Chuyên Đề Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại ngânhàng NHĐT&PT (BIDV) Bắc Kạn

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​ ​ 199575671" LỜI MỞ ĐẦU 2
    199575672" CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT QUA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 4
    199575673" 1.1. Khái quát về thanh toán không dùng tiền mặt qua NHTM . 4
    199575674" 1.1.1. Những vấn đề cơ bản về thanh toán không dùng tiền mặt 4
    199575675" 1.1.2. Sự cần thiết của thanh toán không dùng tiền mặt 5
    199575676" 1.1.3. Vai trò của thanh toán không dùng tiền mặt 7
    199575677" 1.1.4. Điều kiện để khách hàng tham gia vào thanh toán không dùng tiền mặt 9
    199575678" 1.1.4.1. Mở và sử dụng tài khoản thanh toán. 9
    199575679" 1.1.4.2. Quyền và nghĩa vụ của Ngân hàng và khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán 12
    199575680" 1.2. Các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt 14
    199575681" 1.2.1. Thanh toán bằng Séc. 14
    199575682" 1.2.1.1. Khái niệm 14
    199575683" 1.2.1.2. Các chủ thể tham gia. 15
    199575684" 1.2.1.3. Một số loại Séc thường dùng. 16
    199575685" 1.2.1.3.1. Séc chuyển khoản. 16
    199575686" 1.2.1.3.2. Séc bảo chi 19
    199575687" 1.2.1.3.3. Séc lĩnh tiền mặt 22
    199575688" 1.2.2. Thanh toán bằng lệnh chi - uỷ nhiệm chi 22
    199575689" 1.2.2.1. Khái niệm 22
    199575690" 1.2.2.2. Các trường hợp sử dụng uỷ nhiệm chi 23
    199575691" 1.2.2.3. Quy trình thanh toán uỷ nhiệm chi 23
    199575692" 1.2.3. Thanh toán bằng nhờ thu - uỷ nhiệm thu. 25
    199575693" 1.2.3.1. Khái niệm 25
    199575694" 1.2.4. Thanh toán bằng thẻ Ngân hàng. 27
    199575695" 1.2.4.1. Khái niệm 27
    199575696" 1.2.4.2. Phân loại 28
    199575697" 1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới thanh toán không dùng tiền mặt 30
    199575698" 1.3.1. Tình hình kinh tế xã hội 30
    199575699" 1.3.2. Cơ sở pháp lý quy định. 31
    199575700" 1.3.4. Năng lực chuyên môn của những người tiến hành thực hiện các thể thức thanh toán không dùng tiền mặt 32
    199575701" CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN BẮC KẠN 33
    199575702" 2.1. Khái quát về Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Kạn. 33
    199575703" 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Kạn 33
    199575704" 2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 33
    199575705" 2.1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Kạn. 34
    199575706" 2.1.2. Cơ cấu tổ chức. 35
    199575707" 2.1.2.1. Chức năng nhiệm vụ của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Kạn 36
    199575708" 2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh tại BIDV Bắc Kạn. 36
    199575709" 2.1.3.1. Đặc điểm tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh của Ngân hàng. 36
    199575710" 2.1.3.2. Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Kạn trong thời gian qua. 37
    199575711" 2.2. Thực trạng thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Kạn. 42
    199575712" 2.2.1. Những quy định về thanh toán không dùng tiền mặt ở nước ta. 42
    199575713" 2.2.1.1. Những quy định chung. 42
    199575714" 2.2.1.2. Quy định đối với người chi trả (người mua) 43
    199575715" 2.2.1.3. Quy định đối với người bán (người thụ hưởng) 43
    199575716" 2.2.1.4. Quy định đối với Ngân hàng. 44
    199575717" 2.2.3. Các loại hình thanh toán không dùng tiền mặt tại BIDV Bắc Kạn 44
    199575718" 2.2.3.1. Tình hình chung về thanh toán không dùng tiền mặt tại chi nhánh 44
    199575719" 2.2.3.2. Thực trạng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt ở chi nhánh 47
    199575720" 2.2.3.1. Thanh toán bằng lệnh chi hoặc uỷ nhiệm chi 48
    199575721" 2.2.3.2. Thanh toán bằng UNT hoặc nhờ thu. 49
    199575722" 2.2.3.3. Thanh toán bằng Séc. 50
    199575723" 2.2.3.4. Hình thức thanh toán khác. 52
    199575724" 2.2.4. Đánh giá về thực trạng TTKDTM tại chi nhánh. 52
    199575725" 2.2.4.1. Kết quả đạt được. 52
    199575726" 2.2.4.2. Hạn chế. 53
    199575727" 2.2.4.3. Các nguyên nhân gây nên những hạn chế: 54
    199575728" CHƯƠNG 3: KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP ĐỂ PHÁT TRIỂN THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN BẮC KẠN 57
    199575729" 3.1. Định hướng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Kạn. 57
    199575730" 3.1.1. Định hướng và mục tiêu cụ thể để phát triển TTKDTM tại Việt Nam 57
    199575731" 3.1.1.1. Mục tiêu cụ thể. 57
    199575732" 3.1.1.2. Định hướng phát triển TTKDTM đến năm 2010. 57
    199575733" 3.1.2. Định hướng hoạt động và mục tiêu để phát triển TTKDTM tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Kạn. 58
    199575734" 3.2. Các giải pháp để phát triển TTKDTM tại chi nhánh. 60
    199575735" 3.2.1. Thực hiện việc xây dựng và phát triển thẻ thanh toán tại chi nhánh. 60
    199575736" 3.2.2. Phát triển thanh toán trong các doanh nghiệp. 61
    199575737" 3.2.2. Mở rộng mạng lưới Ngân hàng, khuyến khích mở tài khoản tiền gửi dân cư và mở rộng TTKDTM trong dân cư. 61
    199575738" 3.2.3. Mở rộng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng cáo, Marketting các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng. 62
    199575739" 3.2.4. Hiện đại hoá công nghệ thanh toán, nâng cao trình độ cán bộ. 64
    199575740" 3.2.5. Hợp lý hoá quá trình thanh toán không dùng tiền mặt theo hướng có lợi nhất cho khách hàng. 66
    199575741" 3.2.6. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm toán nội bộ. 66
    199575742" 3.2.7. Một số các giải pháp khác. 67
    199575743" 3.3. Một số kiến nghị nhằm phát triển hoạt động TTKDTM . 67
    199575744" KẾT LUẬN 71
    199575745" MỤC LỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 72
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...