Đồ Án Phát triển nguồn nhân lực thông qua Giáo dục - Đào tạo

Thảo luận trong 'Lao Động' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Phát triển nguồn nhân lực thông qua Giáo dục - Đào tạo


    MỤC LỤC
    Lời nói đầu 3


    Chương I: khái quát chung về tình hình phát triển nguồn nhân lực thông qua giáo dục và đào tạo ở Việt Nam .5
    I. Một số luận giải lý thuyết về phát triển nguồn nhân lực thông qua giáo dục và đào tạo 5
    1.1. Các khái niệm 5
    1.2. Mục tiêu và vai trò phát triển nguồn nhân lực .5
    1.3. Các phương pháp đào tạo và phát triển 6
    II. Sự cần thiết của công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực ở Việt Nam hiện nay 7
    2.1. Phát triển nguồn nhân lực và mối quan hệ với công nghiệp hoá - hiện đại hóa, phát triển kinh tế .7
    2.1.1. Phát triển nguồn nhân lực đòi hỏi phải phát triển đồng bộ cả về mặt chất lượng và mặt số lượng 7
    2.1.2. Mối quan hệ giữa quá trình công nghiệp hoá và phát triển nguồn nhân lực 7
    2.1.3. Đặc trưng của việc đầu tư vào nhân lực khác hẳn so với các loại đầu tư khác 8
    2.2. Nhu cầu đối với vấn đề phát triển nguồn nhân lực thông qua giáo dục đào tạo và sự đáp ứng cho thời kỳ đổi mới của đất nước 8
    2.3. Bối cảnh phát triển nguồn nhân lực thông qua giáo dục đào tạo ở Việt Nam hiện nay 9
    2.3.1. Các yếu tố quốc tế 9
    2.3.2. Các yếu tố trong nước 9

    Chương II: thực trạng của vấn đề phát triển nguồn nhân lực thông qua giáo dục đào tạo nghề xây dựng tại địa bàn tỉnh Nam Định .11
    I. Giới thiệu chung về nguồn nhân lực .11
    1.1. Thực trạng nguồn lao động tại địa bàn Nam Định .11
    1.2. Tầm quan trọng của công tác đào tạo nghề xây dựng .11
    II. Các mô hình đào tạo nghề xây dựng đang được áp dụng tại địa bàn Nam Định 12
    2.1. Mô hình đào tạo chính quy 12
    2.1.1. Mạng lưới trường 12
    2.1.2. Quy mô đào tạo .12
    2.1.3. Ngành nghề đào tạo 13
    2.1.4. Đội ngũ giáo viên 13
    2.1.5. Nội dung chương trình, phương pháp đào tạo và quản lý đào tạo 14
    2.1.6. Cơ sở vật chất phục vụ đào tạo 14
    2.2. Mô hình đào tạo theo phương thức truyền nghề 15
    III. Một số đánh giá, kinh nghiệm và bài học rút ra từ công tác đào tạo nghề xây dựng tại địa bàn Nam Định .15
    3.1. Nhận xét .15
    3.2. Kinh nghiệm .15
    3.3. Bài học 15

    Chương III: Một số giải pháp cho vấn đề phát triển nguồn nhân lực thông qua công tác đào tạo nghề xây dựng tại Nam Định .17
    3.1. Một số quan điểm, giải pháp của tỉnh Nam Định 17
    3.2. Một số kiến nghị 18

    Kết luận .19
    Danh mục tài liệu tham khảo .20
     
Đang tải...