Báo Cáo phát triển sản phẩm Đồ hộp cá sốt chanh dây

Thảo luận trong 'Sinh Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU 5
    NỘI DUNG 6
    PHẦN 1. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM . 6
    1.1. Xu thế về thực phẩm trong tương lai 6
    1.2. Tiêu chí xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm . 7
    1.3. Phân tích nhóm theo SWOT 8
    2. Các ý tưởng phát triển sản phẩm . 10
    2.1. Thành viên thứ nhất 10
    2.2. Thành viên thứ hai 11
    2.3. Thành viên thứ ba. 13
    2.4. Thành viên thứ tư 14
    2.5. Thành viên thứ năm 15
    3. Sàng lọc và đánh giá ý tưởng. 16
    3.1. Kết quả sàng lọc. 17
    3.1.1. Thịt muối đóng hộp. 17
    3.1.2. Canh rong biển đóng hộp. 17
    3.1.3. Xúc xích mực. 17
    3.1.4. Nước cam nha đam 18
    3.1.5. Gà hầm nấm đóng hộp. 18
    3.1.6. Trà xanh mật ong hương chanh. 18
    3.1.7. Cá nục sốt chanh dây. 19
    3.1.8. Sữa chua uống hương bí đỏ. 19
    3.1.9. Thạch thảo mộc. 19
    3.1.10. Nước bí đao hương bạc hà. 20
    3.2. Đánh giá các ý tưởng. 20
    3.2.1. Đánh giá theo sự cảm nhận – bản đồ nhận thức (Perceptual Mapping Analysis) 20
    3.2.2. Phân tích sự chênh lệch (Gap Analysis). 21
    3.2.3. Đánh giá sự hấp dẫn của sản phẩm (Attractiveness Analysis). 23
    4. Sàng lọc các thuộc tính. 27
    4.2. Thạch thảo mộc. 29
    4.3. Nước bí đao hương bạc hà. 30
    5. Bảng câu hỏi điều tra. 31
    6. Phát triển sản phẩm trong quy mô phòng thí nghiệm . 38
    6.1. Tổng quan về nguyên liệu. 38
    6.1.1. Cá nục. 38
    6.1.2. Chanh dây. 40
    6.1.3. Tỏi 44
    6.1.4. Hành tím . 45
    6.1.5. Hành tây. 45
    6.1.6. Gia vị 46
    6.1.7. Tinh bột biến tính. 46
    6.1.8. Dầu thực vật. 47
    6.1.9. Nước. 47
    6.2. Quy trình công nghệ dự kiến. 48
    6.2.1. Sơ đồ tiến hành. 48
    6.2.2. Thuyết minh quy trình. 49
    7. Bố trí thí nghiệm . 53
    7.1. Mục đích và nhiệm vụ thí nghiệm . 53
    7.2. Phương pháp tiến hành. 53
    7.2.1. Dụng cụ và thiết bị 53
    7.2.2. Hóa chất sử dụng. 53
    7.2.3. Bố trí thí nghiệm . 54
    Phần 2. THƯƠNG MẠI HÓA SẢN PHẨM . 59
    1. Giới thiệu về công ty. 59
    1.1. Đặc điểm khu công nghiệp Phan Thiết. 60
    1.2. Nguồn nguyên liệu dồi dào. 61
    2. Giới thiệu về sản phẩm cá nục sốt chanh dây. 61
    3. Phân tích Swot cho sản phẩm Cá nục sốt chanh dây. 62
    4. Phân tích thị trường. 63
    4.1. Đặc điểm của thị trường đồ hộp Việt Nam. 63
    4.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh. 66
    4.3. Chiến lược quảng cáo. 74
    4.4. Chiến lược khuyến mãi 75
    4.5.Tính giá thành sản phẩm . 76
    4.6. Chiến lược về giá cả. 78
    5. Chiến lược quảng cáo. 80
    6.Chiến lược khuyến mãi 81
    7.Chiến lược phân phối sản phẩm . 82
    7.1.Mục tiêu của công ty về xây dựng hệ thống kênh phân phối sản phẩm đồ hộp cá sốt chanh dây 83
    7.2. Chiến lược phân phối 83
    7.3. Quyết định thiết kế và chọn kênh phân phối 83
    7.3.1. Phân tích yêu cầu của khách hàng về mức độ đảm bảo dịch vụ của kênh phân phối 83
    7.3.2. Chọn kênh phân phối 84
    7.4. Xây dựng điều kiện và trách nhiệm củacác thành viên trong kênh phân phối 86
    8. Thiết kế bao bì 87
    8.1. Chất liệu bao bì 87
    8.2. Thành phần và trọng lượng tịnh của sản phẩm cho vào bao bì 88
    8.3. Thông tin trên bao bì 89
    8.4. Thiết kế dự kiến cho bao bì 89
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 91

    PHẦN MỞ ĐẦU˜&™

    Ngày nay, đất nước đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt là sau khi gia nhập WTO thì nhu cầu của tất cả các ngành công nghiệp sản xuất trong nước đều có xu hướng gia tăng để hội nhập với thế giới. Công nghiệp thực phẩm cũng không ngừng phát triển để nâng cao vị thế của mình bằng sự ra đời của rất nhiều các công ty, doanh nghiệp, nhà máy chế biến thực phẩm. Họ cho ra đời những dòng sản phẩm mới và đa dạng với mẫu mã biến đổi không ngừng, nâng cao chất lượng sản phẩm.
    Việc phát triển sản phẩm là một lĩnh vực mang tính sống còn với mỗi công ty. Với sự phát triển về công nghệ thực phẩm như hiện nay, đòi hỏi các công ty liên tục đổi mới, đưa ra các sản phẩm không những đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng mà còn phải đào tạo cho khách hàng nhu cầu mới dựa vào việc đưa ra sản phẩm mới lạ và độc đáo. Sản phẩm mới là một yếu tố quan trọng trong sự phát triển và tồn tại của công ty. Do mỗi sản phẩm đều có một thời gian tồn tại nhất định, nhà sản xuất lại liên tục phải đối mặt với thị trường cạnh tranh gay gắt, với nhu cầu thường xuyên thay đổi của khách hàng và với những tiến bộ trong công nghệ nên một công ty phải có chiến lược tung ra sản phẩm mới cũng như cải tiến những sản phẩm hiện tại để ổn định doanh thu.
    Trong cuộc sông hiện đại nhu cầu thị trường về thực phẩm chế biến đang tăng trưởng nóng do áp lực từ nhịp sống đô thị. Người tiêu dùng bận rộn với công việc và do áp lực cạnh tranh tăng thu nhập nên tăng cường sử dụng thực phẩm chế biến nhằm tiết kiệm thời gian. Để tạo nên khẩu vị mới, tăng thêm tính năng cho sản phẩm cũng là cách để các doanh nghiệp trong nước làm mới dòng sản phẩm cũ của mình. Tất cả các yếu tố trên sẽ thúc đẩy cho nhà sản xuất không ngừng phát triển sản phẩm mới, cùng với công nghệ hiện đại sẽ gây dựng được một nền công nghiệp thực phẩm phát triển mạnh mẽ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...