Luận Văn Phát triển kinh doanh ở công ty TNHH thương mại Hữu Nghị

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI HỮU NGHỊ VÀ SỰ CẦN THIẾT PHẢI PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA CÔNG TY 9
    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty TNHH thương mại Hữu Nghị 9
    1.1.1. Quá trình hình thành phát triển 9
    1.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty 11
    1.1.2.1. Chức năng 11
    1.1.2.2. Nhiệm vụ 11
    1.1.3. Tầm nhìn, sứ mệnh, nguyên tắc hoạt động của công ty 12
    1.1.4. Bộ máy tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban trực thuộc công ty THHH thương mại Hữu Nghị 13
    1.1.4.1. Bộ máy tổ chức của công ty 13
    1.1.4.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban trong công ty 14
    1.2. Một số vấn đề về phát triển kinh doanh của doanh nghiệp thương mại .15
    1.2.1. Quan niệm về phát triển kinh doanh 15
    1.2.2. Nội dung của phát triển kinh doanh 15
    1.2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển kinh doanh của công ty thương mại 16
    1.2.3.1. Môi trường vĩ mô 16
    1.2.3.2. Môi trường tác nghiệp 20
    1.2.3.3. Môi trường nội bộ (hoàn cảnh nội tại) 22
    1.3. Sự cần thiết phải phát triển kinh doanh ở công ty TNHH thương mại Hữu Nghị 23
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN KINH DOANH Ở CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI HỮU NGHỊ 26
    2.1. Đặc điểm kinh doanh của công ty TNHH thương mại Hữu Nghị 26
    2.1.1. Đặc điểm về mặt hàng 26
    2.1.2. Đặc điểm về khách hàng 27
    2.1.3. Đặc điểm về thị trường 29
    2.1.4. Đặc điểm về vốn 31
    2.2. Định hướng phát triển kinh doanh của công ty trong thời gian qua 32
    2.3. Các biện pháp phát triển kinh doanh của công ty TNHH thương mại Hữu Nghị trong thời gian qua 33
    2.3.1. Phát triển kinh doanh theo chiều rộng 33
    2.3.1.1. Phát triển kinh doanh thông qua mở rộng sản phẩm kinh doanh 33
    2.3.1.2. Phát triển kinh doanh thông qua mở rộng thị trường 36
    2.3.2. Phát triển kinh doanh theo chiều sâu 38
    2.3.2.1. Phát triển kinh doanh thông qua xâm nhập thị trường 38
    2.3.2.2. Phát triển kinh doanh thông qua con đường hội nhập, liên kết 39
    2.3.2.3. Phát triển kinh doanh bằng giảm chi phí kinh doanh 40
    2.4. Đánh giá kết quả phát triển kinh doanh của công ty TNHH thương mại Hữu Nghị 41
    2.4.1. Các kết quả đã đạt được 41
    2.4.1.1. Kết quả phát triển kinh doanh theo chiều rộng 41
    2.4.1.2.Kết quả phát triển kinh doanh theo chiều sâu 44
    2.4.2. Những điểm yếu kém và nguyên nhân 46
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN KINH DOANH Ở CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI HỮU NGHỊ 48
    3.1. Dự báo thị trường và định hướng phát triển kinh doanh của công ty . 48
    3.1.1. Dự báo thị trường 48
    3.1.2. Phương hướng phát triển của công ty 49
    3.2. Giải pháp phát triển kinh doanh ở công ty TNHH thương mại Hữu Nghị . 51
    3.2.1. Dự trữ hàng hóa hợp lý 51
    3.2.2. Nâng cao chất lượng hoạt động marketing 53
    3.2.3. Tăng cường công tác thu thập, phân tích, xử lý thông tin, nắm bắt nhu cầu thị trường 55
    3.2.4. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 57
    3.2.5. Nâng cao năng lực cạnh tranh 58
    3.2.6. Đầu tư phát triển hoạt động dịch vụ 60
    3.3. Một số kiến nghị cho phát triển kinh doanh của công ty TNHH thương mại Hữu Nghị 61
    3.3.1. Một số kiến nghị với công ty TNHH thương mại Hữu Nghị 61
    3.3.2. Một số kiến nghị với nhà nước và cơ quan liên ngành có liên quan 62
    KẾT LUẬN 64
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 59
    LỜI NÓI ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài
    Cùng với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, nhu cầu về sinh hoạt của người dân Việt Nam trong thời gian qua cũng không ngừng nâng cao, đặc biệt là vấn đề về nhà ở. Không gian sống, nội thất quyết định trực tiếp tới đời sống tinh thần người sử dụng, mặt khác còn thể hiện cá tính và đẳng cấp của người sở hữu. Riêng trong lĩnh vực gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh, trên thị trường hiện nay xuất hiện ngày càng nhiều nhãn hiệu với chủng loại đa dạng. Đi kèm với nó là một loạt các doanh nghiệp thương mại phân phối loại sản phẩm này, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn khác nhau phù hợp với yêu cầu và khả năng của mình.
    Tham gia vào thị trường từ đầu những năm 90, Công ty TNHH Thương mại Hữu Nghị đang dần khẳng định tên tuổi của mình trong tâm trí khách hàng như một trong những nhà phân phối vật liệu xây dựng và thiết bị vệ sinh cao cấp có uy tín ở khu vực miền Bắc. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt hơn 20 năm của đội ngũ cán bộ công nhân viên, công ty đã và đang cung cấp cho khách hàng của mình các sản phẩm chính hãng với giá cả hợp lý và dịch vụ tốt nhất. Hoạt động trong một môi trường biến động không ngừng, công ty TNHH Thương mại Hữu Nghị cũng luôn luôn tự đổi mới, tự hoàn thiện, với các kế hoạch phát triển kinh doanh ngắn hạn và dài hạn nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.
    Trong thời gian thực tập, thông qua việc tiếp xúc một số kế hoạch phát triển kinh doanh của công ty vài năm trở lại đây, em nhận thấy hoạt động này đã có được những sự đầu tư nhất định. Tuy rằng bước đầu chúng đã đem lại một số kết quả nhưng nói chung những kết quả này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của công ty. Do đó, em chọn đề tài “Phát triển kinh doanh ở công ty TNHH thương mại Hữu Nghị” làm nội dung nghiên cứu cho chuyên đề thực tập của mình.
    2. Mục đích nghiên cứu
    Mục đích nghiên cứu đề tài này của em là sau khi xem xét tình hình thực tế tại công ty TNHH thương mại Hữu Nghị có thể đưa ra các biện pháp cụ thể góp phần phát triển kinh doanh ở công ty Hữu Nghị trong thời gian tới.
    3. Phạm vi nghiên cứu
    Chuyên đề thực tập căn cứ vào tình hình kết quả kinh doanh của công ty TNHH thương mại Hữu Nghị trong những năm gần đây, cụ thể là từ năm 2008 – 2011.
    4. Nội dung của đề tài
    Đề tài có kết cấu gồm 3 phần chính
    Chương 1: Tổng quan về công ty TNHH thương mại Hữu Nghị và sự cần thiết phải phát triển kinh doanh của công ty
    Chương 2: Thực trạng phát triển kinh doanh ở công ty TNHH thương mại Hữu Nghị
    Chương 3: Giải pháp phát triển kinh doanh ở công ty TNHH thương mại Hữu Nghị
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...