Luận Văn Phát triển quảng bá thương hiệu công ty cổ phần thương mại đầu tư Hoàng Phú giai đoạn đến năm 2012

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I
    TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
    1.1 Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài

    Trong khi các doanh nghiệp nước ngoài từ lâu đã ý thức được vai trò vô cùng quan trọng của thương hiệu, đã chú trọng đầu tư, quảng bá thương hiệu và gặt hái được những thành công to lớn thì ý thức rằng thương hiệu thực sự là vấn đề sống còn, vô cùng cấp bách và bức xúc của doanh nghiệp Việt Nam mới bắt đầu hình thành cách đây không lâu sau khi xảy ra một số sự kiện những thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam bị xâm phạm ở các nước Mỹ, Nhật, Pháp các doanh nghiệp ngày một quan tâm và đầu tư nhiều hơn cho lĩnh vực thương hiệu bởi thương hiệu không chỉ tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm doanh nghiệp trong tâm trí người tiêu dùng mà còn như một lời cam kết đối với khách hàng, là một tài sản vô hình rất có giá của doanh nghiệp. Doanh nghiệp muốn định vị hình ảnh của mình trên thị trường không thể không tính đến yếu tố thương hiệu, nhưng hầu hết các doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong vấn đề tìm kiếm các giải pháp phát triển quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp mình, nhằm gia tăng sự nhận biết, ghi nhớ, tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu.
    Cùng với quy luật phát triển tất yếu, sau khi internet ra đời kéo theo là một cuộc cách mạng trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế, hàng loạt các công ty dot com ra đời, hàng triệu website xuất hiện, đánh dấu một tầm cao mới của thương hiệu đó là thương hiệu điện tử, thương hiệu điện tử là một mảnh đất hoàn toàn mới, và màu mỡ đối với mỗi doanh nghiệp, hứa hẹn đem lại những kết quả ngoài mong đợi, những phương thức xây dựng phát triển thương hiệu mới hiệu quả nhất, tối ưu nhất. Tuy vậy việc tìm ra các biện pháp xây dựng phát triển thương hiệu điện tử mỗi doanh nghiệp đang trở thành vấn đề còn gặp nhiều khó khăn.
    Công ty CPTMĐT Hoàng Phú là một trong những công ty sớm tiếp cận với lĩnh vực công nghệ thông tin, thiết kế website, các giải pháp phần mềm, đó là một trong những lợi thế rất lớn mà Hoàng Phú có được, đóng góp vào sự phát triển không ngừng của công ty trong lĩnh vực thương hiệu nói chung và thương hiệu điện tử nói riêng. Hoàng Phú hiện nay có rất nhiều website trong đó www.hoangphu.com.vn là website chính với các tính năng giới thiệu website, giới thiệu công ty, giới thiệu sản phẩm, liên hệ khách hàng. Các cán bộ công nhân viên trong công ty đều đánh giá cao vai trò thương hiệu đối với hình ảnh doanh nghiệp. Tuy vậy trong quá trình thực tập khảo sát tại công ty Hoàng phú còn một số vấn đề còn tồn tại như phần lớn các khách hàng biết đến Hoàng Phú do doanh nghiệp chủ động liên lạc với khách hàng bằng điện thoại, qua mail, chat, lượng khách hàng tìm đến với công ty Hoàng Phú thông qua tên miền điện tử còn thấp, vấn đề quảng bá thương hiệu đang gặp nhiều khó khăn, hạn chế khả năng truyền thông, khả năng tiếp cận ra bên ngoài của doanh nghiệp, cũng như khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng Cũng như phần lớn các doanh nghiệp ở Việt Nam, Hoàng Phú chưa có bộ phận chuyên trách về quản lý thương hiệu, hệ thống các website chưa phát huy tối ưu hiệu quả quảng bá thương hiệu điện tử của công ty.
