Thạc Sĩ Phát triển nhân lực kỹ sư an toàn thông tin của Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 7/8/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    1. Tính cấp thiết của đề tài . 1
    2. Mục tiêu nghiên cứu 3
    3. Nhiệm vụ nghiên cứu . 3
    4. Câu hỏi nghiên cứu 3
    5. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu . 3
    6. Những dự kiến đóng góp của Luận văn . 4
    7. Kết cấu luận văn 4
    1.1. Tổng quan nghiên cứu 5
    1.2. Lý luận chung về An toàn thông tin và Kỹ sư An toàn thông tin. 8
    1.2.1 Khái niệm về An toàn thông tin 8
    1.2.2. Khái niệm về Kỹ sư An toàn thông tin và nhiệm vụ của Kỹ sư An toàn thông tin8
    Nhiệm vụ của Kỹ sư An toàn thông tin 9
    1.3. Lý luận chung về phát triển nhân lực, phát triển nhân lực Kỹ sư An toàn thông tin 11
    1.3.1. Phát triển nhân lực . 11
    1.3.2. Khái niệm về phát triển nhân lực kỹ sư An toàn thông tin 13
    1.4. Tác động của hội nhập kinh tế quốc tế đến phát triển nhân lực Kỹ sư An toàn thông
    tin . 13
    1.5. Vai trò của việc phát triển nhân lực 15
    1.6. Nội dung phát triển nhân lực kỹ sư an toàn thông tin. 16
    1.6.1. Tuyển dụng để đảm bảo nhân lực kỹ sư an toàn thông tin về số lượng và cơ cấu
    phù hợp 16
    1.6.2. Phát triển trình độ chuyên môn nghiệp vụ . 17
    1.6.3. Phát triển kỹ năng làm việc 20
    1.6.4. Phát triển thể lực cho người lao động 21
    1.6.5. Phát triển nhân cách, nhận thức cho Kỹ sư ATTT . 22
    1.6.6 Phát triển đạo đức tác phong của người lao động . 23
    1.7. Các nhân tố tác động đến chất lượng, hiệu quả đào tạo và phát triển nhân lực kỹ sư
    ATTT 24
    1.7.1 Các nhân tố thuộc môi trường vĩ mô 25
    1.7.2 Các nhân tố thuộc môi trường vi mô 28
    1.8. Kinh nghiệm phát triển nhân lực Kỹ sư an toàn thông tin tại một số quốc gia trên thế
    giới . 31
    2.1. Phương pháp luận . 42
    2.2. Các phương pháp nghiên cứu cụ thể . 42
    2.2.1. Phương pháp phân tích 42
    2.2.2. Phương pháp tổng hợp . 43
    2.2.3. Phương pháp so sánh . 44
    2.2.4. Phương pháp thống kê mô tả và nghiên cứu tài liệu 44
    2.3. Địa điểm và thời gian thực hiện nghiên cứu . 45
    2.4. Các bước thực hiện và thu thập số liệu . 45
    3.1. Tình hình An toàn thông tin của Việt Nam . 48
    3.2. Đánh giá về thực trạng và tổng hợp nhu cầu nhân lực kỹ sư an toàn thông tin tại Việt
    Nam 50
    3.2.1 Đánh giá về thực trạng nhân lực Kỹ sư An toàn thông tin Việt Nam . 50
    3.2.2 Tổng hợp nhu cầu nhân lực kỹ sư an toàn thông tin tại Việt Nam 57
    3.3 Đánh giá về thực trạng sử dụng nhân lực Kỹ sư An toàn thông tin của Việt Nam 61

    3.3.1 Hiệu quả sử dụng 61
    3.3.2 Cơ chế đãi ngộ 61
    3.3.3 Đào tạo nâng cao kỹ năng . 62
    3.4 Khó khăn trong công tác phát triển nhân lực kỹ sư ATTT của ngành. 63
    4.1. Một số xu thế An toàn thông tin trong thời gian tới . 65
    4.2 Các chủ trương chiến lược liên quan đến vấn đề nguồn nhân lực, phát triển nguồn
    nhân lực trong ngành. 67
    4.3 Cơ hội và thách thức của ngành An toàn thông tin trong điều kiện hội nhập kinh tế
    quốc tế 68
    4.4. Các giải pháp 70
    4.4.1. Các nhóm giải pháp đẩy mạnh đào tạo, phát triển nhân lực kỹ sư an toàn thông
    tin . 70
    4.4.2 Tăng cường năng lực đào tạo chuyên ngành ATTT 72
    4.4.3 Triển khai đào tạo nhân lực kỹ sư ATTT 79
    4.4.4 Đảm bảo chất lượng đào tạo . 83
    4.4.5 Xây dựng cơ chế ưu đãi đối với nhân lực kỹ sư ATTT . 88
     
Đang tải...