Luận Văn phát triển sản phẩm du lịch kết hợp với rèn luyện kỹ năng team-building tại công ty tnhh thương mại

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: phát triển sản phẩm du lịch kết hợp với rèn luyện kỹ năng team-building tại công ty tnhh thương mại và du lịch văn hóa

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LƯ LUẬN VỀ SẢN PHẨM DU LỊCH KẾT HỢP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG – TEAM-BUILDING . 3
    1.1. Sản phẩm du lịch kết hợp rèn luyện kỹ năng – Team-building 3
    1.1.1. Sản phẩm du lịch 3
    1.1.2. Team-building 4
    1.1.2.1. Khái niệm . 4
    1.1.2.2. Phân loại Team-building . 5
    1.1.3. Khái niệm về sản phẩm du lịch kết hợp Team-building . 6
    1.1.4. Phân loại các h́nh thức du lịch kết hợp Team-building 6
    1.1.5. Phân tích đặc điểm của sản phẩm du lịch kết hợp rèn luyện kỹ năng – teambuilding 7
    1.1.5.1. Phân tích về đặc điểm và giá trị lợi ích của sản phẩm 7
    1.1.5.2. Phân tích về mô h́nh cấu trúc của sản phẩm 11
    1.2. Điều kiện về cung 13
    1.2.1. Tài nguyên tự nhiên . 13
    1.2.1.1. Điều kiện về khí hậu thời tiết: . 13
    1.2.1.2. Cảnh quan 14
    1.1.3. Tài nguyên nhân văn 15
    1.1.4. Cơ sở và các hoạt động giải trí . 16
    1.1.5. Phân chia theo thành phần dịch vụ chính cấu thành chương tŕnh du lịch kết hợp Team-building của một doanh nghiệp . 18
    1.1.6. Phân loại theo đối tượng khách hàng của nhà cung cấp . 18
    1.2. Điều kiện về cầu 19
    1.2.1. Thời gian nhàn rỗi . 19
    1.2.2. Mức sống về vật chất và tŕnh độ văn hóa chung của người dân 21
    [​IMG]1.2.2.1. Thu nhập của người dân 21
    1.2.2.2. Tŕnh độ văn hóa chung của nhân dân và đặc biệt hơn là về nhận thức đối với sự cần thiết của Team Building trong cuộc sống . 22
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH KẾT HỢP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG – TEAMBUILDING TẠI CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH VĂN HÓA . 24
    2.1. Giới thiệu về tổ chức 24
    2.2. Lĩnh vực kinh doanh chính 24
    2.2.1. Du lịch nội địa 24
    2.2.2. Du lịch quốc tế 25
    2.3. Các dịch vụ du lịch 25
    2.3.1. Dịch vụ đặt chỗ và bán vé máy bay nội địa và quốc tế 25
    2.3.2. Dịch vụ đặt chỗ và đại lư vé tàu hỏa các tuyến nội địa và quốc tế . 26
    2.3.3. Dịch vụ làm gia hạn visa . 26
    2.4. Bộ máy và tổ chức nhân sự 26
    2.5. Các mô h́nh sản phẩm du lịch kết hợp rèn luyện kỹ năng – teambuilding tại công ty 28
    2.6. Điều kiện phát triển sản phẩm du lịch kết hợp rèn luyện kỹ năng – teambuilding tại công ty 35
    2.6.1. Điều kiện về cung 35
    2.6.2. Điều kiện về cầu . 36
    2.7. Nhăn hiệu của sản phẩm . 37
    2.8. Chính sách giá của sản phẩm 37
    2.9. Chính sách xúc tiến và phân phối . 38
    2.9.1. Xúc tiến hỗn hợp . 38
    2.9.1.1. Quảng cáo 38
    2.9.1.2. Quan hệ công chúng . 39
    2.9.1.3. Bán hàng trực tiếp 39
    2.9.1.4. Khuyến măi 40
    [​IMG]2.9.2. Chiến lược phân phối 40
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH KẾT HỢP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG – TEAM-BUILDING TẠI CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH VĂN HÓA 41
    3.1. Giải pháp kích thích cầu . 41
    3.1.1. Thị trường khách lẻ . 44
    3.1.2. Thị trường là các tổ chức giáo dục bậc tiểu học, trung học 45
    3.1.3. Thị trường là các tổ chức giáo dục bậc trung cấp, cao đẳng, đại học và hệ thống các trường cùng cấp . 46
    3.1.4. Thị trường là các tổ chức doanh nghiệp 47
    3.2. Giải phấp kích thích cung . 50
    3.2.1. Sản phẩm . 50
    3.2.2. Các biện pháp phân phối 58
    KẾT LUẬN 60
    DANH SÁCH CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO: . 61
    [​IMG]


