    1.2 Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài
    Xuất phát từ thực tế trên, cùng với kết quả khảo sát, và quá trình thực tập tại công ty cho thấy vấn đề phát triển quảng bá thương hiệu đang còn nhiều vướng mắc, hạn chế khả năng truyền thông, tổ chức thông tin với bên ngoài, đặc biệt trong vấn đề quảng bá thương hiệu điện tử- một vấn đề hoàn toàn mới-, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và công ty Hoàng Phú nói riêng đang đứng trước bao khó khăn bỡ ngỡ do thiếu kiến thức, kinh nghiệm, kinh phí Chính vì vậy em đã quyết định chọn đề tài “Phát triển quảng bá thương hiệu công ty cổ phần thương mại đầu tư Hoàng Phú giai đoạn đến năm 2012 ” đề tài tập trung nghiên cứu những vấn đề liên quan đến xây dựng thương hiệu, phát triển quảng bá thương hiệu, đặc biệt là các biện pháp nhằm đẩy mạnh quá trình phát triển quảng bá thương hiệu để gia tăng khả năng nhận biết thương hiệu điện tử Hoàng Phú của khách hàng và khắc phục những khó khăn vướng mắc mà công ty đang gặp phải.
    1.3 Mục tiêu nghiên cứu
    1.3.1 Mục tiêu nghiên cúu của đề tài là
    Đề tài: “Phát triển quảng bá thương hiệu công ty cổ phần thương mại đầu tư Hoàng Phú giai đoạn đến năm 2012” tìm hiểu các hoạt động quảng bá thương hiệu điện tử của công ty đã và đang thực hiện từ đó đề xuất các giải pháp phát triển quảng bá thương hiệu điện tử công ty CPTMĐT Hoàng Phú đến năm 2012, với những nhiệm vụ cụ thể như sau:
    - Hệ thống hóa vấn đề lý luận liên quan đến phát triển quảng bá thương hiệu điện tử.
    - Tìm hiểu và phân tích thực trạng hoạt động phát triển quáng bá thương hiệu điện tử của công ty : thực trạng công tác xây dựng thương hiệu điện tử của công ty, các thông điệp truyền thông, các phương hiện truyền thông sử dụng, hiệu quả các chiến lược truyền thông quảng bá thương hiệu.
    - Đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển quảng bá thương hiệu điện tử công ty đến năm 2012
    1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Thương hiệu là một lĩnh vực bao gồm có rất nhiều vấn đề cần nghiên cứu như thương hiệu truyền thống, thương hiệu điện tử hay bảo vệ thương hiệu, thiết kế thương hiệu, khai thác thương hiệu trong khuổn khổ đề tài em xin đề cập đến vấn đề phát triển quảng bá thương hiệu điện tử công ty CPTMĐT Hoàng Phú trên thị trường trong nước giai đoạn từ 2009 – 2012. Trong đó giai đoạn từ 2005 – 2009 nghiên cứu về thực trạng, từ 2009-2012 đề xuất các giải pháp về vấn đề phát triển quảng bá thương hiệu điện tử của công ty
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài là hệ thống chiến lược, các nghiệp vụ, tác nghiệp phát triển quảng bá thương hiệu tại công ty CPTMĐT Hoàng Phú, và nghiên cứu các biện pháp, công cụ chiến lược phát triển thương hiệu điện tử www.hoangphu.com.vn trong mối tương quan chặt chẽ với thương hiệu truyền thống.
    1.5 Kết cấu luận văn tốt nghiệp
    Chương I: Tổng quan nghiên cứu về vấn đề phát triển quảng bá thương hiệu doanh nghiệp
    Chương II: Những cơ sở lý luận về thương hiệu điện tử và phát triển quảng bá thương hiệu điện tử.
    Chương III: Phương pháp nghiên cứu và các phân tích kết quả thực trạng phát triển quảng bá thương hiệu điện tử tại công ty CPTMĐT Hoàng Phú
    Chương IV: Thực trạng và các kiến nghị đề xuất để phát triển và quảng bá thương hiệu điện tử công ty CPTMĐT Hoàng Phú đến năm 2012
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...