Luận Văn Phát triển mô hình bán lẻ điện tử “phố internet” trên website 25h.vn

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI CẢM ƠN . . . . i

    TÓM LƯỢC . . . ii

    MỤC LỤC . . iv

    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT . . . . .vii

    DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ HÌNH VẼ .viii

    Chương 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH “PHỐ INTERNET” TRÊN WEBSITE 25H.VN . 1

    1.1 Tính cấp thiết nghiên cứu của đề tài 1

    1.2 Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài . 2

    1.3 Các mục tiêu nghiên cứu của đề tài 3

    1.4 Phạm vi nghiên cứu của đề tài 4

    1.5 Kết cấu luận văn tốt nghiệp 4

    Chương 2: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ MÔ HÌNH BÁN LẺ ĐIỆN TỬ “PHỐ INTERNET” (INTERNET MALLS) . 5

    2.1 Một số khái niệm cơ bản 5

    2.1.1 Mô hình kinh doanh . 5

    2.1.2 Bán lẻ . . .6

    2.1.3 Bán lẻ điện tử 6

    2.2 Một số lý thuyết của vấn đề nghiên cứu . 7

    2.2.1 Các yếu tố cơ bản của mô hình kinh doanh 7

    2.2.2 Các yếu tố cơ bản của bán lẻ điện tử . .9

    2.3 Tổng quan tình hình nghiên cứu .10

    2.4 Một số vấn đề lý luận về mô hình bán lẻ điện tử “phố internet” (internet malls) . 11

    2.4.1 Phân loại các mô hình kinh doanh của bán lẻ điện tử . 11

    2.4.2 Phân loại mô hình kinh doanh phố internet (internet malls) . 13

    2.4.3 Các yếu tố cơ bản của mô hình internet malls 15

    2.4.3.1 Các tiêu chí để xác định một internet malls 15

    2.4.3.2 Các vấn đề mà người mua và người bán quan tâm trên một internet

    malls 16

    2.4.3.3 Quy trình của các đối tượng khi tham gia vào một internet malls 19

    Chương 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ CÁC KẾT QUẢ PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU . 20

    3.1 Phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu về thực trạng phát triển mô hình bán lẻ điện tử internet malls 20

    3.1.1 Các phương pháp thu thập dữ liệu . . 20

    3.1.2 Các phương pháp xử lý dữ liệu 21

    3.2 Đánh giá tổng quan tình hình và ảnh hưởng của nhân tố môi trường đến vấn đề nghiên cứu 22

    3.2.1 Tổng quan tình hình liên quan đến vấn đề nghiên cứu . 22

    3.2.1.1 Tổng quan tình hình liên quan tới vấn đề nghiên cứu trên thế giới và

    tại Việt Nam 22

    3.2.1.2 Vài nét khái quát về Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Truyền hình

    Hà Nội (HiTV) 22

    3.2.1.3 Thực trạng phát triển mô hình “phố internet” trên website 25h.vn

    25

    3.2.2 Ảnh hưởng của các yếu tố môi trường đến sự phát triển mô hình

    internet malls trên website 25h.vn . . 26

    3.2.2.1 Ảnh hưởng của các yếu tố môi trường bên ngoài 26

    3.2.2.2 Ảnh hưởng của các yếu tố môi trường bên trong . 28

    3.3 Kết quả phân tích và xử lý dữ liệu 29

    3.3.1 Kết quả phân tích dữ liệu thứ cấp . 29

    3.3.2 Kết quả phân tích dữ liệu sơ cấp . 32

    Chương 4: CÁC KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT VỀ PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH “PHỐ INTERNET” TRÊN WEBSITE 25H.VN 36

    4.1 Các phát hiện và kết luận qua quá trình nghiên cứu . 36

    4.1.1 Các kết quả đạt được 36

    4.1.2 Những tồn tại chưa được giải quyết 36

    4.1.3 Nguyên nhân của những tồn tại trên .39

    4.1.3.1 Nguyên nhân chủ quan . 39

    4.1.3.2 Nguyên nhân khách quan 40

    4.1.4 Những vấn đề cần giải quyết . 41

    4.2 Dự báo triển vọng và quan điểm giải quyết về Phát triển mô hình internet malls trên website 25h.vn . 42

    4.2.1 Dự báo tình hình trong thời gian tới 42

    4.2.2 Định hướng phát triển của Công ty . 43

    4.2.3 Phạm vi vấn đề giải quyết 43

    4.3 Một số đề xuất, kiến nghị về Phát triển mô hình internet malls trên website 25h.vn 43

    4.3.1 Một số đề xuất, giải pháp phát triển mô hình tại Công ty 43

    4.3.1.1 Phát triển nguồn nhân lực 44

    4.3.1.2 Hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ . 45

    4.3.1.3 Mở rộng hình thức thanh toán TMĐT . 45

    4.3.1.4 Mở rộng danh mục mặt hàng và làm hấp dẫn thêm thông tin sản

    phẩm trên website 46

    4.3.1.5 Đầu tư cho phương tiện vận chuyển . . 47

    4.3.1.6 Tiếp tục đầu tư cho quảng cáo và tổ chức sự kiện 47

    4.3.2 Một số kiến nghị với các cơ quan quản lý nhà nước 48

    4.3.2.1 Hoàn thiện môi trường pháp lý . 49

    4.3.2.2 Hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ . 49

    4.3.2.3 Đào tạo nguồn nhân lực cho TMĐT . 50

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

    Thảo_chang thích bài này.
Đang tải...