Thạc Sĩ Phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin của ngân hàng nhà nước Việt Nam

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 7/8/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Danh mục các bảng i
    Danh mục các hình vẽ . ii
    MỞ ĐẦU . 1
    1. Tính cấp thiết của đề tài 1
    2. Tình hình nghiên cứu 3
    3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu 6
    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu . 7
    5. Phương pháp nghiên cứu . 7
    6. Kết cấu của luận văn . 8
    CHƯƠNG 1. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ PHÁT TRIỂN NGUỒN
    NHÂN LỰC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN . 10
    1.1. Khái niệm chung về nguồn nhân lực CNTT 10
    1.1.1. Khái niệm nguồn nhân lực 10
    1.1.2. Khái niệm nguồn nhân lực CNTT . 14
    1.2. Phát triển nguồn nhân lực CNTT . 14
    1.2.1. Khái niệm 14
    1.2.2. Nội dung 16
    1.2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển nguồn nhân lực CNTT . 23
    1.3. Sự cần thiết phải phát triển nguồn nhân lực CNTT của các ngân hàng trung
    ương . 26
    1.3.1. Vai trò của CNTT trong hoạt động của ngân hàng trung ương 26
    1.3.2. Yêu cầu đối với nguồn nhân lực CNTT của NHNN . 28
    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CÔNG NGHỆ
    THÔNG TIN CỦA NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM 31
    2.1. Khái quát về Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ máy quản lý nhân lực
    CNTT của NHNN Việt Nam . 31
    2.1.1. Tổ chức, bộ máy, chức năng nhiệm vụ của NHNN Việt Nam . 31
    2.1.2. Bộ máy quản lý nhân lực CNTT của NHNN Việt Nam . 35
    2.1.3. Khái quát thực trạng ứng dụng CNTT của NHNN Việt Nam và yêu cầu đặt ra
    đối với nguồn nhân lực CNTT 36
    2.2. Thực trạng phát triển nguồn nhân lực CNTT của Ngân hàng Nhà nước Việt
    Nam . 41
    2.2.1. Hoạt động quản lý phát triển nguồn nhân lực CNTT của Ngân hàng Nhà nước
    Việt Nam . 41
    2.1.2. Kết quả hoạt động phát triển nhân lực CNTT của Ngân hàng Nhà nước Việt
    Nam . 52
    2.3. Đánh giá chung về phát triển nguồn nhân lực CNTT của Ngân hàng Nhà nước
    Việt Nam những năm qua . 57
    2.3.1. Những kết quả đạt được 57
    2.3.2. Những tồn tại, hạn chế 59
    2.3.3. Nguyên nhân . 61
    CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CÔNG
    NGHỆ THÔNG TIN CỦA NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM 64
    3.1. Định hướng phát triển nguồn nhân lực CNTT của Ngân hàng Nhà nước Việt
    Nam . 64
    3.1.1. Định hướng phát triển CNTT của NHNN đến năm 2020 . 64
    3.1.2. Định hướng phát triển nguồn nhân lực CNTT của NHNN . 70
    3.1.3. Nhu cầu nguồn nhân lực CNTT cho năm 2015 và giai đoạn tiếp theo 2016-
    2020 . 72
    3.2. Giải pháp phát triển nguồn nhân lực CNTT của NHNN Việt Nam . 73
    3.2.1. Thực hiện phân tích, thống kê, dự báo, kế hoạch hóa phát triển nguồn nhân
    lực CNTT 73
    3.2.2. Đổi mới cơ chế, chính sách tuyển dụng nhân lực CNTT 75
    3.2.3. Hoàn thiện chính sách thu hút và sử dụng nhân tài CNTT . 77
    3.2.4. Chuẩn hóa kỹ năng CNTT và hoàn thi ện các công cụ hỗ trợ phát triển nguồn
    nhân lực . 79
    3.2.5. Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng 81
    KẾT LUẬN . 85
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 86 DANH MỤC CÁC BẢNG

    STT Bảng Nội dung Trang
    1 Bảng 2.1
    Tình hình tuyển dụng công chức CNTT tại trụ
    sở chính 2011-2013
    45
    2 Bảng 2.2
    Số lượng cán bộ CNTT NHNN tham gia đào
    tạo 2010 - 9/2014
    47
    3 Bảng 2.3
    Tốc độ tăng nguồn nhân lực CNTT của NHNN
    qua các năm
    53
    4 Bảng 2.4
    Trình độ chuyên môn của cán bộ, công chức
    CNTT NHNN
    55
     
Đang tải...