Luận Văn Phát triển sản phẩm du lịch biển đảo tại bình thuận nhằm thu hút du khách nga

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 13/11/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    luận văn tháng 5/2013
    CÓ ĐẦY ĐỦ TRONG FILE WORD

    MỤC LỤC ii
    DANH MỤC CÁC BẢNG . iv
    DANH MỤC CÁC HÌNH v
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIÊN SẢN PHẨM DU LỊCH BIỂN ĐẢO VÀ KHÁI QUÁT THỊ TRƯỜNG GỬI KHÁCH NGA . 4

    1.1. Du lịch và các điều kiện phát triển du lịch 4

    1.1.1. Du lịch và các khái niệm liên quan 4

    1.1.2. Khái niệm và các loại hình du lịch . 6

    1.1.3. Các điều kiện thu hút khách du lịch . 8

    1.2. Sản phẩm du lịch biển đảo và vấn đề phát triển sản phẩm du lịch biển đảo 15

    1.2.1. Một số vấn đề về sản phẩm du lịch biển đảo. 15

    1.2.2. Vấn đề phát triển sản phẩm du lịch biển đảo. 17

    1.3. Đặc điểm thị trường gửi khách Nga .22

    1.3.1. Một sô thông tin về Liên bang Nga .22

    1.3.2. Tổng quan thị trường gửi khách du lịch Nga. 22

    1.3.3. Đặc điểm tâm lí và thị hiếu khách du lịch Nga. .24

    1.3.4. Thị trường gửi khách Nga tại Việt Nam so với các nước trong khu vực 26

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH BIỂN ĐẢO TẠI BÌNH THUẬN ĐỐI VỚI THỊ TRƯỜNG KHÁCH DU LỊCH NGA .29

    2.1. Tình hình khách du lịch Nga nghỉ biển tại Bình Thuận 29

    2.1.1. Quy mô nguồn khách Nga tại Bình Thuận 29

    2.1.2. Thị trường khách du lịch Nga tại Bình Thuận .33

    2.2. Thực trạng phát triển sản phẩm du lịch biển đảo tại Bình Thuận dành cho khách Nga .37

    2.2.1. Các điều kiện phát triển sản phẩm du lịch biển đảo tại Bình Thuận .37

    2.2.2. Các loại hình sản phẩm du lịch biển đảo tại Bình Thuận dành cho khách Nga .45

    2.3. Đánh giá hiện trạng phát triển sản phẩm du lịch biển đảo tại Bình Thuận và mức độ phù hợp với thị trường khách Nga .53

    2.3.1. Mức độ hài lòng của du khách Nga về các sản phẩm du lịch biển đảo tại Bình Thuận. 53




    2.3.2. Đánh giá hiện trạng phát triển sản phẩm du lịch biển đảo tại Bình Thuận đối với nhu cầu thị trường khách Nga 55

    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ KHUYẾN NGHỊ VỀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH BIỂN ĐẢO TẠI BÌNH THUẬN NHẰM THU HÚT DU KHÁCH NGA 63

    3.1. Phuơng huớng và mục tiêu phát triển các sản phẩm du lịch biển đảo của Bình Thuận để
    thu hút du khách Nga 63

    3.1.1. Phương huớng phát triển 63

    3.1.2. Mục tiêu .64

    3.2. Nội dung của phát triển sản phẩm du lịch biển đảo ở Bình Thuận nhằm thu hút khách
    Nga trong thời gian tới 64

    3.2.1. Định vị hình ảnh Bình Thuận đối với thị trường khách Nga 64

    3.2.2. Nội dung phát triển sản phẩm du lịch ở Bình Thuận .64

    3.3. Các giải pháp thực hiện việc phát triển sản phẩm du lịch biển đảo nhằm thu hút du khách Nga tại Bình Thuận 72

    3.3.1. Tích cực hình thành các khu du lịch, khu tham quan, giải trí trên biển .72

    3.3.2. Bảo vệ đầu tư nâng cao tính hấp dẫn của các tài nguyên du lịch biển đối với du khách Nga 72

    3.3.3. Tiếp tục nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ các chuyến du lịch Việt – Nga .73

    3.3.4. Phát triển nguồn nhân lực du lịch .75

    3.3.5. Thực hiện tuyên truyền, quảng bá cho du lịch .77

    3.3.6. Xây dựng và nâng cấp các trung tâm thuơng mại, mua sắm 77

    3.3.7. Sắp xếp và định huớng phát triển cho các doanh nghiệp du lịch 78

    3.3.8. Giải quyết vấn đề bảo vệ môi trường du lịch .78

    3.3.9. Chủ động hội nhập kinh tế quốc tế 79

    3.4. Một số khuyến nghị 80

    KẾT LUẬN .81

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 83

    PHỤ LỤC 86





    DANH MỤC CÁC BẢNG
    BẢNG 1.1. SỐ LƯỢNG KHÁCH NGA ĐI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI (OUTBOUND) NĂM 2005 –

    2010 .23

    BẢNG 1.2. TÌNH HÌNH DU KHÁCH NGA ĐẾN CÁC NƯỚC KHU VỰC CHÂU Á – THÁI BÌNH DƯƠNG NĂM 2005 - 2010 27

    BẢNG 2.1. ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH DU LỊCH NGA VỀ SẢN PHẨM DU LỊCH BIỂN ĐẢO BÌNH THUẬN 54

    BẢNG 2.2. MỨC ĐỘ YÊU CẦU CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA KHÁCH NGA TẠI BÌNH THUẬN .55

    BẢNG 3.1. HỆ THỐNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH BIỂN ĐẢO TẠI BÌNH THUẬN 71