    LỜI MỞ ĐẦU

    1. Tính cấp thiết của đề tài
    Du lịch Team building càng ngày càng được coi trọng. Hàng năm trên thế giới, người ta chi hàng chục tỉ đô la cho các hoạt động Team building. Khi khái niệm team building xuất hiện, những chuyến du lịch không chỉ đáp ứng nhu cầu ăn uống, vui chơi, giải trí thông thường mà c̣n phục vụ cho mục đích cao hơn của tổ chức, doanh nghiệp trong việc tạo nên sự gắn kết chặt chẽ và định hướng hành động. Đối với các cơ quan, doanh nghiệp, việc xây dựng những chương tŕnh giúp giải tỏa căng thắng, kích thích tinh thần làm việc với các thành viên cũng như nhân viên trong tổ chức là một vấn đề hết sức quan trọng. Tại Việt Nam, du lịch Team-building hiện nay như một thị trường đang mở ra và cơ hội là rất lớn đối với tất cả các doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Đây thực sự là một hướng đi sẽ rất phát triển đối với ngành du lịch Việt Nam hiện nay.
    2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    · Đối tượng nghiên cứu: Sản phẩm du lịch kết hợp rèn luyện kỹ năng Team-building
    · Phạm vi nghiên cứu: công ty TNHH Thương Mại và Du Lịch Văn Hóa
    3. Mục đích nghiên cứu
    Nghiờn cứu và ứng dụng các sản phẩm du lịch Team-building cho thị trường du lịch nói chung và các doanh nghiệp du lịch nói riêng.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    · Phương pháp thu thập tài liệu: sử dụng các dữ liệu thu thập trong quá tŕnh thực tập tại doanh nghiệp và các dữ liệu sẵn có hay nguồn thông tin thứ cấp cú trờn báo chí, các website, diễn đàn
    · Phương pháp phân tích và đánh giá tổng hợp: dựa vào các thông tin thứ cấp phân tích một cách có hệ thống các thông tin thu thập được.
    5. Nội dung nghiên cứu
    · Chương I: Cơ sở lư luận về sản phẩm du lịch kết hợp rèn luyện kỹ năng – Team-building
    · Chương II: Thực trạng phát triển sản phẩm du lịch kết hợp rèn luyện kỹ năng – teambuilding tại công ty Thương Mại và Du Lịch Văn Hóa
    · Chương III: Giải pháp nhằm phát triển sản phẩm du lịch kết hợp rèn luyện kỹ năng – Team-building tại công ty Thương Mại và Du Lịch Văn Hóa
    Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, PGS.TS Nguyễn Đỡnh Ḥa, tụi hy vọng rằng đề tài nghiên cứu sẽ đi sâu vào thực tiễn, giúp cho ngành du lịch sẽ ngày càng phát triển hơn và cụ thể là trong lĩnh vực du lịch kết hợp Team-building. Tôi xin cam đoan đây là công tŕnh nghiên cứu độc lập của cá nhân trên cơ sở nghiên cứu tài liệu trong danh mục các tài liệu tham khảo.


