Luận Văn Phát triển nghiệp vụ môi giới chứng khoán tại Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát

Thảo luận trong 'Chứng Khoán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phát triển nghiệp vụ môi giới chứng khoán tại Công ty TNHH Chứng khoán Ngânhàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 4
    CHƯƠNG I: CÔNG TY CHỨNG KHOÁN VÀ NGHIỆP VỤ MÔI GIỚI CHỨNG KHOÁN 6
    1.1 TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CHỨNG KHOÁN 6
    1.1.1 Khái niệm 6
    1.1.2 Phân loại Công ty chứng khoán: 6
    1.1.2.1 Phân loại theo hình thức tổ chức kinh doanh chứng khoán: 7
    1.1.2.2 Phân loại theo nghiệp vụ kinh doanh: 7
    1.1.2.3 Phân loại theo hình thức pháp lý của Công ty chứng khoán: 8
    1.1.3 Các nghiệp vụ của Công ty chứng khoán. 9
    1.1.3.1 Nghiệp vụ môi giới: 9
    1.1.3.2 Nghiệp vụ tự doanh: 10
    1.1.3.3 Nghiệp vụ bảo lãnh phát hành: 10
    1.1.3.4 Nghiệp vụ quản lý danh mục đầu tư: 11
    1.1.3.5 Nghiệp vụ tư vấn đầu tư chứng khoán: 12
    1.1.3.6 Nghiệp vụ phụ trợ: 12
    1.1.4 Vai trò của Công ty chứng khoán: 13
    1.1.4.1 Đối với các tổ phát hành: 13
    1.1.4.2 Đối với nhà đầu tư: 13
    1.1.4.3 Đối với TTCK: 14
    1.1.4.4 Đối với các cơ quan quản lý: 14
    1.2 NGHIỆP VỤ MÔI GIỚI TẠI CÁC CÔNG TY CHỨNG . KHOÁN 14
    1.2.1 Khái niệm nghiệp vụ môi giới chứng khoán: 14
    1.2.2 Chức năng của hoạt động môi giới chứng khoán: 15
    1.2.2.2 Tư vấn và cung cấp thông tin cho khách hàng: 16
    1.2.2.3 Cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính: 16
    1.2.3 Vai trò của nghề môi giới chứng khoán: 17
    1.2.3.1 Giảm chi phí giao dịch. 17
    1.2.3.2 Phát triển các sản phẩm dịch vụ trên thị trường: 18
    1.2.3.3 Cải thiên môi trường kinh doanh. 18
    1.2.4 Quy trình giao dịch: 20
    1.2.5 Các kỹ năng nghiệp vụ: 22
    1.2.5.1 Kỹ năng truyền đạt thông tin: 22
    1.2.5.2 Kỹ năng tìm kiếm khách hàng: 23
    1.2.5.3 Kĩ năng khai thác thông tin: 24
    1.2.5.4 Kĩ năng bán hàng: 25
    1.3 HIỆU QUẢ NGHIỆP VỤ MÔI GIỚI CHỨNG KHOÁN 25
    1.3.1 Khái niệm hiệu quả nghiệp vụ môi giới chứng khoán. 25
    1.3.2 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động môi giới chứng khoán: 25
    1.3.2.1 Các chỉ tiêu định lượng: 25
    1.3.2.2 Chỉ tiêu định tính. 27
    1.3.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển nghiệp vụ môi giới chứng khoán. 29
    1.3.3.1 Nhân tố chủ quan. 29
    1.3.3.2 Nhân tố khách quan. 30
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI CHỨNG KHOÁN TẠI CÔNG TY TNHH CHỨNG KHOÁN NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VN 33
    2.1 Giới thiệu chung về Công ty. 33
    2.1.1 Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của Công ty. 33
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức của Công ty. 34
