Báo Cáo Phát triển kinh tế ngoại thành và xây dựng nông thôn mới

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Phát triển kinh tế ngoại thành và xây dựng nông thôn mới
    LờI NóI ĐầU

    Trong những năm gần đây, sản xuất nông nghiệp của Thủ đô tiếp tục phát triển, đặc biệt là từ khi chương trình 06/CTr-TU của Thành uỷ về “Phát triển kinh tế ngoại thành và xây dựng nông thôn mới”. Cơ cấu sản xuất ngành nông nghiệp chuyển dịch theo hướng tích cực, tỷ trọng ngành chăn nuôi, thuỷ sản tăng dần, tỷ trọng ngành trồng trọt giảm dần trong khi giá trị tuyệt đối vẫn tăng. Các vùng ngoại thành Hà Nội bước đầu đã hình thành các vùng sản xuất hàng hoá tập trung với những sản phẩm có giá trị cao như: rau, quả, hoa, thịt, sữa . Trong đó, diện tích trồng rau đã tăng lên. Hiện nay, lượng rau tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội đã tăng lên về số lượng và chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng của dân cư. Tuy chất lượng rau đã tăng lên nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của người dân Thủ đô. Chất lượng rau chưa đồng đều, chưa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Do đó, cần có những biện pháp thích hợp nhằm tăng lượng rau sạch tiêu thụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân Thủ đô.
    tình hình tiêu thụ rau sạch trên địa bàn hà nội.

    Mục lục

    LờI NóI ĐầU

    Chương i. cơ sở lý luận về tiêu thụ rau
    i. ý nghĩa của rau .1
    1. Rau có vị trí quan trọng trong bữa ăn .1
    2. Rau cung cấp nhiều chất dinh dưỡng 1
    ii. vai trò của tiêu thụ rau .2
    1. Tiêu thụ là một khâu trong quá trình sản xuất .2
    2. Việc tiêu thụ tốt sẽ có tác dụng lớn đến quá trình sản xuất kinh doanh
    2.1. Đối với người sản xuất 2
    2.1. Đối với người tiêu dùng .2
    iii. Đặc điểm tiêu thụ rau .3
    1. Sản phẩm rau mang tính vùng và khu vực 3
    2. Rau có tính chất mùa vụ .4
    3. Sản phẩm rau phong phú, đa dạng .4
    4. Sản phẩm rau được tiêu dùng nội bộ hoặc làm nguyên liệu .5
    iv. tổ chức tiêu thụ rau của cơ sở kinh doanh .6
    1. Nghiên cứu và dự báo thị trường .6
    1.1. Nghiên cứu thị trường
    2.1. Dự báo thị trường
    2. Xác định giá cả tiêu thụ 8
    3. Tổ chức mạng lưới tiêu thụ rau .9
    4. Tổ chức thông tin quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm rau 10
    5. Xây dựng và quảng bá sản phẩm .11

    chương ii. Thực trạng tiêu thụ rau sạch ở hà nội
    i. tình hình tiêu thụ rau sạch của cả nước 13
    ii. tình hình tiêu thụ rau sạch ở hà nội .14
    1. Các nguồn cung cấp rau sạch ở Hà Nội 14
    1.1. Tại các chợ
    1.2. Tại các kiốt
    1.3. Tại các siêu thị
    2. Tình hình tiêu thụ rau sạch ở Hà Nội.
    2.2.Tình hình sản xuất rau sạch ở Hà Nội .16
    2.3. Tình hình kiểm tra chất lượng rau sạch .18
    2.4. Giá của rau sạch .19


    chương iii. Phương hướng và giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ rau sạch ở hà nội
    i. phương hướng đẩy mạnh tiêu thụ rau sạch .21
    ii. Biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ rau sạch 23
    1. Về chính sách 23
    2. Về phía người sản xuất .24

    danh mục tài liệu tham khảo .27
     
Đang tải...