Chuyên Đề Phát triển sản phẩm tín dụng cho vay mua nhà các khu dự án tại Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM TÍN DỤNG CHO VAY MUA NHÀ TẠI CÁC KHU DỰ ÁN TẠI HÀ NỘI
    PHẦN MỞ ĐẦU


    Lý do chọn đề tài:


    Trong 5 năm trở lại đây các ngân hàng thương mại cổ phần ngày càng phát triển. Bên cạnh các dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các vụ giành cho khách hàng cá nhân cũng ngày càng được quan tâm và đầu tư lớn. Các sản phẩm ngày càng đa dạng và phong phú phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng cá nhân. Bên cạnh đó các ngân hàng cũng chú trọng vào việc Marketing cho các sản phẩm dịch vụ này vì các ngân hàng cũng nhận thấy được thị trường tiềm năng lớn của dịch vụ khách hàng cá nhân và đây là thị trường phù hợp với khả năng cung ứng và nguồn lực của các ngân hàng thương mại cổ phần.


    Các ngân hàng thương mại cổ phần hầu hết đều có bộ phận thực hiện chức năng Marketing( phòng Marketing, phòng PR hay phòng phát triển sản phẩm),tuy nhiên, không phải bất cứ nhân viên nào thực hiện công việc Marketing đều có chuyên môn marketing vững vàng, hay không phải bất cứ nhân viên nào làm việc trong ngân hàng đều nhận thấy được tầm quan trọng của khách hàng với công việc, doanh thu và lợi nhuận của ngân hàng, một số nhân viên còn giữ thái đội phục vụ cũ và có hành vi coi thường khách hàng.


    Trong 10 năm trở lại đây, nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng lên do số người sống và làm việc tại Hà Nội ngày càng tăng. Do Hà Nội là thủ đô của cả nước, tập trung nhiều các cơ quan hành chính, các công ty du lịch và các khu công nghiệp lớn vì vậy Hà Nội đã và đang thu hút một lực lượng lớn lao động trí thức và lao động kỹ thuật cao. Từ đó kéo theo một nhu cầu lớn về nhà ở. Để thoả mãn nhu cầu về nhà ở của người dân, nhà nước đã tiến hành quy hoạch các khu đô thị và bán cho các hộ dân cư. Tuy nhiên không phải tất cả các hộ gia đình đều có đủ khả năng tài chính để chi trả cho các căn nhà có giá từ trên 450 triệu đồng ngay được. Vì thế dịch vụ tín dụng cho vay mua nhà tại các khu dự án ngày càng phát triển và có tiềm năng thị trường lớn.


    Mục tiêu nghiên cứu


    Thay đổi hành vi và nhận thức của nhân viên ngân hàng về tầm quan trọng của khách hàng trong hoạt động của ngân hàng
    Phát triển sản phẩm tín dụng cho vay mua nhà các khu dự án tại Hà Nội.


    Đối tượng nghiên cứu


    Sản phẩm dịch vụ tín dụng cho vay mua nhà tại các khu dự án tại Hà Nội của các ngân hàng thương mại cổ phần như ngân hàng Á CHÂU, TECHCOMBANK, HABUBANK, SACOMBANK
    Sản phẩm tín dụng cho vay mua nhà tại các khu dự án của ngân hàng VIB BANK.
    Các công ty xây dựng và các công ty môi giới nhà đất tại Hà Nội
    Các khách hàng có thu nhập từ trung bình khá trở lên, có nhu cầu mua nhà các khu dự án tại Hà Nội


    Phạm vi nghiên cứu:


    Hội sở các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng, các công ty xây dựng trên địa bàn Hà Nội bao gồm các quận nội thành và các huyện ngoại thành.


    Phương pháp nghiên cứu


    Điều tra phỏng vấn qua điện thoại các đối thủ cạnh tranh.
    Điều tra quan sát và phỏng vấn trực tiếp các đối tác.
    Phỏng vấn khách hàng qua điện thoại.


    Bố cục chuyên đề
    - Chương 1: Các nhân tố môi trường ảnh hưởng đến dịch vụ cho vay mua nhà
    - Chương 2: Lựa chọn thị trường mục tiêu
    - Chương 3: Xây dựng kế hoạch Marketing
     
Đang tải...