    2.1.2.1 Mô hình tổ chức. 34
    2.1.2.2 Cơ cấu tổ chức của Công ty. 35
    2.1.3 Một số hoạt động chính của Công ty: 37
    2.1.3.1 Môi giới chứng khoán: 37
    2.1.3.2 Bảo lãnh phát hành và đại lý phát hành : 37
    2.1.3.3 Tư vấn : 37
    2.1.3.4 Tự doanh : 38
    2.1.3.5 Cung cấp các dịch vụ phụ trợ : 38
    2.2 Thực trạng hoạt động môi giới tại Công ty TNHH Chứng khoán NHNO & PTNT Việt Nam 38
    2.2.1 Môi trường hoạt động của nghiệp vụ môi giới chứng khoán tại Công ty 38
    2.2.1.1 Nguồn nhân lực: 38
    2.2.1.2 Cơ sở vật chất kỹ thuật dành cho hoạt động môi giới 39
    2.2.1.3 Đặc điểm tổ chức hoạt động môi giới 41
    2.2.2 Quy trình nghiệp vụ môi giới tại Công ty. 41
    2.2.2.1 Mở tài khoản. 42
    2.2.2.2 Nhận lệnh giao dịch. 42
    2.2.2.3 CTCK tiến hành chuyển lệnh của khách hàng đến thị trường phù hợp 43
    2.2.2.4 Xác nhận lệnh cho khách hàng. 43
    2.2.2.5 Thanh toán bù trừ giao dịch. 43
    2.2.3 Thực trạng sự phát triển của hoạt động môi giới chứng khoán tại Công ty 44
    2.2.3.1 Quy trình hoạt động nghiệp vụ môi giới chứng khoán. 44
    2.2.3.2 Phí giao dịch của AGRISECO 46
    2.2.3.2 Số lượng tài khoản của khách hàng. 47
    2.2.3.3 Tình hình doanh thu từ hoạt động môi giới 49
    2.2.4 Đánh giá sự phát triển của hoạt động môi giới tại Công ty. 51
    2.2.4.1 Kết quả đạt được. 51
    2.2.4.2 Hạn chế trong quá trình thực hiện nghiệp vụ môi giới 53
    2.2.4.3 Nguyên nhân thực trạng trên. 56
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI TẠI CÔNG TY TNHH CHỨNG KHOÁN NHNo& PTNT VN 62
    3.1 Định hướng và mục tiêu hoạt động của Công ty. 62
    3.1.1 Định hướng phát triển chung của Công ty. 62
    3.1.1.1 Định hướng phát triển TTCK giai đoạn 2007 -2010. 62
    3.1.1.2 Định hướng phát triển của Công ty TNHH Chứng khoán NHNO& PT VN đến năm 2010. 64
    3.1.2 Định hướng và mục tiêu riêng cho nghiệp vụ môi giới 66
    3.1.2.1 Chiến lược Marketing. 66
    3.1.2.2 Chiến lược khách hàng. 67
    3.1.2.3 Chiến lược sản phẩm 68
    3.2 Giải pháp phát triển nghiệp vụ môi giới tại Công ty. 69
    3.2.1 Xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực. 69
    3.2.2 Chiến lược tuyển dụng và đào tạo nhân sự 69
    3.2.3 Chính sách đãi ngộ. 70
    3.2.4 Xây dựng kế hoạch cụ thể cho hoạt động môi giới 71
    3.2.4.1 Ứng dụng kết quả nghiên cứu phân tích vào hoạt động môi giới: 71
    3.2.4.2 Chủ động tìm kiếm khách hàng. 71
    3.2.4.3 Nâng cấp, hoàn thiện cở sở vật chất kỹ thuật 72
    3.2.5 Tạo sự gắn kết liên hoàn giữa các bộ phân tác nghiệp. 73
    3.3 Kiến nghị 73
    3.3.1 Đối với NHNO&PTNT VN 73
    3.3.2 Đối với cơ quan quản lý thị trường. 74
    3.2.4.3 Đối với Công ty TNHH Chứng khoán NHNO&PTNT VN 74
    KẾT LUẬN 76
     
Đang tải...