Tiến Sĩ Phát triển nguồn nhân lực ngành giáo dục Huyện Quảng Ninh, Tỉnh Quảng Bình

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 10/11/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU 1
    1. Tính cấp thiết của đề tài 1
    2. Mục tiêu nghiên cứu 2
    3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu . 2
    4. Phương pháp nghiên cứu . 3
    5. Bố cục của đề tài . 3
    6. Tổng quan tài liệu nghiên cứu . 4
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN
    LỰC 9
    1.1. TỔNG QUAN VỀ NGUỒN NHÂN LỰC VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN
    NHÂN LỰC 9
    1.1.1. Một số khái niệm . 9
    1.1.2. Nguyên tắc phát triển nguồn nhân lực 13
    1.1.3. Ý nghĩa của phát triển nguồn nhân lực .16
    1.1.4. Đặc điểm nguồn nhân lực ngành giáo dục 19
    1.2. NỘI DUNG CỦA PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC NGÀNH GIÁO
    DỤC .22
    1.2.1. Phát triển về quy mô nguồn nhân lực 22
    1.2.2. Xây dựng cơ cấu nguồn nhân lực hợp lý 23
    1.2.3. Nâng cao trình độ chuyên môn của nguồn nhân lực .25
    1.2.4. Nâng cao nhận thức của nguồn nhân lực 26
    1.2.5. Nâng cao động lực thúc đẩy nguồn nhân lực 27
    1.3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN
    LỰC .30
    1.3.1. Điều kiện tự nhiên .30
    1.3.2. Điều kiện kinh tế - xã hội 31
    1.3.3. Cơ chế chính sách của Nhà nước 32
    1.4. KINH NGHIỆM PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC .33
    1.4.1. Kinh nghiệm của Thị xã LaGi, tỉnh Bình Thuận 33
    1.4.2. Kinh nghiệm của huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai 34
    1.4.3. Kinh nghiệm của tỉnh Quảng Trị 35
    1.4.4. Một số bài học kinh nghiệm 36
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CỦA
    NGÀNH GIÁO DỤC HUYỆN QUẢNG NINH, TỈNH QUẢNG BÌNH 38
    2.1. ĐẶC ĐIỂM VỀ ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN, KINH TẾ - XÃ HỘI CỦA
    HUYỆN QUẢNG NINH ẢNH HƯỞNG ĐẾN PHÁT TRIỂN NGUỒN
    NHÂN LỰC NGÀNH GIÁO DỤC 38
    2.1.1. Điều kiện tự nhiên .38
    2.1.2. Tình hình kinh tế - xã hội 40
    2.2. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC NGÀNH GIÁO
    DỤC HUYỆN QUẢNG NINH .46
    2.2.1. Thực trạng về quy mô nguồn nhân lực .46
    2.2.2. Thực trạng về cơ cấu nguồn nhân lực .55
    2.2.3. Thực trạng trình độ chuyên môn của cán bộ, giáo viên 58
    2.2.4. Thực trạng nhận thức của cán bộ, giáo viên .59
    2.2.5. Thực trạng nâng cao động lực thúc đẩy nguồn nhân lực 61
    2.3. ĐÁNH GIÁ VỀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC NGÀNH GIÁO
    DỤC HUYỆN QUẢNG NINH, TỈNH QUẢNG BÌNH .69
    2.3.1. Thành tựu đạt được .69
    2.3.2. Hạn chế 73
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN
    LỰC NGÀNH GIÁO DỤC HUYỆN QUẢNG NINH 81
    3.1. CĂN CỨ ĐỂ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP .81
    3.1.1. Dự báo tình hình đội ngũ giáo viên, học sinh .81
    3.1.2. Quan điểm, mục tiêu phát triển nguồn nhân lực .84
    3.2. CÁC GIẢI PHÁP CỤ THỂ .87
    3.2.1. Hoàn thiện công tác quy hoạch .87
    3.2.2. Hoàn thiện cơ cấu nguồn nhân lực 89
    3.2.3. Tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực 91
    3.2.4. Nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên .93
    3.2.5. Nâng cao động lực thúc đẩy cho cán bộ, giáo viên .94
    KẾT LUẬN 98
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .99
    QUYẾT ĐỊNH GIAO ĐỀ TÀI (bản sao)
    PHỤ LỤC
     
Đang tải...