Luận Văn Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của Tổng Công Ty Bia-Rượu- NGK Hà Nội

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU​ Đất nước ta đã tham ra vào tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế,mà cụ thể hơn tháng 11 năm 2006 vừa qua nước ta đã chính thức trở thành thành viên của Tổ chức Thương Mại thế giới WTO. Điều đó đã đặt ra cho mọi người dân trên đất nước ta phải tham ra vào tiến trình này.Là một sinh viên trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân,em càng muốn hoàn thiện mình cả về kiến thức trong sách vở và kiến thức ngoài cuộc sống.Do vậy em đã chọn Tổng Công ty Bia- Rượu-NGK hà nội là điểm thực tập để tôi hoàn thiện hơn kiến thức thực tế kinh doanh của mình.
    Thực tập tại phòng Tiêu Thụ- Thị Trường, được sự hướng dẫn tận tình của cô giáo hướng dẫn và các anh chị trong phòng. Em đã chọn đề tài “ Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của Tổng Công Ty Bia-Rượu- NGK Hà Nội” làm đề tài cho thực tập chuyên đề của mình.
    Thông qua quá trình tìm hiểu qua sách vở và thông qua thực tiễn phát triển thị trường của Tổng Công ty em nhận thấy: Công tác phát triển thị trường thiêu thụ sản phẩm rất quan trọng. Muốn kinh doanh tốt thì bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng phải biết cách phát triển thị trường của doanh nghiệp mình. Phát triển thị trường quyết định quyết định sự thành, bại trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
    Từ thực tế trong đợt thực tập này, em đã học hỏi được rất nhiều trong công tác phát triển thị trường. Kiến thức thực tế tại Tổng Công Ty giúp em hoàn thiện thêm lý luận trong quá trình học tập của mình.
    Với vốn kiếm thức còn hạn chế cả về thực tế và lý luận,bài làm của em còn nhiều thiếu sót, em rất mong được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô và các anh, chị trong Tổng Công Ty, giúp em hoàn thiện chuyên đề của mình.





    MỤC L ỤC
    LỜI MỞ ĐẦU
    Chương I : LÝ LUẬN CHUNG VỀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM BIA- RƯỢU- NƯỚC GIẢI KHÁT .1
    I. Bản chất, vai trò của phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm đối với doanh nghiệp Bia- Rượu- NGK . .1
    1. Quan niệm về thị trường, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm đối với doanh nghiệp kinh doanh Bia- Rượu- NGK . .1
    2. Bản chất và vai trò của phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm Bia- Rượu- NGK . 2
    3. Sự cần thiết của phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm Bia- Rượu- NGK 4
    II. Nội dung của phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm Bia- Rượu- NGK . .5
    1. Nội dung của phát triển thị trường 5
    2. Nội dung của hoạt động phát triển thị trường Bia- Rượu- NGK . 5
    III. Nhân tố ảnh hưởng tới phát triển thị trường . 12
    1. Nhân tố bên trong doanh nghiệp . 12
    2. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 15
    Chương II. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA TỔNG CÔNG TY BIA- RƯỢU-NƯỚC GIẢI KHÁT HÀ NỘI 17
    I. Lịch sử hình thành và phát triển của Tổng Công Ty Bia- Rượu- Nước Giải Khát Hà Nội . 17
    1. Lịch sử hình thành Tổng công ty 17
    2. Chức năng và nhiệm vụ 19
    3. Cơ cấu tổ chức quản lý của tổng Công Ty Bia- Rượu - Nước Giải Khát Hà Nội .20
    4. Nguồn lực của Tổng Công ty 26
    II. Đặc điểm thị trường tiêu thụ của Tổng công ty Bia -Rượu- NGK Hà Nội .37
    1. Thị trường kinh doanh của Tổng Công Ty .37
    2 . Đối thủ cạnh tranh của Tổng công ty Bia- Rượu- NGK Hà Nội 41
    III. Thực trạng phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của Tổng công ty Bia- Rượu- NGK Hà Nội 43
    1. Phát triển thị trường theo chiều rộng .43
    2. Phát triển thị trường theo chiều sâu .46
    3. Các biện pháp phát triển thị trường của Tổng công ty đã áp dụng 47
    IV. Đánh giá về tình hình hoạt động và phương hướng phát triển của Tổng Công Ty Bia -Rượu –NGK Hà Nội . .54
    1. Những điểm đã đạt được trong phát triên thị trường 54
    2. Những tồn tại trong phát triển thị trường . 56
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA TỔNG CÔNG TY BIA- RƯỢU- NGK HÀ NỘI . 58
    I. Xu hướng phát triển thị trường Bia- Rượu-NGK 58
    1. Xu hướng chung của thị trường . .58
    2. Xu hướng phát triển thị trường của Tổng Công Ty Bia- Rượu- NGK
    Hà Nội . .61
    II. Một số biện pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm tại tổng công ty Bia- ruợu- XNK Hà Nội 61
    1. Nhóm biện pháp phát triển thị trường theo chiều rộng 61
    1. Nhóm biện pháp phát triển thị trường theo chiều sâu 64
    2. Những biện pháp chung .65
    III. Một số kiến nghị đối với nhà nước .66
    Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...