    CHƯƠNG I: CƠ SỞ Lí LUẬN VỀ SẢN PHẨM DU LỊCH KẾT HỢP RẩN LUYỆN KỸ NĂNG – TEAM-BUILDING

    1.1. Sản phẩm du lịch kết hợp rèn luyện kỹ năng – Team-building
    1.1.1. Sản phẩm du lịch
    “ Sản phẩm du lịch là sự kết hợp những dịch vụ và phương tiên vật chất trên cơ sở khai thác các tiềm năng du lịch nhằm cung cấp cho du khách một khoảng thời gian thú vị, một kinh nghiệm du lịch trọn vẹn và sự hài ḷng ”
    Công thức sản phẩm du lịch là:
    Sản phẩm du lịch = Tài nguyên du lịch + Các dịch vụ và hàng hoá du lịch.
    · Tài nguyên du lịch
    Tài nguyên du lịch bao gồm: Tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên nhân tạo, các hoạt động vui chơi giải trí và các khu vui chơi giải trí. Dựa vào những tài nguyên du lịch này để thu hút và lưu giữ khách du lịch.
    · Các hàng hoá dịch vụ
    - Dịch vụ vận chuyển: Nhằm đưa du khách từ nơi cư trú đến các điểm du lịch, giữa các điểm du lịch và trong phạm vi một điểm du lịch. Để thực hiện được nhiện vụ này, người ta có thể sử dụng các loại phương tiện vận chuyển khác nhau như: máy bay,tàu lửa, tàu thuỷ, ụtụ .
    - Dịch vụ lưu trú: Nhằm đảm bảo cho khách du lịch nơi ăn ở trong quá tŕnh thực hiện chuyến du lịch của họ. Khách du lịch có thể chọn một trong các loại h́nh lưu trú sau: khách sạn, nhà trọ, nhà nghỉ, nhà người quen Ngoài các dịch vụ lưu trú trờn cũn cú loại hỡnh thuờ đất cắm trại và cỏc hỡnh thức tương tự.
    - Dịch vụ ăn uống: Để thoả măn nhu cầu ăn uống khách du lịch có thể tự nấu ăn khi đi picnic, cắm trại hoặc có thể đến các nhà hàng để ăn vừa tiết kiệm thời gian nấu nướng dành thời gian cho việc tham quan vừa có thể thưởng thức những món đặc sản của mỗi vùng mà họ không thể tự nấu được
    - Dịch vụ vui chơi giải trí: Đây là bộ phận không thể thiếu được của sản phẩm du lịch . Khách du lịch muốn đạt được sự thú vị cao nhất trong suốt chuyến đi của ḿnh. Để thoả măn, họ có thể chọn nhiều khả năng khác nhau: đi tham quan, văng cảnh, chơi hoặc xem thể thao, tham quan viện bảo tàng, tham dự Festival, tham quan tượng đài, hay giải trí tại các club, casino Đối với du lịch, đây là bộ phận phận đặc trưng cho sản phẩm du lịch, chúng rất quan trọng v́ thời gian rảnh rổi c̣n lại trong ngày của khách du lịch thường rất nhiều. V́ vậy, dù hài ḷng về về bữa ăn ngon, về chổ ở tiện nghi, du khách vẫn mau chỏn vựng du lịch nếu họ không được tham gia và thưởng thức các tiết mục giải trí.
    - Dịch vụ mua sắm: Mua sắm cũng là h́nh thức giải trí đồng thời đối với nhiều khách du lịch th́ việc mau quà lưu niệm cho chuyến đi là không thể thiếu được. Dịch vụ này bao gồm cỏc hỡnh thức bán lẻ hàng lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, tạp hoá, vải vỳc
    1.1.2. Team-building
    1.1.2.1. Khái niệm
    Team-building là một h́nh thức sản phẩm dịch vụ cũn khá mới mẻ ở Việt Nam. Một số người nhằm lẫn dịch vụ này với du lịch, một số khác cho Team-building là kỹ năng làm việc nhóm cần thiết khi chuẩn bị đi làm. Team-building là một loạt các hoạt động bao hàm nhiều phần, trong đó đôi khi có những chuyến đi xa của tập thể để tổ chức hoạt động Team-building. Trong các chương tŕnh thiết kế, Team-building luôn nhấn mạnh các mặt của con người trong lao động, học tập và trau dồi kỹ năng để giỳp cỏc nhà doanh nghiệp xây dựng môi trường văn hoá cho ḿnh thông qua yếu tố con người.
    Một số tài liệu nói rằng Team-building là một h́nh thức chuyển từ tṛ chơi kỹ năng, một h́nh thức dịch vụ trong du lịch thành một chuyên ngành mới trong đào tạo: Team-building - xây dựng nhúm - đú được nhiều bạn trẻ trong các đơn vị kinh doanh trong nước đón nhận khá nồng nhiệt.
    Ông Ernest John Proctor, chuyên gia tư vấn nhân sự AQL giải thích, Team-building tạm dịch là giải phỏp xây dựng và phát triển đội nhỳm. Nú kết hợp vừa thực hành - đánh giá - đào tạo và tạo động lực, nhằm liên kết và ǵn giữ người tài. Đồng thời khơi dậy động lực và niềm tự hào trong mỗi nhân viên cùng hướng đến mục đích chung của doanh nghiệp.
     
Đang tải...