    DANH MỤC CÁC HÌNH

    HÌNH 1.1. CÁC LOẠI HÌNH SẢN PHẨM DU LỊCH BIỂN ĐẢO PHÂN THEO NHU CẦU DU LỊCH 16

    HÌNH 1.2. MỤC ĐÍCH CHUYẾN ĐI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI CỦA DU KHÁCH NGA 23

    HÌNH 1.3. SỐ LƯỢNG KHÁCH DU LỊCH NGA ĐẾN VIỆT NAM NĂM 2000 - 2010 28

    HÌNH 2.1. TỈ TRỌNG KHÁCH NGA ĐÊN BÌNH THUẬN TRONG TỔNG SỐ KHÁCH DU LỊCH NGA CỦA CẢ NƯỚC NĂM 2008 - 2012 30

    g SỐ LƯỢNG DU KHÁCH NGA ĐẾN BÌNH THUẬN NĂM 2008 - 2012 31

    HÌNH 2.3. CƠ CẤU KHÁCH DU LỊCH ĐẾN BÌNH THUẬN NĂM 2012 32

    HÌNH 2.4. SỰ THAY ĐỔI TRONG CƠ CẤU KHÁCH QUỐC TẾ ĐẾN BÌNH THUẬN NĂM 2010

    – 2012 .32

    HÌNH 2.5. CƠ CẤU KHÁCH NGA PHÂN CHIA THEO ĐỘ TUỔI 35

    HÌNH 2.6. BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH TỈNH BÌNH THUẬN .37

    HÌNH 2.7. SỐ LƯỢNG CƠ SỞ LƯU TRÚ Ở BÌNH THUẬN NĂM 2009 - 2012 46

    HÌNH 2.8. SỐ LƯỢNG PHÒNG Ở BÌNH THUẬN NĂM 2009 - 2012 46



    LỜI MỞ ĐẦU



    1. Tính cấp thiết của đề tài

    Từ khi thực hiện đổi mới cơ chế quản lí kinh tế, Đảng và nhà nước ta luôn xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế quan trọng.Sau 10 năm thực hiện chiến lược phát triển du lịch giai đoạn 2001 – 2010 ngành Du lịch của nước ta đã có nhiều tiến bộ và đạt được những thành tựu đáng ghi nhận.Trong đó, phát triển du lịch nghỉ dưỡng là xu hướng mới trong toàn ngành du lịch, đặc biệt là du lịch biển đảo.Một trong những phương hướng cơ bản để phát triển du lịch bền vững và hiệu quả là việc phát triển sản phẩm du lịch cả về chất lượng và số lượng.
    Trong những năm qua, một trong những thị trường khách quốc tế đến Việt Nam có tốc độ tăng trưởng lớn nhất và mang lại doanh thu nhiều nhất là khách du lịch đến từ Liên Bang Nga. Là một thị trường khách truyền thống, nhu cầu đi du lịch của du khách Nga ngày càng phát triển sau sự ổn định và tăng trưởng của nền kinh tế toàn Nga.Năm 2012 Việt Nam đã đón 174.000 lượt khách Nga. Việt Nam đang ngày càng hấp dẫn du khách Nga đến tham quan, nghỉ dưỡng bởi những bãi biển dài đầy nắng và gió, khí hậu tốt đặc biệt là ở khu vực Nam Trung Bộ. Trong đó, tỉnh Bình Thuận là một trong những địa phương được thiên nhiên ưu đãi tài nguyên biển tiềm năng này, đã và đang thu hút sự chú ý của thị trường khách du lịch Nga với con số 126.000 lượt khách trong năm 2012 (chiếm hơn 70% lượt khách Nga đến Việt Nam). Tuy nhiên nếu so sánh với số lượng hàng chục triệu lượt khách du lịch Nga đi du lịch nước ngoài trong những năm gần đây thì con số du khách Nga đến Viêt Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng còn quá khiêm tốn. Tuy được đánh giá là điểm đến cạnh tranh thực sự với các khu du lịch nổi tiếng trong khu vực như Bali (Indonexia), Pattaya, Phuket (Thái Lan) . nhưng trong thời điểm hiện tại, sản phẩm du lịch biển đảo của Bình Thuận vẫn chưa có vị thế cạnh tranh cao và thu hút được lượng khách du lịch nghỉ dưỡng biển lớn hơn so với sản phẩm du lịch biển đảo của các nước bạn. Trong chiến lược phát triển du lịch Việt nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 cũng đã xác định Nga là một trong những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Vậy ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt là tỉnh Bình Thuận cần làm gì để thu hút được nhiều hơn nữa thị trường khách này?
    Vì lí do trên, chúng tôi mạnh dạn chọn đề tài “Phát triển sản phẩm du lịch biển đảo tại Bình Thuận nhằm thu hút du khách Nga” nghiên cứu, tạo cơ sở căn cứ và định hướng phát triển du lịch biển đảo đối với tỉnh Bình Thuận từ đó đưa ra một số khuyến nghị nhằm xây dựng một hệ thống các sản phẩm du lịch đa dạng về số lượng và cải thiện về chất lượng nhằm thu hút thị trường du khách Nga.
     

    Các file đính kèm:

    • 28.doc
      Kích thước:
      7.9 MB
      Xem:
      0
    • 28.pdf
      Kích thước:
      2.5 MB
      Xem:
      0
Đang tải...