Luận Văn Phát triển Thị trường Khách du lịch pháp tại Công ty Cổ phần du lịch Việt Nam

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phát triển Thị trường Khách du lịch pháp tại Công ty Cổ phần du lịch ViệtNam

    LỜI NÓI ĐẦU
    1. Lí do chọn đề tài.
    Xã hội ngày càng phát triển, đời sống dần được nâng cao, nhu cầu của con người từ chỗ ăn no và mặc ấm đến ăn ngon - mặc đẹp. Theo thời gian nó không chỉ dừng lại để thoả mãn nhu cầu về vật chất mà con người còn có mang muốn thoả mãn ngày càng cao nhu cầu về tinh thần. Con người mong muốn có thời gian để vui chơi, giải trí, được hít thở bầu không khí trong lành- mới lạ, được tìm hiểu học hỏi và trải nghiệm . Một chuyến đi xa hay một cuộc du lịch được coi là một giải pháp lý tưởng .
    Thực vậy, du lịch trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống mỗi người. Ngày nay, mức độ phát triển, cùng với sự khá giả của cuộc sống không chỉ đo đếm bằng con số các tiện nghi vật chất mà còn ở việc ở việc con người đã đi du lịch được bao nhiêu nơi, làm giàu thêm được bao nhiêu vốn sống của mình.
    Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là mục tiêu của nhiều quốc gia. Bởi du lịch không chỉ đem lại lợi nhuận cao mà bên cạnh đó nó còn là thông điệp của tình hữu nghị hoà bình và sự hợp tác giữa các quốc gia . Và cũng giống như bất kỳ ngành kinh doanh nào, muốn phát triển mỗi cấp ngành có liên quan sẽ có những mối quan tâm khác nhau. Đối với ngành công nghiệp du lịch điều quan tâm hàng đầu của chúng ta vẫn là khách du lịch.
    Khách du lịch là vấn đề cốt lõi nhất trong việc quyêt định sự thành công hay thất bại của ngành du lịch nói chung và các hãng lữ hành nói riêng. Đặc biệt trong mối cạnh tranh gay gắt như hiện nay, khách du lịch là trung tâm là cơ sở và là tiền đề cho sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Bởi khách hàng là thượng đế; chúng ta bán những gì mà khách hàng cần, không bán những gì mà mình có. Thoả mãn tối đa nhu cầu của khách hàng nghĩa là chúng ta đã thành công.
    Trong những năm vừa qua, trung bình hàng năm Việt Nam đón được 0,05 % lượt khách Pháp đi du lịch nước ngoài. Điều này chưa tương xứng với tiềm năng du lịch hai nước. Do vậy, việc phát triển thị trường khách du lịch Pháp là rất quan trọng đối với ngành du lịch Việt Nam nói chung và Công ty du lịch Việt Nam nói riêng. Với tư cách là một đơn vị lữ hành giàu kinh nghiệm trong quá trình đón và phục vụ du khách Pháp, Công ty du lịch Việt có đủ điều kiện và khả năng trong việc khai thác thị trường khách Pháp tương xứng với tiềm năng của thị trường này.
    Xuất phát từ những suy nghĩ trên đây, người viết lựa chọn đề tài:
    "Phát triển thị trường Khách du lịch Pháp tại công ty Cổ phần du lịch Việt Nam"
    2. Mục đích nghiên cứu của đề tài.
    Có thể nói việc thu hút khách không phải là đề tài mới mẻ đối với các doanh nghiệp trong tình hình ngày nay nữa. Mà việc quan trọng là các doanh nghiệp đề ra các biện pháp thu hút khách như thế nào mới là điều quan trọng để đem lại doanh thu cũng như lợi nhuận cho mình một cách tối đa nhất. Việc nghiên cứu đề tài nhằm đem lại những mục đích sau đây:
    - Vấn đề thu hút khách trong các ngành Du Lịch nói chung và Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam Hà Nội nói riêng là một trong những việc làm thiết thực để đảm bảo cho sự tồn tại của mình, không chỉ phát triển trong thời gian hiện tại mà còn trong cả những năm tiếp theo.
    - Đề tài phân tích đánh giá thực trạng thu hút khách Du Lịch Pháp. Từ đó tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức để khách có thể tận dụng những triệt để những lợi thế và đưa ra các biện pháp khắc phục một cách thiết thực nhất.
    - Đề tài cũng đưa ra một số kiến nghị để nâng cao khả năng thu hút khách Pháp của Công ty góp phần tăng doanh thu cho khách sạn nói riêng và cho ngành du lịch nói chung.
    - Hơn nữa đề tài cũng giúp cho nhà kinh doanh hiểu rõ hơn về nhu cầu cũng như sở thích, hành vi thói quen tiêu dùng của khách Pháp để từ đó phục vụ khách một cách tốt nhất.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài.
    + Đối tượng nghiên cứu của đề tài này là khách Pháp và những biện pháp để thu hút, phát triển thị trường khách Pháp.
    + Phạm vi nghiên cứu: tập trung nghiên cứu tình hình hoạt động của Công ty: những điểm mạnh, điểm yếu cơ hội và thách thức và những kế hoạch thực hiện trong hiện tại cũng như trong tương lai.
    4. Phương pháp nghiên cứu của đề tài.
    Để đề tài có giá trị trong thực tế thì việc đưa ra các biện pháp nghiên cứu cũng là một vấn đề rất quan trọng. Dưới đây là một số phương pháp:
    - Phương pháp quan sát: tiến hành quan sát các hoạt động của Công ty về thu hút khách, giao tiếp và phục vụ khách để từ đó hiểu rõ hơn những nhu cầu cũng như mong muốn của khách từ đó phục vụ họ một cách tốt nhất.
    - Phương pháp phân tích tổng hợp: Dựa vào số liệu thống kê đã được xử lí qua phương pháp thống kê, số liệu của bộ phận hành chính, bộ phận lễ tân,bộ phận hướng dẫn, bộ phận điều hành, bài viết qua sách báo, internet, tiến hành phân tích tổng hợp đưa ra những nhận xét, kết luận về vấn đề đang nghiên cứu của đề tài.
    - Phương pháp tham khảo ý kiến chuyên gia: Tham khảo ý kiến thầy Nguyễn Đình Hòa và chú Lê Vũ Trang cùng các cô chú trong phòng hành chính, phòng xúc tiến, để đưa ra các kiến nghị phù hợp với tình hình thực tế của công ty trong thời gian hiện tại cũng như trong các năm tiếp theo.
    5 Kết cấu chuyên đề gồm ba phần:
    Chương 1: Cơ sở lý luận chung.
    Chương 2: Thực trạng thị trường Khách Du Lịch Pháp tại công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam.
    Chương 3: Các giải pháp nhằm phát triển thị trường khách du lịch Pháp của công ty cổ phần Du lịch Việt Nam
    Do kiến thức còn hạn chế, thực tế kinh nghiệm chưa nhiều nên chuyên đề không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong được sự đóng góp ý kiến của các thầy, các cô và các bạn.
    Em xin chân thành cảm ơn Thầy Nguyễn Đình Hòa đã tận tình hướng dẫn em trong quá trình thực hiện chuyên đề này, cùng toàn thể các bác, các cô
     
Đang tải...