Thạc Sĩ Phát Triển nguồn lực Kiều hối tại Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Viêt Nam chi nhánh Tp.HCM

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 29/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ðề: TS109 - Phát Triển nguồn lực Kiều hối tại Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Viêt Nam chi nhánh Tp.HCM
    MỤC LỤC​​
    CHƯƠNG 1:
    NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HUY ĐỘNG KIỀU HỐI TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI.
    1.1. KIỀU HỐI LÀ GÌ ?
    1.2. CÁC DÒNG KIỀU HỐI.
    1.2.1. Kiều hối chuyển theo kênh chính thức:
    1.2.2. Kiều hối chuyển theo kênh phi chính thức:
    1.2.3. Cơ sở pháp lý về kiều hối tại Việt Nam
    1.3. VAI TRÒ CỦA KIỀU HỐI TRONG PHÁT TRIỂN KINH TẾ
    1.4. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CHUNG VỀ KIỀU HỐI ĐẾN NĂM 2010.
    1.4.1. Xác định đúng đối tượng phục vụ.
    1.4.2. Xác định đúng nhu cầu khách hàng.
    1.4.2.1. Đối với người gửi tiền:
    1.4.2.2. Đối với người nhận tiền:
    1.4.3. Xác định đúng thị trường tiềm năng.
    1.5. QUY TRÌNH NHẬN VÀ CHUYỂN TIỀN KIỀU HỐI TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
    1.5.1. Quy trình nhận tiền kiều hối.
    1.5.1.1. Sơ đồ nhận tiền kiều hối:
    1.5.1.2. Các cách thức nhận tiền kiều hối.
    1.5.2. Quy trình chuyển tiền kiều hối.
    1.5.2.1. Sơ đồ chuyển tiền kiều hối.
    1.5.2.2. Các cách thức chuyển tiền kiều hối
    1.5.3. Những mục đích chuyển tiền kiều hối hợp pháp ở Việt Nam.
    1.5.3.1. Chuyển, mang ngoại tệ cho mục đích học tâp ở nước ngoài công dân Việt Nam
    1.5.3.2. Chuyển, mang ngoại tệ cho mục đích chữa bệnh ở nước ngoài:
    1.5.3.3. Chuyển, mang ngoại tệ cho mục đích đi công tác, du lịch, thăm viếng ở nước
    1.5.3.4. Chuyển, mang ngoại tệ cho mục đích trả các loại phí, lệ phí cho nước ngoài.
    1.5.3.5. Chuyển, mang ngoại tệ để trợ cấp cho thân nhân ở nước ngoài.
    1.5.3.6. Chuyển, mang ngoại tệ cho người thừa kế ở nước ngoài.
    1.5.3.7. Chuyển, mang ngoại tệ cho mục đích đi định cư ở nước ngoài.
    1.6. KINH NGHIỆM CỦA CÁC QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI VÀ KHU VỰC VỀ THU HÚT NGUỒN LỰC KIỀU HỐI.
    1.6.1. Tại Ấn Độ.
    1.6.2. Tại Trung Quốc.
    1.6.3. Tại Philippines.
    Kết luận chương 1:
    CHƯƠNG 2:
    THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH HUY ĐỘNG VỐN TỪ NGUỒN KIỀU HỐI TẠI BIDV HCMC
    2.1 GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM, CHI NHÁNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH.
    2.1.1. Sơ lược về BIDV HCMC.
    2.1.2. Sơ đồ bộ máy tổ chức.
    2.1.3. Các sản phẩm và dịch vụ đang được cung ứng bởi BIDV HCMC.
    2.1.2.1. Sản phẩm của nghiệp vụ huy động vốn.
    2.1.2.2. Sản phẩm tín dụng.
    2.1.2.3. Sản phẩm nghiệp vụ dịch vụ khác.
    2.2. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG THU HÚT NGUỒN LỰC KIỀU HỐI CỦA BIDV HCMC TRONG THỜI GIAN QUA. (2000->2007)
    2.2.1. Tình hình hoạt động dịch vụ kiều hối của BIDV HCMC:
    2.2.2. Kết quả đạt được của hoạt động kiều hối:
    2.2.3. Các mặt còn tồn tại và nguyên nhân:
    2.2.3.1. Các mặt còn tồn tại:
    2.2.3.2. Nguyên nhân:
    2.3. NHỮNG CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC ĐẶT RA CHO BIDV HCMC TRONG QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC KIỀU HỐI.
    2.3.1. Những điều kiện kinh tế, xã hội tác động đến sự tăng trưởng kiều hối. 2.3.1.1. Trước năm 1990.
    2.3.1.2. Từ 1990 đến 2000.
    2.3.1.3. Từ 2000 đến nay.
    2.3.2. Những cơ hội.
    2.3.2.1. Tình hình kinh tế, xã hội của TP.HCM trong những năm đầu tiên hội nhập tổ chức Thương mại Thế giới.
    2.3.2.2. Tác động của hội nhập kinh tế quốc tế đối với sự phát triển của nguồn lực kiều hối.
    2.3.3. Những thách thức.
    2.3.3.1. Những khó khăn về mặt thể chế.
    2.3.3.2. Mức độ cạnh tranh trong hoạt động thu hút nguồn lực kiều hối trên địa bàn TP.HCM
    Kết luận chương 2:
    CHƯƠNG 3:
    GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC KIỀU HỐI TẠI BIDV HCMC .
    3.1. CÁC GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC KIỀU HỐI CỦA BIDV HCMC TRONG QUÁ TRÌNH HỘI NHẬP KINH TẾ KHU VỰC VÀ QUỐC TẾ.
    3.1.1. Nhóm giải pháp đối với các cơ quan quản lý Nhà nước.
    3.1.1.1. Những vướng mắc trong các chính sách khuyến khích kiều hối của Việt Nam
    3.1.1.2. Xây dựng và hoàn thiện chính sách thuế hợp lý
    3.1.1.3. Có các cơ chế khuyến khích, hỗ trợ kiều bào đầu tư cho đất nước.
    3.2.2. Nhóm giải pháp từ BIDV Hội sở chính.
    3.2.3. Nhóm giải pháp đối với BIDV HCM.
    3.2.3.1. Công tác quảng cáo, tiếp thị tìm kiếm đối tác đầu vào.
    3.2.3.2. Xây dựng mạng lưới chi trả rộng.
    3.2.3.3. Xây dựng biểu phí dịch vụ hợp lý.
    3.2.3.4. Nguồn ngoại tệ chi trả.
    3.2.3.5. Xây dựng chính sách khách hàng tốt.
    3.2.3.6. Các biện pháp khác đi kèm.
    3.2.3.7. Biện pháp ghi nhận thành quả đóng góp của cán bộ nhân viên đối với sự phát triển của BIDV-HCMC.
    3.3. NHỮNG GIẢI PHÁP BỔ TRỢ.
    Kết luận chương 3:
    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...