Luận Văn Phát triển năng lực tư duy cho học sinh lớp 10 chuyên hoá qua hệ thống bài tập phần cấu tạo nguyên t

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Trang

    Trang phụ bìa . i

    Lời cam đoan ii

    Lời cảm ơn . iii

    Mục lục . 1

    Danh mục các từ viết tắt 3

    Danh mục các bảng, đồ thị, biểu đồ .4

    PHẦN MỞ ĐẦU 5

    1. Lý do chọn đề tài 5

    2. Mục đích nghiên cứu 6

    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 6

    4. Giả thuyết khoa học 6

    5. Nhiệm vụ nghiên cứu 6

    6. Phương pháp nghiên cứu 7

    7. Đóng góp của đề tài 7

    PHẦN NỘI DUNG 8

    Chương 1. TỔNG QUAN VỀ CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 8

    1.1. Những xu hướng đổi mới PPDH hoá học ở trường phổ thông 8

    1.1.1. Nhu cầu đổi mới PPDH hoá học 8

    1.1.2. Những xu hướng dạy học hoá học hiện nay 9

    1.1.3. Sử dụng BTHH theo hướng dạy học tích cực 10

    1.2. Tư duy và phát triển tư duy trong dạy học hoá học 11

    1.2.1. Khái niệm tư duy 11

    1.2.2. Những phẩm chất của tư duy 12

    1.2.3. Các thao tác tư duy trong dạy học môn Hoá học ở trường phổ thông 12

    1.2.4. Tư duy hoá học - Đánh giá trình độ phát triển tư duy của HS 14

    1.2.5. Quan hệ giữa BTHH và việc phát triển tư duy cho HS 16

    1.3. Bồi dưỡng HS chuyên Hoá ở bậc THPT 17

    1.3.1. Bồi dưỡng HSG là nhiệm vụ của GV Hoá học 17

    1.3.2. Những năng lực và phẩm chất của HSG Hoá học 17

    1.3.3. Một số biện pháp phát hiện HS có năng lực trở thành HSG Hoá học 18

    Chương 2. CÁC BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY CHO HS CHUYÊN HOÁ THÔNG QUA HTBT PHẦN CTNT VÀ LKHH 20

    2.1. Cơ sở lựa chọn và xây dựng HTBT phần CTNT và LKHH nhằm phát triển năng lực tư duy của HS. 20

    2.1.1. Hệ thống kiến thức phần CTNT bồi dưỡng HS chuyên Hoá 20

    2.1.2. Hệ thống kiến thức phần LKHH bồi dưỡng HS chuyên Hoá 25

    2.1.3. Cơ sở sắp xếp các BTHH 34

    2.2. Các biện pháp phát triển năng lực tư duy của HS chuyên Hoá thông qua HTBT phần CTNT và LKHH 35

    2.2.1. Các biện pháp bồi dưỡng HSG 35

    2.2.2. Biện pháp rèn các thao tác tư duy thông qua BTHH 37

    2.3. Lựa chọn HTBT phần CTNT và LKHH nhằm phát triển năng lực tư duy cho HS chuyên Hoá lớp 10 THPT 48

    2.3.1. CTNT 48

    2.3.2. LKHH 55

    2.4. Sử dụng HTBT theo các mức độ tư duy trong dạy học phần CTNT và LKHH ở lớp 10 chuyên Hoá 61

    Chương 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM 74

    3.1. Mục đích TNSP 74

    3.2. Nhiệm vụ của TNSP 74

    3.3. TNSP 74

    3.3.1. Đối tượng và địa bàn TN 74

    3.2.2. Tiến hành TNSP 74

    3.3.3. Nội dung TN 75

    PHẦN KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 82

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 84

    PHỤ LỤC.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...