Luận Văn Phát triển kinh doanh các dịch vụ logistics của công ty Sao Mai

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 1/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Đề tài: "Phát triển kinh doanh các dịch vụ logistics của công ty Sao Mai" là đề tài gây được sự chú ý và quan tâm của tất cả mọi người. Dịch vụ logictis là dịch vụ rất mới mẻ đối với Việt Nam. Trên thế giới dịch vụ này đã có từ lâu, các doanh nghiệp tham gia hoạt động trong lĩnh vực này hàng năm thu được nguồn doanh thu rất lớn.
    Hiện nay dịch vụ này đã phát triển và được đưa vào Luật Kinh tế 2005. Việt Nam có vị trí địa lý rất thuận lợi để phát triển loại hình dịch vụ này. Sau 5 tuần thực tập tại công ty Sao Mai, tìm tòi và nghiên cứu hoạt động kinh doanh dịch vụ logictis của Công ty em càng hiểu sâu hơn về lĩnh vực này và nó là nguồn kiến thức giúp em hoàn thành tốt chuyên đề tốt nghiệp và phục vụ tốt cho công việc sau này.
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ DỊCH VỤ LOGISTICS . 2

    I. Khái quát chung về dịch vụ Logistics 2
    1. Sự ra đời và phát triển của Logistics 2
    1.1 Khái niệm về Logistics 2
    1.2 Sự hình thành và phát triển Logistics 5
    1.3 Nguyên nhân ra đời và phát triển Logistics trong doanh nghiệp 8
    2. Đặc điểm,vai trò và tác dụng của Logistics 10
    2.1 Đặc điểm của Logistics . 10
    2.2 Vai trò của Logistics 14
    2.3 Tác dụng của dịch vụ Logistics 17
    3. Các loại dịch vụ logistics . 20
    3.1. Dịch vụ vận tải: . 22
    3.2. Dịch vụ hỗ trợ mọi phương thức vận tải: . 24
    3.3.Dịch vụ chuyển phát: 24
    3.4.Dịch vụ phân phối: 25
    3.5.Dịch vụ máy tính và liên quan tới máy tính: 25
    3.6. Dịch vụ tư vấn quản lý: 26
    3.7. Dịch vụ phân tích và kiểm định kỹ thuật (ngoại trừ việc kiểm định và cấp giấy chứng nhận cho phương tiện vận tải): 26
    II.Những nội dung cơ bản vê dịch vụ logistics 30
    2.1. Xác định nguồn cung cấp . 30
    2.2 Lập kế hoạch sản xuất tối ưu 30
    2.3.Dự trữ và bảo quản nguyên vật liệu, hàng hoá 31
    2.4. Tổ chức hệ thống phân phối 32
    2.5. Bố trí kho hàng 32
    2.6.Bao gói hàng hoá 33
    2.7.Quản lý mạng cung cấp và phân phối hàng hoá 33
    III. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá dịch vụ Logistics và các nhân tố ảnh hưởng 33
    3.1 Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá phát triển kinh doanh dịch vụ logistic 33
    3.1.1 Các chỉ đánh giá dịch vụ logistics 33
    3.1.2. Phương pháp đánh giá bao gồm . 33
    3.1.3. Các bước xây dựng chỉ tiêu đánh giá 34
    3.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển dịch vụ logistics ở Việt Nam . 36
    3.2.1. Điều kiện địa lý 36
    3.2.2. Cơ sở hạ tầng . 36
    3.2.3. Môi trường pháp lý 40
    3.2.4. Tình hình phát triển vận tải đa phương thức tại Việt Nam 41
    3.2.5. Tình hình phát triển công nghệ thông tin và thương mại điện tử ở Việt Nam 42
    3.2.6. Thực trạng nguồn nhân lực phục vụ Logistics . 43
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN KINH DOANH DỊCH VỤ LOGISTICS CỦA CÔNG TY SAO MAI 45
    I. Tình hình phát triển logistics của công ty Sao Mai những năm qua 45
    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần Sao Mai . 45
    1.1 Quá trình phát triển công ty Sao Mai 45
    1.2.Những sự kiện quan trọng trong quá trình phát triển của công cho đến nay 46
    1.3. Chức năng nhiệm vụ của công ty sao mai . 46
    2. Tình hình phát triển logistics của công ty Sao Mai . 47
    II. Động thái phát triển kinh doanh dịch vụ logistics của công ty Sao Mai 57
    2.1 Dịch vụ gia công phần mềm . 57
    2.2. Dịch vụ phần cứng 59
    2.2.1 Các lĩnh vực hoạt động 59
    2.2.2 Chính sách dịch vụ của công ty 59
    2.3. Dịch vụ tư vấn khách hàng, đào tạo tin học , ngoại ngữ 63
    III. Những kết luận đánh giá qua nghiên cứu phát triển kinh doanh dịch vụ logistics của công ty Sao Mai 63
    3.1.Những kết quả đạt được 65
    3.2. Những khó khăn 67
    3.3. Nguyên nhân 68
    CHƯƠNG 3 . PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CÁC DỊCH VỤ VÀ DỊCH VỤ LOGISTICS CỦA CÔNG TY SAO MAI . 70
    I. Phương hướng phát triển các dịch vụ và dịch vụ logistics vủa việt Nam những năm tới . 70
    1. Phương hướng phát triển các dịch vụ nói chung 70
    2. Phương hướng phát triển dịch vụ logistics . 77
    II. Phương hướng phát triển dịch vụ logistics của công ty Sao Mai. 81
    1. Mục tiêu ,phương hướng phát triển của nghành 81
    2. Nhiệm vụ đặt ra cho công ty Sao mai 84
    3. Phương hướng phát triển sản xuất của công ty Sao Mai 84
    III. Biện pháp đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ logistics của Sao Mai trong những năm tới . 92
    1. Tăng cường nhận thức về logistics . 92
    2. Xây dựng chiến lược kế hoạch phát triển dịch vụ logistics . 92
    3. Giải pháp hoàn thiện và đa dạng hóa các dịch vụ logistics . 93
    4. Giải pháp hoàn thiện chính sách xúc tiến , khuyêch trương 93
    5. Giải pháp chăm sóc phục vụ khách hàng và quản lý khách hàng . 94
    6. Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị 94
    7. Xây dựng và phát triển nguồn nhân lực 95
    8. Ứng dụng công nghệ thông tin 95
    9. Liên kết và phát huy vài trò của các hiệp liên quan đến vai trò của nghành công nghệ thông tin 96
    KẾT LUẬN 97
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 98


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...