm cuối, em xin mạnh dạn đưa ra những phân tích, đánh giá về hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần thương mại AIC kèm theo đề xuất, những giải pháp và biện pháp thực hiện nhằm giúp công ty có thể duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn trong tương lai.
    Cấu trúc của chuyên đề tốt nghiệp“ Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm hệ thống truyền thông đa phương tiện tại công ty cổ phần thương mại AIC” bao gồm 3 chương:
    Chương I: Tổng quan về công ty cổ phần thương mại AIC và sự cần thiết phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm hệ thống truyền thông đa phương tiện.
    Chương II: Phân tích thực trạng phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm hệ thống truyền thông đa phương tiện tại công ty cổ phần thương mại AIC.
    Chương III: Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phảm hệ thống truyền thông đa phương tiện tại công ty cổ phần thương mại AIC.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...